Cách phân biệt túi xách da thuần chay và túi da giả

Mua túi xách thời trang da thuần chay, biết cách phân biệt túi xách da thuần chay rất quan trọng để đảm bảo bạn nhận được giá trị tốt nhất cho chi phí và mong muốn của mình.

1. Nguồn gốc da thuần chay

Da thuần chay còn gọi là da tự nhiên hoặc da thảo dược là một loại da đặc biệt không sử dụng thành phần động vật trong quá trình chế tác. Điểm đặc biệt quan trọng của da thuần chay là việc sử dụng các loại nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật.

  • Các dược liệu bao gồm: vỏ cây sồi, cây dùng để nhuộm da, và nhiều loại thảo dược khác được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo tính an toàn và thân thiện với môi trường.
  • Được sản xuất theo quy trình bền vững: Việc sử dụng các dược liệu tự nhiên trong sản xuất da thuần chay thường được thực hiện theo cách bền vững, đảm bảo rằng không gây hại cho môi trường và các nguồn tài nguyên tự nhiên.
  • Không sử dụng thành phần động vật: Điều quan trọng là trong quá trình sản xuất da thuần chay là không sử dụng bất kỳ thành phần động vật nào, bao gồm không sử dụng da thật hoặc các sản phẩm động vật khác như keo từ xương động vật.
  • Tính đa dạng về màu sắc và kết cấu: Tương tự như da giả, da thuần chay cũng có tính đa dạng về màu sắc và kết cấu cao hơn so với da thuộc động vật. Việc sử dụng các dược liệu tự nhiên cho phép tạo ra nhiều lựa chọn màu sắc và kết cấu đặc biệt.
  • Tự nhiên và thân thiện với da: Da thuần chay thường được xem là tự nhiên và thân thiện với da, không sử dụng hóa chất hay chất gây kích ứng, làm cho sản phẩm da này phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm.

Cách phân biệt túi xách da thuần chay và túi da giả

2. Vẻ thẩm mỹ của túi xách da thuần chay

Mặc dù da thuần chay là một loại vật liệu mới chưa quá thịnh hành, tuy nhiên túi xách da thuần chay vẫn mang những đặc điểm vượt trội về thẩm mỹ. Đặc điểm của da thuần chay là một phần quan trọng khi nói về tính chất và giá trị của nó trong ngành công nghiệp thời trang da. Dưới đây là mô tả chi tiết về giá trị thẩm mỹ vượt trội giúp bạn phân biệt túi xách da thuần chay.

  • Màu sắc tự nhiên: Một trong những đặc điểm nổi bật của da thuần chay là màu sắc tự nhiên với bảng màu sắc tự nhiên của các dược liệu tự nhiên mà nó được nhuộm. Màu sắc này thường có tính chất tự nhiên và khó bị phai màu theo thời gian.
  • Mùi tự nhiên: Túi xách da thuần chay thường có mùi tự nhiên của các dược liệu tự nhiên mà nó được nhuộm, được mô tả là một mùi thảo dược hoặc mùi đất, thể hiện sự tự nhiên và hữu cơ của sản phẩm.
  • Vân da dày hơn: Khác với da thuộc động vật, da thuần chay thường có vân da dày hơn và đậm hơn. Điều này tạo nên vẻ đẹp riêng biệt, thể hiện tính tự nhiên của sản phẩm. Vân da dày hơn cũng có thể làm cho da thuần chay bền vững và chống mài mòn tốt hơn.
  • Độ dẻo và đàn hồi: Da thuần chay thường có độ dẻo và đàn hồi tốt, có khả năng thích nghi với việc sử dụng, co dãn theo thời gian từ đó giữ cho sản phẩm luôn giữ được hình dáng và độ bền.

Cách phân biệt túi xách da thuần chay và túi da giả

Tóm lại, da thuần chay có các đặc điểm vượt trội như màu sắc tự nhiên, thay đổi theo thời gian, mùi tự nhiên, vân da dày hơn và độ dẻo đàn hồi tốt. Tất cả những đặc điểm này thể hiện tính tự nhiên và sự độc đáo của các mẫu túi xách da thuần chay trong ngành công nghiệp sản phẩm da.

>> Xem thêm: Top 10+ mẫu túi xách da thuần chay đẹp không thua da thật

3. Không sử dụng keo gắn

Keo gắn không phải là một thành phần chính trong quy trình sản xuất da thuần chay, đây là điểm giúp phân biệt túi xách da thuần chay so với các loại da khác. Sản phẩm da thuần chay thường được làm thủ công và được xử lý bằng các phương pháp truyền thống, gồm cắt, khâu và hoàn thiện bằng tay.

Dưới đây là mô tả chi tiết quy trình sản xuất da thuần chay không sử dụng keo gắn.

Cách phân biệt túi xách da thuần chay và túi da giả

  • Thủ công và tinh tế: Sản phẩm da thuần chay thường được chế tác bằng tay bởi các nghệ nhân lành nghề với các bộ phận của sản phẩm được cắt ra và thao tác một cách tỉ mỉ để tạo ra chi tiết hoàn hảo tự nhiên.
  • Khâu bằng tay: Là một phần quan trọng trong việc tạo ra sản phẩm da thuần chay, từng chi tiết được ghép lại bằng cách sử dụng chỉ và kim, điều này đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế. Không có sự sử dụng keo gắn để thay thế cho quá trình này.
  • Hoàn thiện từng chi tiết: Từng chi tiết của sản phẩm được hoàn thiện bằng tay, bao gồm việc tạo các đường viền và các chi tiết thêm vào đảm bảo tính chất tự nhiên và độc đáo của sản phẩm.
  • Độ tự nhiên và tính chất riêng biệt: Không sử dụng keo gắn giúp duy trì tính tự nhiên của da thuần chay, không bị tác động bởi các chất hóa học trong keo và không phát ra mùi kháng khuẩn hay mùi hóa học khác.
  • Không gây tác động môi trường: Bằng việc không sử dụng keo gắn, túi xách da thuần chay thường có tính chất bền vững và thân thiện với môi trường hơn, quy trình sản xuất thủ công giúp giảm thiểu lượng chất thải và tiêu thụ năng lượng.

Tóm lại, da thuần chay thường được sản xuất thông quy trình thủ công, không sử dụng keo gắn và được chăm chút từng chi tiết bằng tay. Điều này tạo ra một mẫu túi xách da có tính tự nhiên, độc đáo và thân thiện với môi trường.

Chính vì vậy mà khi mua túi xách thời trang da thuần chay, việc phân biệt giữa da thật, da giả và da thuần chay là rất quan trọng để đảm bảo bạn nhận được giá trị tốt nhất cho tiền của mình. Đừng ngần ngại hỏi cửa hàng hoặc nhà sản xuất về nguồn gốc và cách gia công sản phẩm để đảm bảo bạn đang mua một mẫu túi phù hợp với giá trị và mong muốn của mình.

Để giữ túi xách da thuần chay luôn bền đẹp, tránh phải sửa túi xách, hãy bảo quản chiếc túi xách thời trang từ da thực vật của bạn đúng cách:

  • Tránh để túi xách tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao.
  • Không để túi xách ở nơi bị ẩm mốc hoặc gần nguồn nước.
  • Không treo túi xách bằng quai.
  • Không đè vật nặng lên trên.
  • Không sử dụng túi xách để mang các vật nặng, nhồi nhét quá nhiều đồ đạc bên trong.
  • Hãy đặt túi ở nơi khô ráo, thoáng mát theo phom dáng tự nhiên, có thể cho vào bên trong túi giấy báo để giữ phom và túi hút ẩm hoặc túi hoa khô để tạo mùi thơm tự nhiên.

Nếu bạn đang cần tư vấn lựa chọn túi xách da hoặc hỗ trợ sửa túi xách lấy liền thì hãy liên hệ Vạn Phúc theo thông tin:

  • Địa chỉ: 1160 – 1160 Cách Mạng Tháng 8, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty