“Dây đeo túi xách giúp phụ nữ thuận tiện hơn”

Dây đeo trở thành yếu tố giúp mẫu túi xách 2.55 của Chanel trở nên nổi tiếng và giúp cuộc sống của phụ nữ thuận tiện hơn.

“Dây đeo túi xách giúp phụ nữ thuận tiện hơn”

Gabrielle “Coco” Chanel là biểu tượng của ngành thời trang. Một trong những sáng tạo ấn tượng nhất của bà là chiếc túi xách 2.55 vào những năm 1920. Gabrielle “Coco” Chanel tưng chia sẻ, bà cảm thấy mệt mỏi vì phải giữ túi xách trong tay. Bà đã nghĩ ra giải pháp để có thể vừa cầm một ly sâm panh, châm thuốc và nhảy nhót trong khi đang giữ túi trong tay. Gabrielle “Coco” Chanel thêm một sợi dây xích để túi có thể dùng đeo chéo qua vai. 

Vài thập kỷ sau thương hiệu Chanel mới bắt đầu đưa ra thị trường mẫu túi đổi mới này.  Vì sao túi xách 2.55 có tên gọi là 2.55? Vì thiết kế được hoàn thiện vào tháng 2/1955.

“Dây đeo túi xách giúp phụ nữ thuận tiện hơn”

Ban đầu túi được làm bằng da cừu non dẻo dai, chần bông với lớp đệm để tạo cảm giác mỏng manh. Và chính mẫu túi này cũng là nguồn gốc của chi tiết chần bông được Karl Lagerfeld sử dụng và làm mới trong suốt 36 năm, trở thành dấu ấn riêng của nhà mốt.

>> Xem thêm: Những chiếc túi xách sinh lời cho chủ nhân

Phần dây xích trên quai túi 2.55 được mạ vàng 24K, lấy cảm hứng từ hình ảnh những chiếc móc chìa khóa trong trại trẻ mồ côi Aubazine. Túi cũng có phần khóa cũ được gọi là khóa rẽ hình chữ nhật “mademoiselle” mang cảm giác tinh tế, cũng thể hiện tình trạng không lập gia đình suốt đời của Coco Chanel.

“Dây đeo túi xách giúp phụ nữ thuận tiện hơn”

Đến nay, mẫu túi xách mang tính cách mạng này đã trải qua nhiều thay đổi như: được đa dạng hóa chất liệu hơn như nhựa trong, vải denim, lụa hoặc da cá sấu; ổ khóa hình chữ C đan xen; phần dây xích trên quai túi chỉ được dát vàng. Tuy nhiên, kiểu dáng vẫn luôn được tôn vinh là biểu tượng cho sự sang trọng, thanh lịch, phù hợp với đa dạng phong cách của phụ nữ.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty