Cách tính kích thước túi xách thời trang chuẩn nhất

Khi biết được kích thước và size túi xách sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc túi xách phù hợp khi đặt mua online.

Size túi xách là gì?

Size là kích cỡ của túi xách tay thời trang, cụ thể là kích thước chiều dài và chiều ngang của túi xách. Thực tế thì túi xách không có một hệ thống size cố định. Tùy vào hãng sản xuất, thương và quốc gia mà có những quy ước kích thước túi xách khác nhau.

Cách tính kích thước túi xách thời trang chuẩn nhất

Trước đây khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng bạn có thể không cần biết các thông số kích thước có ý nghĩa gì, chỉ cần chọn theo mắt nhìn. Tuy nhiên, ở thời đại đặt hàng online lên ngôi, bạn cần xác định được kích thước size của túi xách để có thể đặt mua phù hợp, đúng nhu cầu.

Cách tính kích thước túi xách

Mỗi thương hiệu sẽ có cách tính, quy ước size và bảng size túi xách riêng. Chẳng hạn ở Hermes các mẫu túi có size được tính theo số 25, 30, 35, 40… chỉ chiều ngang (chiều dài) túi. Còn túi Chanel lại tính size túi theo các loại như Extra mini, Mini Rectangular… Để thuận tiện cho khách hàng, các hãng thời trang sẽ ghi chi tiết thông số của size trong bảng size túi xách. Nhìn chung sẽ là các chiều dài/ cao /rộng. Một số hãng còn đo thêm chiều dài dây đeo/ quai đeo.

Cách tính kích thước túi xách thời trang chuẩn nhất

Ngoài ra, người ta còn phân loại kích thước túi xách theo chủng loại túi như túi xách đi chơi, túi đi du lịch, túi công sở, túi cầm tay…. Chẳng hạn như túi xách cầm tay sẽ có một số mẫu kích thước lớn hơn so với những chiếc túi xách đeo chéo. Dĩ nhiên, bảng size của các chủng loại túi khác nhau cũng khác nhau.

Bảng size túi xách thời trang

Hiện nay túi xách tay thời trang được chia thành 5 kích cỡ tiêu chuẩn là size mini, nhỏ, tiêu chuẩn, lớn, ngoại cỡ. Dưới đây là bảng size túi xách thời trang được quy đổi thành cm và inch.

  • Rất nhỏ (Extra Small): Dưới 15.5 cm (< 6inch)
  • Nhỏ (Small): Từ 15.5 – 30.5cm (6 – 12 inch)
  • Tiêu chuẩn (Medium): Từ 30.5 – 35.5cm (12 – 14 inch)
  • Lớn (Large): Từ 35.5 – 40.5cm (14 – 16 inch)
  • Ngoại Cỡ (Extra Large): Trên 40.5cm (>16inch)

Cùng một kích thước chiều rộng mỗi thương hiệu sẽ có sự chênh lệch nhau về chiều cao hay chiều dài dây đeo. Khi chọn mua túi xách thời trang online bạn nên xem xét chi tiết các thông số này.Thực tế thì các thương hiệu thường không ghi rõ tên size như bảng trên mà ký hiệu bằng các chữ cái S, M, L,.. hoặc bỏ size chữ và ghi chi tiết kích thước bằng số.

>> Xem thêm: Những loại túi xách thời trang nữ nên biết

Ngoài các size ở trên thì còn có size F tức là Free size được định nghĩa là sản phẩm này chỉ có duy nhất một size và phù hợp với tất cả form dáng.

Cách tính kích thước túi xách thời trang chuẩn nhất

Kích thước túi xách phổ biến tại Việt Nam

Tại Việt Nam, các kích thước túi thông dụng nhất là:

  • Loại nhỏ (r x c x d): 23x15x7 cm
  • Loại tiêu chuẩn (r x c x d): 30 x 20 x 4 cm
  • Loại xách tay (r x c x d): 26 x 18 x 5 cm
  • Loại cao (r x c x d): 24 x 30 x 6 cm

Bạn muốn tìm được túi xách hợp với vóc dáng thì nên biết mình cao bao nhiêu. Chẳng hạn, bạn cao trên 1m6 bạn nên chọn loại túi vừa phải có kích thước 30x20x4 cm, cao dưới 1m6 bạn nên chọn loại túi nhỏ có kích thước 23x25x7 cm và ngược lại bạn cao to bạn hãy chọn loại to tầm 24x30x6 cm là lý tưởng nhất.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty