Hướng dẫn bảo quản balo túi xách da lộn đúng cách

Sở hữu một chiếc balo túi xách da lộn sẽ khiến bạn trông thật sang trọng và thu hút, nhưng chỉ khi chất liệu da lộn được bảo quản chăm sóc đúng cách.

Chất liệu da lộn có gì đặc biệt?

Da lộn hay còn được gọi là Suede Leather là chất liệu da được làm từ mặt trái của da động vật như da cừu, da bò, da dê… Những chiếc túi xách tay, balo thời trang làm từ chất liệu da lộn được yêu thích bởi sự mềm mại, màu sắc đẹp và “sang chảnh”. Khác với nét đẳng cấp của chất liệu da, da lộn thể hiện được sự phóng khoáng, tự do, hoang dại. Balo túi xách da lộn hiếm khi nào lỗi mốt và rất bền nếu bạn biết bảo quản đúng cách.

Hướng dẫn bảo quản balo túi xách da lộn đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh balo túi xách da lộn đúng cách

Nếu bạn muốn vệ sinh làm sạch túi xách tay da lộn thì hãy chú ý những điều sau:

  • Sử dụng cây lăn bụi/bàn chải chuyên dùng cho da lộn hoặc tận dụng bàn chải đánh răng lông mềm. Khi chải lông da lộn hãy chải nhẹ nhàng theo các đường ngắn, theo một hướng để không làm màu sắc túi thay đổi. Bạn cũng có thể sử dụng cây lăn bụi có keo để lấy đi bụi bẩn.
  • Làm sạch bằng hơi nước, độ ẩm trong nhà tắm hoặc sử dụng khăn ẩm để lau bề mặt da, không nhúng cả chiếc túi xách da lộn vào nước.
  • Nếu bề mặt da bị dính các vết bẩn nước  thì có thể xử lý bằng giấy, khăn giấy ướt, khăn ẩm hoặc xịt nước lên bề mặt túi rồi dùng bàn chải chuyên dụng, hoặc bàn chải đánh răng lông mềm chải lại túi.
  • Loại bỏ vết bẩn dầu, mỡ và một số vết bẩn khó tẩy khác bằng nước rửa chén, kem đánh răng, các loại xà bông kết hợp với bàn chải mềm để chà sạch. Sau đó hãy thấm bớt nước và phơi túi ở nơi có bóng râm mát. Nếu muốn phơi dưới ánh nắng mà không sợ bị bạc màu hay khô túi thì bạn hãy dùng giấy thấm hoặc giấy báo nhét vào trong và cuốn quanh túi vải lớp.

Hướng dẫn bảo quản balo túi xách da lộn đúng cách

Hướng dẫn bảo quản balo túi xách da lộn đúng cách

Dưới đây là những cách bảo quản túi xách da lộn, balo da lộn hiệu quả:

>> Xem thêm: Cách sửa túi xách da bị rách chỉ trong 10 phút

  • Không dùng máy sấy hoặc hơi nóng trực tiếp trên bề mặt da vì nhiệt sẽ làm kết cấu của da thay đổi, khiến da bị khô, bị nhăn nhúm, bị gãy mất đi độ mềm mịn.
  • Không dùng cồn vì sẽ phá hủy kết cấu da khiến túi xách da lộn bị cứng, khô và có nhiều chấm đen.
  • Không dùng giấy ướt có chứa cồn lau chùi bề mặt da sáng màu sẽ làm vết bẩn càng dễ thấm lan sang vùng khác.
  • Tránh để túi tiếp xúc với nước, sử dụng dụng xi, kem chuyên dùng cho da lộn, không cất balo túi xách da lộn vào túi nilon hầm hơi, thay vào đó hãy dùng vỏ gối cũ hoặc túi giấy để bao bọc chống bụi bám vào bề mặt da.

Hướng dẫn bảo quản balo túi xách da lộn đúng cách

Với bất kỳ chất liệu nào bạn cũng nên biết cách vệ sinh bảo quản đúng. Những chiếc balo túi xách da được chăm sóc đúng cách sẽ luôn trong diện mạo đẹp nhất, bền bỉ dài lâu.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty