Cách vệ sinh túi xách lục bình sạch nhanh chóng

Túi xách lục bình có giá trị cao về mặt vật chất lẫn tinh thần. Túi được đan từ sợi lục bình khô nên rất dễ bị ẩm mốc nếu không biết cách vệ sinh và bảo quản.

Túi xách lục bình là gì?

Các sản phẩm từ lục bình đã xuất hiện từ rất lâu. Thời gian đầu, sản phẩm lục bình nói chung không được phát triển mạnh mẽ vì mẫu mã đơn giản, không đáp ứng được thị hiếu thị trường. Gần đây, sản phẩm về lục bình phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là túi xách thời trang. Túi xách lục bình ngày càng đa dạng hơn, tinh tế hơn, thiết kế hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.
Không chỉ được ứng dụng đa dạng trong nước, các mẫu túi xách lục bình được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, mang hướng châu  u, vừa cổ điển, đơn giản mà còn sang trọng, quý phái. Túi xách lục bình được đan 100% lục bình thiên nhiên. Đang là handmade thân thiện với môi trường, mang lại phong cách thời trang mới cho các bạn gái. Túi xách lục bình, cói hay mây tre đan được làm từ nguyên liệu thiên nhiên nên việc vệ sinh cũng có phần đặc trưng. Người ta sẽ sấy khô sợi đơn giản để thành nguyên liệu để đan thành túi. Sợi có độ dẻo dai, săn chắc, và có độ bền cao. Sau khi thành hình, nghệ nhân sẽ cọ rửa phơi khô và áp dụng một số quá trình xử lý kỹ thuật khác để đảm bảo túi xách ở ngoài môi trường vẫn tốt.

Cách vệ sinh túi xách lục bình sạch nhanh chóng

Tuy được yêu thích bởi sự mềm dẻo, tính nhân văn và thân thiện với môi trường, nhưng một điều không thể không đề cập là túi dễ bị mốc và ẩm. Đặc biệt ở những vùng có thời tiết thay đổi có nhiệt độ thấp hay mưa nhiều. Để bảo quản túi xách lục bình tốt bền đẹp dài lâu bạn sẽ phải chú ý đến việc bảo quản và vệ sinh túi.

Cách vệ sinh túi xách lục bình sạch nhanh chóng

Có thể giặt túi xách lục bình không? Sau thời gian dài sử dụng, túi bị dơ, bẩn, mốc thì bạn có thể xử lý như sau:

>> Xem thêm: Cách làm sáng dây xích túi xách bằng kim loại

  • Đối với túi bị mốc: dùng khăn ẩm hoặc sử dụng bàn chảy lông mềm với một ít nước đánh vào khu vực bị mốc. Sau đó thì đem túi xách ra phơi dưới ánh nắng nhẹ để làm khô sợi và diệt mốc hoặc đem đi sấy khô.
  • Đối với túi bị ướt: hãy hong khô ở nơi có gió, dưới ánh nắng nhẹ, hoặc dùng máy sấy tóc ở chế độ nhỏ để hong khô. Không phơi túi ánh nắng gay gắt vì sợi tự nhiên sẽ bị giòn và mất đi màu sắc ban đầu.
  • Xử lý túi bị bẩn: đối với bụi bẩn bạn chỉ cần sử dụng máy hút bụi để hút sạch hoặc sử dụng giẻ lau để vệ sinh. Đối với các vết bẩn cứng đầu thì sử dụng bàn chải đánh răng có thấm nước và chà nhẹ vào vết bẩn rồi phơi khô dưới ánh nắng nhẹ hoặc sử dụng máy sấy tóc. Bạn cũng có thể hòa tan xà phòng với nước để tẩy rửa nhanh chóng hơn.

Cách vệ sinh túi xách lục bình sạch nhanh chóng

Lưu ý là không bàn chải loại lớn hay lông cứng sẽ làm xù sợi khiến túi mất thẩm mỹ. Cùng không nên sử dụng các chất có tính tẩy rửa mạnh vì sẽ dễ làm bay màu và ảnh hưởng chất lượng túi.

Cách bảo quản túi xách lục bình

Vì chất liệu sản phẩm được làm hoàn toàn từ sợi tự nhiên khô nên có đặc tính là hút ẩm. Để bảo quản tốt túi bạn phải để ở nơi khô ráo, thoáng mát,tránh để lâu trên sàn nhà, dưới máy lạnh, bị chiếu nắng trực tiếp, hạn chế những nơi, ẩm mốc, nơi có nhiều hơi nước.

>> Xem thêm: 3 cách giặt túi xách da đơn giản không mất phom túi

  • Hãy cho vào túi vài bịch hút ẩm khi không sử dụng.
  • Khi trời mưa thì hãy lấy túi nilon để bọc túi xách lại, tránh ẩm ướt.
  • Túi xách nên đựng trong túi vải cotton để tránh bụi, không được dùng túi nhựa vì túi nhựa sẽ tích trữ độ ẩm.
  • Để túi giữ phom dáng, nhớ thêm vào túi những miếng giấy mềm đã được vo lại.
  • Không treo túi mà hãy đặt túi trên một mặt phẳng cố định.

Cách vệ sinh túi xách lục bình sạch nhanh chóng

Nhìn chung, túi xách lục bình làm từ sợi thiên nhiên khô nên kỵ nước và kiêng nhiệt độ cao. Bạn hãy sử dụng túi một cách cẩn thận để không phải giặt túi thường xuyên. Khi vệ sinh túi, hãy cố gắng làm ướt túi ít nhất có thể, tốt nhất chỉ vệ sinh phần bị bẩn. Sau khi vệ sinh thì phải hong khô túi dưới ánh nắng nhẹ và nhiệt độ thấp.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty