Cập nhật tình hình nCoV cho tín đồ du lịch

Nếu bạn đang đi du lịch trong khoảng thời gian này thì đừng bỏ qua việc cập nhật thông tin về diễn biến dịch Corona bạn nhé. Bài viết này sẽ cập nhật tổng quan tình hình nCoV trên thế giới.

Cập nhật tình hình nCoV cho tín đồ du lịch

Tính từ tháng 01/2020 đến nay, virus Covid-19 đã xuất hiện tại 76 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 90.433 người nhiễm nCoV, trong đó 3.118 trường hợp tử vong. Trong đó, Hàn Quốc, Italy và Iran đang là 3 vùng dịch bệnh tăng nhanh nhất hiện nay. Tại Hàn Quốc số ca nhiễm bệnh ghi nhận là 4.335, 28 người đã tử vong, trong khi Italy là 2.036 và Iran là 1.501.

>> Xem thêm: Những điều cần nhớ khi đi du lịch trong mùa dịch Corona

Vùng dịch bệnh lớn nhất trước đó là Trung Quốc đã có dấu hiệu kiềm chế thành công virus, bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán cũng đã được giải thể, tận dụng làm trung tâm tiêm phòng sau dịch. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết nước này ghi nhận 125 ca nhiễm nCoV mới vào ngày 03/03/2020 – mức tăng thấp nhất kể từ ngày 21/1.

Cập nhật tình hình nCoV cho tín đồ du lịch

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết số ca nhiễm mới ngoài Trung Quốc “cao gấp gần 9 lần” số trường hợp mới được phát hiện tại Trung Quốc trong ngày 02/03/2020.
Iran là nước có số trường hợp tử vong cao thứ hai thế giới sau Trung Quốc, các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất từ Covid-19 gồm thủ đô Tehran, tỉnh Qom ở miền trung và tỉnh Gilan ở phía bắc.

Italy đang là ổ dịch lớn nhất châu Âu. Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đã khuyến cáo công dân tránh tới Italy trong thời gian này. Bồ Đào Nha, Iceland và công quốc Andorra cũng vừa ghi nhận các trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên.

Cập nhật tình hình nCoV cho tín đồ du lịch

Nếu bạn đang đi du lịch thì hãy đặc biệt chú ý vấn đề giữ khoảng cách an toàn, vệ sinh cá nhân và đeo khẩu trang đúng cách tại sân bay, nhà ga đông đúc nhé. Hãy thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch bệnh, tránh đến các vùng dịch đang diễn biến xấu. Đồng thời hãy tuân thủ tốt các biện pháp kiểm tra sức khỏe và cách li khi từ vùng nhiễm bệnh trở về nước bạn nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty