Da lộn là gì? Các bảo quản balo da lộn bền đẹp

Da lộn là lớp bên trong cùng của tấm da, nó mềm mại, sang trọng với vẻ đẹp rất tự nhiên. Tuy nhiên nhiều người lo lắng da lộn không bền và khó bảo quản.

Da lộn là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Da lộn (Suede leather) là lớp da thứ 3 của một miếng da. Da lộn được lấy từ mặt trong của một lớp da Split Grain. Có 2 phương pháp để  tạo ra một miếng da lộn:

  • Phương pháp 1: Lấy lớp da bên trong cùng của da động vật bằng cách thủ công. Chỉ sử dụng được 1 mặt bằng cách lật ngược lại.
  • Phương pháp 2: Loại bỏ phần hạt trên bề mặt và chỉ lấy bề mặt bên trong, tạo ra chất liệu da mềm mại cũng như độ dẻo hơn hẳn,  có thể sử dụng cả 2 mặt trên và dưới.

Da lộn là gì? Các bảo quản balo da lộn bền đẹp

Da lộn có nguồn gốc từ đâu? Theo các nghiên cứu, ngay từ thời xa xưa thì da động vật đã được sử dụng theo các thô sơ để làm quần áo hay đồ gia dụng. Theo thời gian, sự xuất hiện của các hóa chất thuộc da đã tạo nên các sản phẩm da đẹp hơn, bền hơn và ấn tượng hơn. Da lộn cũng là sản phẩm được ra đời dưới sự hỗ trợ của hóa chất thuộc da.

Da lộn ngày nay đã trở nên thân thuộc, được ứng dụng rất rộng rãi, đặc biệt được xem là chất liệu cao cấp trong ngành thời trang. Ban đầu da lộn chỉ được sử dụng để làm lớp da phụ bên trong nhằm tạo cảm giác mềm mại. Dần dần về sau, chính sự sáng tạo dựa trên đặc trưng nổi bật là sự mềm mại, da lộn dần thay thế da trơn trên các vật dụng thông dụng như giày, thắt lưng, túi xách,…

Có những loại da lộn nào?

Tương tự như da thuộc, da lộn có thể được tạo ra từ da của nhiều loài động vật khác nhau, phổ biến là 3 loại sau:

Da lộn là gì? Các bảo quản balo da lộn bền đẹp

  • Làm từ da cừu: mềm mại và nhẹ nhàng, thích hợp cho  khí hậu lạnh và ẩm ướt.
  • Làm từ da heo: có độ cứng hơn da cừu nhưng bền đẹp lâu dài.
  • Làm từ da bò, da bê: da bò sẽ cứng hơn da bê một chút nhưng lại bền đẹp hơn. Da lộn từ leather bò là loại da phổ biến nhất được sử dụng.

Da lộn có bền không?

Mỗi loại da đều có những ưu-nhược điểm riêng.

>> Xem thêm: Một số cách đánh bóng túi xách da ngay tại nhà

  • Ưu điểm: có độ bền hơn so với các da thuộc do được sử dụng các chất phụ gia để tạo nên sự liên kết chắc chắn hơn giữa các lớp xơ, sợi. Từ đó, nâng cao độ bền của loại da này lên rất nhiều. Bên cạnh đặc tính mềm mại và cảm quan sang trọng thì độ bền cao sử dụng lâu dài là ưu điểm nổi bật nhất.
  • Nhược điểm: độ đàn hồi kém, rất dễ hấp thụ nước, dễ bám bụi gây khó vệ sinh.

Da lộn là gì? Các bảo quản balo da lộn bền đẹp

Cách chăm sóc và bảo quản chất liệu da lộn

Nếu bạn sở hữu một chiếc túi xách da lộn thì cần chú ý cách bảo quản:

  • Nếu có vết bẩn, hãy vệ sinh túi xách da lộn bằng bàn chải mềm và khăn mềm. Thao tác lau chùi làm sạch chất liệu cần nhẹ nhàng và đi theo một hướng tránh làm xù lông.
  • Khi giặt rúi xách da lộn chỉ nên dùng các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng. Phơi ở những nơi thoáng mát, có bóng râm tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời trong khoảng 12 giờ.
  • Không dùng máy sấy hoặc các vật quá nóng tác động lên sản phẩm.
  • Khi không sử dụng nên đặt túi xách da lộn theo hình dáng tự nhiên, không để đồ vật bên trong túi hoặc đè đồ nặng lên trên tránh làm mất phom, gãy kết cấu da.
  • Nếu vết bẩn quá cứng đầu hoặc túi bị trầy xước, rách, hư hỏng… thì hãy đến cách trung tâm chuyên sửa túi xách da lộn uy tín để được xử lý đúng cách.
Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty