Cách vệ sinh balo da lộn không làm ướt da

Balo da lộn mềm mịn hơn da thông thường, nhưng lại khó vệ sinh, giặt không đúng cách có thể bị hỏng. Sau đây là cách vệ sinh balo da lộn không làm ướt da.

Da lộn là chất liệu gì?

Da lộn hay còn được gọi là Suede Leather là chất liệu đến từ mặt trái của da các loài động vật như bò, cừu, dê… Đây là chất liệu thường dùng để sản xuất những sản phẩm có tính chất lâu bền.Chất liệu túi da lộn được yêu quý chính là bởi nó có những ưu điểm rất riêng:

  • So với chất liệu da thuộc, da lộn dày hơn.
  • Các món đồ làm từ da lộn mang đến cảm giác mềm mại.
  • Bề mặt da lộn được chải mượt mà.

Cách vệ sinh balo da lộn không làm ướt da

Ngoài những ưu điểm này thì da lộn còn có một số tính chất sau đây mà người dùng nên biết:

  • Chất liệu da lộn dễ hấp thụ nước.
  • Dễ bị bám bụi bẩn và khá khó làm sạch.
  • Da không có tính đàn hồi.
  • Giá thành của balo da lộn thường khác cao.

Cách vệ sinh balo da lộn không làm ướt da

Dễ bám bụi và khó vệ sinh là một trong những trở ngại đối với nhiều người dùng. Những sản phẩm từ da lộn, đặc biệt là sản phẩm phụ kiện thời trang như balo da lộn thường có tuổi thọ rất lâu dài. Tuy nhiên, vấn đề là sản phẩm da lộn phải được bảo quản đúng cách. Ngoài ra, tính chất dễ hấp thụ nước của da lộn cũng gây khó khăn cho người sử dụng khi muốn làm sạch balo da lộn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn làm sạch túi xách da bị dính màu

Sau đây là cách vệ sinh balo da lộn không làm ướt da đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Làm sạch balo da lộn bằng bàn chải

Với cách này bạn không cần dùng nước, không cần làm ướt balo. Tuy nhiên vì là “giặt khô” nên hiệu quả chỉ có hạn, chỉ có thể loại bỏ bụi bẩn.Hãy chuẩn bị một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhẹ nhàng chải lên bề mặt da theo những đường ngắn và theo một hướng. Khi chải nên tránh chải vào những đường chỉ may để không làm đường chỉ bị nới lỏng tạo điều kiện cho bụi bẩn xâm nhập vào nhiều hơn. 

Cách vệ sinh balo da lộn không làm ướt da

Sử dụng cây lăn bụi

Một cây lăn bụi có chứa keo sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt balo da lộn. Lưu ý là nên chải lông theo một chiều để chải sạch hoàn toàn bụi bẩn mà không làm bề mặt da lộn bị mất thẩm mỹ.

Dùng hơi nước để vệ sinh balo da lộn

Đây cũng là một cách vệ sinh balo da lộn không làm ướt da, giữ balo vẫn khô, không cần dùng nước. Hãy treo hoặc đặt chiếc túi xách da lộn trên kệ đồ trong nhà tắm khi bạn tắm nước nóng hoặc sử dụng nước nóng để bề mặt da hút hơi ẩm. Phương pháp này sẽ không làm balo ướt nhưng đủ ẩm để bạn có thể làm vệ sạch các vết bẩn. Cuối cùng bạn hãy lau lại túi bằng khăn mềm và bàn chải để loại bỏ các vết bẩn hoàn toàn.

Sử dụng giấm, cồn pha loãng

Một phương pháp khác bạn có thể áp dụng làm sạch balo da lộn ngay tại nhà. Hãy sử dụng giấm, cồn pha loãng với nước, rồi lấy khăn thấm dung dịch này lau những vết bẩn. Cách vệ sinh balo da lộn không làm ướt da này sẽ rất nhanh chóng, chỉ sau 1 – 2 lần lau các vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.

Cách vệ sinh balo da lộn không làm ướt da

Một vài lưu ý quan trọng khi vệ sinh balo da lộn không làm ướt da

Để việc vệ sinh balo da lộn không làm ướt da hiệu quả, hãy chú ý những điều sau đây:

  • Nếu bạn lỡ làm ẩm balo quá mức hoặc thậm chí làm ướt balo da lộn thì không nên dùng máy sấy để làm khô balo. Bởi vì chất liệu da lộn cũng không ưa nhiệt độ cao tương tự như không thích bị ướt đẫm. Khi bạn dùng máy sấy hoặc hơi quá nóng để làm khô balo thì có thể sẽ làm hỏng bề mặt da lộn, bề mặt da  sẽ không còn mềm mịn mà bị nhanh chóng bị khô, nhăn nhúm, gãy.
  • Trong trường hợp chiếc balo quá dơ và phải giặt thì hãy sử dụng các loại xà bông, nước rửa chuyên dụng dành cho da. Khi giặt cần nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh tay, giặt xong thì phải dùng vải bông mềm thấm khô túi rồi phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  • Một phương pháp vệ sinh balo da lộn khác bạn cũng có thể áp dụng để làm khô túi sau khi giặt là dùng giấy thấm nước quấn 2 – 3 lớp vòng quanh rồi đem hơi trực tiếp dưới ánh nắng. Các lớp giấy thấm nước vừa hút nước hạn chế nước ngấm vào da, vừa bảo vệ da không bị bạc màu dưới ánh nắng mặt trời.

Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn đã có thể vệ sinh balo da lộn không làm ướt da nhanh chóng ngay tại nhà. Trong trường hợp, nếu khi vệ sinh balo phát hiện thấy có hư hỏng thì hãy mang balo da lộn đến Cửa hàng Vạn Phúc để được sửa balo lấy liền bền đẹp như mới.

  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com 
Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty