Những điều cần nhớ khi đi du lịch trong mùa dịch Corona

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ CDC đã chia sẻ về những lưu ý giúp chuyến du lịch an toàn trong mùa dịch Covid-19 (Corona).

Những điều cần nhớ khi đi du lịch trong mùa dịch Corona

1.   Tránh tiếp xúc gần với những người có triệu chứng cảm lạnh

Virus Covid-19 có thể lây nhiễm trực tiếp từ người sang người qua đường tiếp xúc không khí. Vì vậy, bạn nên cố gắng tránh tiếp xúc với những người có biểu hiện các triệu chứng tương tự như viêm phổi hoặc cảm lạnh thông thường, chẳng hạn như ho hoặc sổ mũi. Hãy giữ khoảng cách an toàn với họ tối thiểu là 1,8m bạn nhé. Tuy nhiên hãy nhớ rằng bạn chỉ tránh tiếp xúc để tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh, chứ tuyệt đối không nên biểu hiện bằng hành động lời nói kì thị người có biểu hiện nhiễm bệnh bạn nhé.

2.   Rửa tay thường xuyên

Khách du lịch nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn, nước kháng khuẩn, dung dịch rửa tay khô và cố gắng duy trì các thao tác rửa tay trong ít nhất 20 giây nhé. Cẩn trọng rửa tay sau khi chạm vào tiền, các vật dụng công cộng (tay nắm cửa, gạt nước). Ngoài ra, cũng nên hạn chế c vào mắt, mũi hoặc miệng bằng tay chưa rửa sạch.

Những điều cần nhớ khi đi du lịch trong mùa dịch Corona

Tại có điểm đến công cộng như sân bay, bến xe, tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng quán ăn,… hiện nay đều đã được cung cấp dung dịch kháng khuẩn, khử trùng miễn phí đấy. CDC cũng khuyến khích sử dụng loại gel rửa tay khô có nồng độ cồn 70% trở lên để bảo đảm an toàn cho bản thân trong mùa dịch Corona diễn biến khó lường. Tránh sử dụng các loại gel/nước rửa tay tự chế, tự sản xuất đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội.

3.   Đeo khẩu trang đúng cách

Việc đeo khẩu trang bị bẩn, khẩu trang không đúng chất lượng và đeo không đúng cách sẽ làm mất tác dụng bảo vệ bạn khỏi dịch bệnh của khẩu trang đấy. Các cơ quan y tế khuyến khích bạn nên sử dụng khẩu trang N99 và N95 để lọc bụi bẩn, vi khuẩn Covid-19 tối ưu.

Những điều cần nhớ khi đi du lịch trong mùa dịch Corona

4.   Không dùng chăn và gối của máy bay

Nếu bạn đi du lịch trong mùa cúm Corona, hãy cẩn thận mang theo các vật dụng cá nhân của mình, kể cả khăn hay chăn, gối dùng trên xe, máy bay… Hoặc chọn những dịch vụ di chuyển uy tín, đảm bảo các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch bệnh. Chẳng hạn như Vietnam Airlines đã không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên chuyến bay mà chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng.

Nếu có thể dời chuyến đi lại thì tốt nhất bạn nên hạn chế đến các quốc gia đang trong tình trạng cao điểm của dịch bệnh bạn nhé. Trong trường hợp không thể trì hoãn, thì hãy tự trang bị kiến thức dịch bệnh, cập nhật thông tin liên tục để tự bảo vệ sức khỏe trong suốt chuyến đi bạn nhé. Trường hợp bạn nhập cảnh vào Việt Nam từ các quốc gia có người nhiễm cúm Corona thì hãy nghiêm túc và tự nguyện tuân thủ các quy trình kiểm tra sức khỏe, cách ly phòng dịch theo đúng quy định tại cơ quan nhập cảnh bạn nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty