Đi máy bay khi dịch Covid-19 sao cho an toàn?

Nếu bạn phải di chuyển bằng máy bay khi dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay thì hãy tuân thủ những nguyên tắc an toàn dưới đây để không bị lây virus bạn nhé.

Trước tiên, trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nếu bạn có thể hạn chế đến chỗ đông người, tránh không di chuyển đường xa bằng máy bay, tàu hay xe khách thì tốt nhất bạn nên tránh bạn nhé. Trong trường hợp bạn bắt buộc phải di chuyển bằng máy bay thì nên lưu ý đến những điều dưới đây để tự bảo vệ mình, giảm nguy cơ lây nhiễm virus bạn nhé.

Đi máy bay khi dịch Covid-19 sao cho an toàn?

Mang theo dung dịch rửa tay sát khuẩn cá nhân

Thời gian gần đây hầu hết các hãng hàng không đều áp dụng phát khẩu trang ý tế và bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn tại nhiều khu vực sân bay, trên máy bay. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tự mang theo dịch dịch rửa tay sát khuẩn cá nhân. Bởi các lọ sát khuẩn công cộng cũng được sử dụng bởi rất nhiều người, không đảm bảo an toàn bằng đồ dùng cá nhân của bạn đâu nhé. Chưa kể, khi tự mang theo dung dịch sát khuẩn bên người thì bạn có thể chủ động làm sạch tay thường xuyên. Tương tự như vậy, bạn cũng nên chủ động trang bị khẩu trang cá nhân.

>> Xem thêm: Mẹo du lịch trong nước an toàn mùa dịch Covid-19

Mở chế độ lọc khí tại ghế ngồi

Trên máy bay có thiết kế hệ thống luân chuyển không khí áp lực dương ngay trên đỉnh đầu mỗi ghế hành khách. Nếu hệ thống đó có bật thì sẽ tạo được luồng không khí sạch từ trên xuống dưới bao quanh mỗi hành khách.

Đi máy bay khi dịch Covid-19 sao cho an toàn?

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: “Toàn bộ máy bay của Vietnam Airlines đều được các nhà sản xuất Boeing và Airbus trang bị hệ thống màng lọc không khí HEPA (High Efficiency Particulate Air) ngay từ thời điểm tiếp nhận, giúp giảm xuống tối thiểu nguy cơ lây lan vi khuẩn, virus trên chuyến bay. Hệ thống này giúp loại bỏ đến hơn 99,99% các phần tử như hạt bụi, phấn hoa, tế bào da người, vi khuẩn và virus có kích thước tối thiểu từ 0,001 micromet”.

Hạn chế chạm vào hệ thống tay vịn tại sân bay

Hệ thống tay vịn tại sân bay như tay vịn máy bay, thang lên máy bay, thanh vịn trong nhà vệ sinh, bồn rửa mặt trên máy bay,… là vị trí được nhiều người chạm tay vào nhất, đó sẽ là nơi chứa nguy cơ có vi khuẩn có hại cao nhất. Với tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp như hiện nay, bạn nên sẵn sàng tâm thế đề phòng cao độ, tuyệt đối không chạm tay vào các vị trí mà nhiều người có khả năng chạm. Nếu lỡ chạm vào thì không chạm lên mặt, mũi, miệng hay lên người và ngay lập tức dùng dung dịch rửa tay sát khuẩn hoặc rửa tay với xà bông bạn nhé.

Đi máy bay khi dịch Covid-19 sao cho an toàn?

Hạn chế vào nhà vệ sinh sân bay, trên máy bay                                                 

Tổng giám đốc Vietnam Airlines cũng cho rằng nhà vệ sinh là nơi có nguy cơ lây lan Covid-19 lớn nhất. Bởi vì đây là khu vực công cộng được sử dụng chung có nhiều vi khuẩn có hại nhất. Do đó, nếu trên máy bay bạn nên hạn chế sử dụng nhà vệ sinh. Nếu phải sử dụng trong các chuyến bay dài thì hãy rửa tay thật kỹ trước khi rời khỏi nhà vệ sinh nhé. Một lưu ý khác là hãy sử dụng khăn giấy để chạm vào tay nắm, chốt cửa nhà vệ sinh khi đi ra. Tay nắm, chốt cửa nhà vệ sinh là một trong những chỗ có nhiều vi khuẩn xấu nhất trong khu vực này đấy.

Đi máy bay khi dịch Covid-19 sao cho an toàn?

Ngoài những lưu ý trên, luôn đeo khẩu trang khi tiếp xúc nơi đông người, mang bao tay y tế khi tiếp xúc nơi công cộng, rửa tay với xà bông, dùng dung dịch sát khuẩn sau mỗi lần chạm vào các vị trí mà nhiều người có thể chạm là những cách góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 khi đi máy bay mà bạn nên tuân thủ.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty