Cách sửa túi xách da bị rách chỉ trong 10 phút

Khi túi xách da bị rách, bị xước hoặc bong tróc thì làm thế nào? Hãy thực hiện theo các bước sau để có thể sửa túi xách da bị rách chỉ trong 10 phút.

Vì sao túi xách da bị rách?

Có nhiều nguyên nhân khiến túi da hư hỏng:

  • Do vệ sinh, làm sạch không đúng cách: nếu bạn vệ sinh túi xách da bằng cách giặt với nước, dùng dung dịch tẩy rửa mạnh hoặc dùng bàn chải làm sạch vết bẩn thì sẽ làm bề mặt da bị trầy xước và dễ rách.
  • Bề mặt túi gặp phải tác động lực: động vật cào, va chạm mạnh với vật cứng hoặc tụi bị kéo lê trên bề mặt gồ ghề là những trường hợp gây ra tình trạng xước, nặng hơn là thủng, bong tróc thường thấy.
  • Túi da sử dụng lâu, không được bảo dưỡng: nếu không được bảo dưỡng, vệ sinh đúng cách một cách thường xuyên hoặc sử dụng quá lâu cũng rất dẫn đến túi dễ bị hư hỏng.

Cách sửa túi xách da bị rách chỉ trong 10 phút

Cách xử lý túi da bị xước nhẹ

Đối với túi da bị xước nhẹ, có 4 cách xử lý hiệu quả sau:

Cách 1: Dùng dầu thực vật hoặc dầu Olive

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu thực vật hoặc dầu Olive trực tiếp lên vết xước rồi dùng khăn vải mềm lau nhẹ nhàng và lau khô lại bằng khăn giấy khô.

Cách 2: Xử lý bằng cách dùng sơn móng tay

Sử dụng sơn móng tay không màu hoặc cùng màu với màu da túi, kết hợp khăn mềm thấm rồi lau nhẹ nhàng trên vết xước sẽ giúp các vết xước mờ đi rất nhiều.

Cách sửa túi xách da bị rách chỉ trong 10 phút

Cách 3: Sử dụng Vaseline đánh bay vết xước trên túi da

Bạn chỉ cần dùng tăm bông thấm vaseline thoa đều lên vết xước là có thể khôi phục vẻ đẹp cho túi xách da.

Cách 4: Dùng Sáp ong xử lý vết xước nhẹ trên túi da hiệu quả

Bạn sử dụng sáp ong hơ trên lửa rồi bôi lên lớp da bị xước, dùng khăn sạch lau nhẹ để làm mờ vết xước.

>> Xem thêm: Cách sửa túi xách da bị mất form

Cách phục hồi túi da bị tróc nhỏ

Để sửa túi xách da bị tróc nhỏ, cách phục hồi hiệu quả  là sử dụng giấm trắng. Chỉ cần dùng một lượng nhỏ giấm trắng chấm vào đầu bông gòn thoa đều vào vị trí bị trầy xước rồi để khô và nhẹ nhàng đánh bóng bằng xi có màu tương tự màu da túi để phủ lên vết xước.

Cách sửa túi xách da bị rách chỉ trong 10 phút

Cách sửa túi xách da bị rách mảng lớn

Trong trường hợp túi xách bị rách mảng lớn cách sửa túi xách hiệu quả là che vết rách bằng miếng da phù trợ có màu tương đồng. Thực hiện bằng cách dùng keo dán đồ da để dán chặt mặt miếng da phụ trợ lên khu vực bị rách ngay ngắn và đều rồi phủ một ít xi đánh giày cùng màu lên vết rách.

Dĩ nhiên cách này chỉ mang tính chất tạm thời. Nếu bạn muốn sửa túi xách chắc chắn bền đẹp hơn thì hãy mang túi đến các địa chỉ sửa túi xách chuyên nghiệp. Thợ thủ công với tay nghề cao sẽ giúp phục sửa túi xách lấy liền nhanh chóng, mang lại vẻ như ban đầu.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty