Da Mill – Dòng da thể hiện sự sang trọng cá tính

Da Mill là dòng da thuộc bằng phương pháp hóa học với thành phần chính là các hợp chất có gốc Chrome hòa tan, bền bỉ, ổn định cao, ngăn chặn tiến trình lão hóa.

1. Da Mill là gì?

Da Mill là dòng da thuộc được xử lý bằng phương pháp hóa học với thành phần chính là các hợp chất có gốc Chrome hòa tan. Da Mill sau khi trải qua quá trình xử lý đảm bảo độ bền bỉ, ổn định cao, ngăn chặn các tiến trình lão hóa hiệu quả. Điểm ấn tượng của chất liệu da Mill chính là việc giữ nguyên các cấu trúc tự nhiên trên nền da thay vì che lấp bởi các công nghệ dập vân.

Chính vì vậy, ngay cả vết sẹo, côn trùng cắn cũng tạo nên lớp chất liệu sở hữu vẻ đẹp hoang dã với các chỗ có hột, chỗ không hạt, nơi có đường vân, nơi trơn nhẵn tạo nên sự khác biệt cực kỳ thu hút.

Trước khi sản xuất da Mill, người thợ thường chọn lọc những mảnh da ít khuyết điểm hoặc khiếm khuyết có thể sử dụng được. Với những trường hợp bề mặt da quá xấu xí sẽ được chuyển sang sản xuất da sáp hoặc áp dụng các kỹ thuật hiện đại chế tác mảnh da thuộc khác.

Da Mill – Dòng da thể hiện sự sang trọng cá tính

2. Đặc điểm của da Mill là gì?

Da Mill được đánh giá là một trong những sản phẩm da chất lượng hàng đầu. Người ta thấy rằng chất Mill khá bền bỉ, dẻo dai rất dễ dàng áp dụng sản xuất phụ kiện thời trang đòi hỏi tính thẩm mỹ và sự tinh tế. Điểm độc đáo là tùy theo kỹ thuật thuộc cũng như tay nghề của người thợ sẽ tạo ra những mảnh da có các đặc điểm hơi khác biệt nhau.

Các hạt nhỏ trên bề mặt da tạo nên điểm nhấn cực kỳ cuốn hút khi hoàn thiện, ngoài ra đây cũng chính là yếu tố giúp bảo vệ chất liệu khỏi các tác động bên ngoài, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

3. Da Mill có phải da bò không?

Nếu bạn chưa biết da Mill có phải da bò không thì câu trả lời là tùy từng trường hợp. Da Mill là những lớp da được chế tác từ da động vật thường nó có hai nguồn gốc chính là từ ngựa và bò. Trong đó là bò được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi hơn.

4. Ưu – Nhược điểm của da sáp Mill

Da sáp Mill được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất đồ nội thất, phụ kiện thời trang như giày dép, túi xách…

Da Mill – Dòng da thể hiện sự sang trọng cá tính

4.1 Ưu điểm

  • Độc đáo: túi xách da Mill sở hữu vẻ đẹp riêng biệt cực kỳ độc đáo bởi những dấu tích tự nhiên được giữ nguyên giá trị tạo nên nét đẹp bụi bặm, cá tính riêng biệt.
  • Độ bền cao: nền da đạt được độ bền bỉ, dày dặn, tình trạng trầy xước trên nền chất liệu tạo nên nét đẹp riêng biệt, khác lạ cho chất da khiến bạn sở hữu cho mình một món đồ thời thượng bậc nhất.
  • Độ nhám cao: giữ nguyên nét đẹp sơ khai của nền da khiến cho dòng chất liệu tạo nên các vết tích riêng biệt cùng với độ nhám cao mỗi khi sở vào. Cộng hưởng cùng hiệu ứng lên nước khá lạ mắt giúp cho bề mặt các vết trầy trở nên bóng bẩy và cổ điển hơn, từ đó tạo nên giá trị và sự đẳng cấp cho sản phẩm sau một thời gian sử dụng.

4.2 Nhược điểm

  • Với những ai không thật sự am hiểu về chất da Mill sẽ không nhận ra được giá trị thật sự của các vết trầy.
  • Dòng da Mill thường dễ bị ẩm mốc nếu không được bảo quản cẩn thận.
  • Tình trạng bay lớp sơn cạnh sau một thời gian dùng có thể gây khó chịu cho người không thích.

5. Da Mill có bị nhăn không?

Da Mill có thể bị nhăn nheo, hư tổn bề mặt nếu bạn cất giữ không cẩn thận. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng, khi xuất hiện tình trạng khi xuất hiện tình trạng nheo thì cũng có thể xử lý nhanh chóng.

Cách khắc phục túi xách da Mill bị nhăn là dùng tay vuốt phẳng bề mặt rồi độn thêm giấy báo vào bên trong, việc căng giãn bề mặt sau khoảng 1-2 ngày. Trường hợp khó khắc phục có thể phơi da tầm 5-10 phút dưới ánh nắng để cải thiện.

6. Cách nhận biết da Mill thật

Để nhận biết da Mill thật chính xác đòi hỏi phải nắm rõ các tính chất của sản phẩm cũng như sự quan sát cẩn thận và tỉ mỉ.

Điểm nổi bật đầu tiên mà da Mill sở hữu là các lớp vân cũng như các hạt nhỏ phân bố ngẫu nhiên trên nền da nhờ cấu tạo tự nhiên của từng cấu trúc trên mảnh da thật. Các sản phẩm giả mạo sẽ không sở hữu được.

  • Chất sáp ướt, bề mặt chứa hàm lượng dầu cao nên khi sờ vào khá nhờn rít, màu sắc đậm, chất da dày dặn cầm lên khá nặng tay.
  • Chất da sáp khô lại có trọng lượng nhẹ, bề mặt khi chạm vào cảm nhận được độ láng mịn cao, chất da ít trầy xước hơn với gam màu sắc nổi bật và đa dạng.

Da Mill – Dòng da thể hiện sự sang trọng cá tính

7. Cách phân biệt da Mill như thế nào?

Hiện nay, trên thị trường da Mill được chia ra thành hai loại chính là da sáp mill ướt và da sáp mill khô với các đặc điểm riêng biệt. Dựa trên những yếu tố chính trên nền da này mà sẽ có cách phân biệt da Mill.

7.1 Da sáp Mill khô

Bề mặt da sở hữu lượng sáp thấp, sờ vào lại khá trơn láng, chất da sáng bóng lấp lánh tạo nên vẻ đẹp cực kỳ sang trọng, ít bị trầy xước hơn nên khi sử dụng sẽ đảm bảo được vẻ đẹp suốt thời gian dài. Tuy nhiên, màu sắc của dòng da này thường nhạt hơn và chân thật hơn dòng khác.

>> Xem thêm: Cách phân biệt túi xách da thuần chay và túi da giả

7.2 Da sáp Mill ướt

Da sáp Mill ướt chứa lượng dầu lớn nên bề mặt lúc nào cũng nhờn rít, sờ vào có cảm giác mềm mượt và dày dặn, trọng lượng nặng, màu sắc đậm và tươi tắn hơn. Tuy nhiên, dòng chất liệu này có khả năng chống trầy xước kém hơn nên ưu tiên sử dụng làm áo khoác, ví da, thắt lưng…

8. Cách vệ sinh túi xách da Mill như thế nào?

Cách vệ sinh túi xách da Mill chuẩn chỉnh là điều cực kỳ quan trọng. Bởi vì tính chất của lớp da này chính là độ ẩm ướt cao, nền da không được bảo vệ bởi các yếu tố hóa học.

Da Mill – Dòng da thể hiện sự sang trọng cá tính

  • Hãy sử dụng các dung dịch chuyên dụng để làm sạch bề mặt da.
  • Không dùng các chất có tính tẩy rửa mạnh vì có thể gây hao mòn da và hư hỏng lớp sơn cạnh xung quanh.
  • Thường xuyên kiểm tra nơi bảo quản da, khi thấy các dấu hiệu ẩm ướt thì cần khắc phục sớm để tránh tình trạng biến đổi làm mất giá trị sản phẩm.
  • Nếu trong quá trình sử dụng và bảo quản phát hiện các vết mốc thì bạn cần phải xử lý ngay. Da Mill nói chung và dòng sáp ướt nói riêng đều có nguy cơ bị nấm mốc xâm nhậpgây mất thẩm mỹ và hư tổn.
  • Để loại bỏ ẩm mốc túi xách da Mill, bạn có thể dùng khăn ướt lau sạch rồi dùng khăn khô lau kỹ lại, cuối cùng là đánh bóng sản phẩm bằng wax hoặc dầu thông.

9. Cách bảo quản túi xách da Mill như thế nào?

Mặc dù là một loại chất liệu da thuộc đặc biệt được ưa chuộng nhưng lớp chất liệu lại khá nhạy cảm với tác động bên ngoài. Đồng thời, quá trình sản xuất không có sự can thiệp của nhiều yếu tố bảo vệ nên người sử dụng cần biết cách bảo quản túi xách da Mill. Sau đây là hướng dẫn bạn nên thực hiện theo:

  • Sử dụng thêm giấy báo đặt vào bên trong túi xách da Mill để ngăn chặn ẩm mốc phát triển, đồng thời giúp form dáng của vật dụng không bị biến dạng.
  • Có thể đặt thêm túi hút ẩm vào bên trong để ngăn chặn các tác nhân gây hư hỏng làm tổn thương nền da.
  • Tránh sử dụng túi xách da Mill khi trời mưa vì điều kiện ẩm ướt có thể phá hủy vẻ đẹp tự nhiên của chất da và khiến cho các tác nhân mốc sinh sôi. Nếu dính nước cần dùng khăn sạch lau khô hoặc hông dưới gió tự nhiên trước khi cất giữ.
  • Thường xuyên vệ sinh túi xách da Mill bằng nước, cồn hoặc các dung dịch chuyên dụng để giữ nguyên vẻ đẹp và độ bền bỉ của chất liệu trong thời gian dài.

Với những thông tin thú vị này chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu hơn về phân loại đa dạng của dòng da thuộc, đồng thời hiểu được giá trị thật sự của chất da thuộc độc đáo này trên thị trường hiện nay.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty