Da lợn là gì? Ưu điểm của túi xách da lợn là gì?

Bề mặt da mềm mại, dễ uốn, có độ xốp tự nhiên, da lợn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các sản phẩm nội thất và thời trang như túi xách da lợn cao cấp.

1. Da lợn là gì?

Trước tiên, da lợn là một loại da thuộc động vật, đến từ những con lợn được chăm sóc kỹ lưỡng, sống trong môi trường tự nhiên, không bị các vết xước hay khiếm khuyết. Tương tự như da bò, da lợn cũng trải qua quá trình làm sạch, xử lý và thuộc theo quy trình nghiêm ngặt. Sau khi loại bỏ lông, da lợn được thuộc bằng các phương pháp truyền thống để giữ lại lượng dầu tự nhiên đảm bảo độ bóng mịn và chắc khỏe.

Quy trình thuộc da bắt đầu bằng việc làm sạch kỹ càng và ngâm da trong dung dịch nước muối để bảo quản, cạo sạch da và thuộc bằng các phương pháp sử dụng crom hoặc thảo mộc để bảo vệ da. Thành phẩm da thuộc sẽ tiếp tục được nhuộm nhiều màu sắc khác nhau và cắt theo nhu cầu sử dụng.Da lợn là gì? Ưu điểm của túi xách da lợn là gì?

2. Ưu điểm của túi xách da lợn là gì?

Mặc dù không được nhắc đến thường xuyên như túi xách da bò, nhưng da lợn vẫn thuộc dòng da cao cấp. Da lợn sở hữu các sợi dày chắc, từ đó tăng cường độ bền và ít bị mài mòn. Bề mặt da lợn mềm mại, dễ uốn và có độ xốp tự nhiên. Vì thế, đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các sản phẩm nội thất và thời trang cao cấp. Ưu điểm nổi bật của da lợn là đặc tính hút ẩm tốt, mềm mại và êm ái.

Sau đây là những ưu điểm của dòng da lợn.

2.1 Độ bền cao

Một trong những điểm nổi bật hàng đầu của da lợn là độ bền cao dù có cấu trúc mỏng hơn nhiều so với da bò hay các loại da động vật khác. Đặc tính này đến từ cấu trúc sợi da dày và chắc chắn, giúp tăng khả năng chống chịu mài mòn trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, da lợn có khả năng chống nước tốt. Khi tiếp xúc với nước, da lợn không bị cứng mà vẫn giữ được sự mềm mại và dẻo dai.

Da lợn là gì? Ưu điểm của túi xách da lợn là gì?

2.2 Độ mềm mại và dẻo dai

Dù độ dày không bằng các loại da khác nhưng da lợn lại vượt trội hơn ở sự mềm mại và dẻo dai. Khi sờ vào bề mặt bạn sẽ cảm nhận được độ mềm, mịn, mượt như bơ. Điều này không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu mà còn khiến các sản phẩm từ da lợn có thể ôm sát cơ thể một cách tự nhiên, không gây cứng nhắc, tạo nên sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, vân da của da lợn có sự độc đáo với các vết lõm nhỏ đặc trưng, mang lại vẻ ngoài tinh tế và thu hút.

2.3 Khả năng cách nhiệt tốt

Đây có thể là ưu điểm vượt trội của dòng da thuộc này. Khả năng cách nhiệt và chống ẩm tốt da lợn giúp bảo vệ các sản phẩm khỏi tình trạng mốc hay hư hỏng do độ ẩm cao, tăng tuổi thọ sản phẩm. Vì vâyh mà dòng da này được ưa chuộng trong việc sản xuất các sản phẩm dùng trong điều kiện thời tiết lạnh như giày dép, áo khoác hoặc găng tay.

2.4 Tính thẩm mỹ cao

Ngoài vẻ tự nhiên của vân da, cảm giác mềm mượt đẹp mắt, da lợn còn có khả năng giữ được vẻ đẹp qua thời gian, không bị phai màu hay nhăn nheo sau thời gian dài sử dụng. Những món phụ kiện như túi xách da lợn thường mang đến cho người dùng sự tinh tế và phong cách thời thượng.

Da lợn là gì? Ưu điểm của túi xách da lợn là gì?

2.5 Giá thành rẻ

Một trong những lý do khiến túi da lợn được nhiều người lựa chọn là giá thành phải chăng. So với các loại da bò hay da dê cao cấp, da lợn mang lại giá trị vượt trội về độ bền, thẩm mỹ và tính năng với chi phí thấp hơn. Điều này giúp người dùng dễ dàng sở hữu những sản phẩm thời trang hoặc nội thất chất lượng cao hơn.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh túi da theo từng loại vết bẩn – Mẹo bảo quản

3. Có bao nhiêu loại da lợn?

Hiện này trên thị trường có 3 loại da lợn phổ biến bao gồm:

  • Da lợn cật: Da lợn cật có bề mặt được đánh mịn, bóng, các sợi của da bện chắc vào với nhau, tạo cảm giác căng và chắc chắn. Da lợn cật thường chỉ gồm các màu cơ bản như đen, nâu và xanh, nhưng vẫn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ.
  • Da lợn lộn: Hay còn gọi là da lộn, được làm từ mặt dưới của da lợn, tạo nên bề mặt nhung mịn, mềm mượt. Khi dùng da lợn lộn bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại hơn rất nhiều, vẻ ngoài cũng tinh tế và độc đáo. Nên loại da này thường được dùng cho các sản phẩm thời trang như giày, túi xách, và áo khoác.
  • Da lợn nubuck: Đây một phiên bản cải tiến của da lộn, với bề mặt được mài nhẹ tạo ra lớp vân nhung mịn nhưng vẫn giữ độ chắc chắn hơn so với da lộn thông thường. Nubuck có bề mặt mềm như nhung, chống mài mòn tốt và bền bỉ nên thường được sử dụng để làm túi xách da cao cấp vì mang lại cảm giác sang trọng và thoải mái.

4. Cách bảo quản túi xách da lợn bền đẹp dài lâu

Sau đây là cách bảo quản túi xách da lợn bền đẹp dài lâu.

Da lợn là gì? Ưu điểm của túi xách da lợn là gì?

  • Làm sạch bề mặt da: Dùng khăn mềm hoặc bàn chải lông mềm làm sạch bụi và vết bẩn nhẹ, với vết bẩn cứng đầu thì dùng dung dịch làm sạch chuyên dụng cho da lợn, sau đó lau khô bằng khăn sạch.
  • Dưỡng ẩm: Hãy sử dụng kem dưỡng da hoặc dầu dưỡng phù hợp với da lợn để giữ cho da luôn mềm mại và không bị khô, đồng thời nên dưỡng ẩm định kỳ để duy trì độ đàn hồi và bề mặt bóng mịn của da.
  • Tránh ánh nắng và độ ẩm: Nếu phải sử dụng hoặc bảo quản ở nơi có nhiệt độ cao thì hãy sử dụng các sản phẩm bảo vệ da và lưu trữ ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Tóm lại, mặc dù da lợn không phải là lựa chọn đắt tiền nhất trong số những dòng da thuộc, nhưng những chiếc túi xách da lợn bền bỉ, đẹp mắt, mềm mịn, mang đến vẻ ngoài sang trọng và cảm giác sử dụng thoải mái. Đồng thời, đây cũng là một loại da thật, nên trong quá trình sử dụng và bảo quản, bạn cần lưu ý tuân thủ cách bảo quản túi xách da lợn đúng để duy trì tuổi thọ sản phẩm.

Hãy thường xuyên kiểm tra sản phẩm, nếu có hư hỏng thì hãy mang đến các địa chỉ sửa túi xách uy tín để được xử lý đúng kỹ thuật.

5/5 - (1 bình chọn)
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty