Cách phân biệt da với da trâu thuộc dựa vào đặc điểm

Da bò là vật liệu được ưa chuộng nhất, nhưng cũng thường bị nhầm lẫn với da trâu nên khi mua hàng cần phải cẩn thận lựa chọn chính xác túi xách da bò mong muốn.

Chất liệu da bò có nhiều ưu điểm tuyệt vời, mang giá trị kinh tế cao, dễ dàng tạo ra các sản phẩm có thời hạn sử dụng rất lâu.Da bò thuộc là 1 trong những vật liệu được ưa chuộng nhất tại thị trường thời trang hiện nay. Các sản phẩm được tạo ra từ công nghệ thuộc da bò từ da bò nguyên tấm được ứng dụng trong nhiều loại sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, da bò thường bị nhầm lẫn với da trâu, vì đây là 2 con vật có kích thước và kích cỡ da gần như tương đối nhau. Vì vậy, khi mua hàng, đặc biệt là các sản phẩm thời trang phụ kiện như túi xách da bò thuộc cao cấp cần phải cẩn thận lựa chọn chính xác túi xách da mong muốn.

Cách phân biệt da với da trâu thuộc dựa vào đặc điểm

Phân biệt qua giá cả

Thông thường các vật dụng như túi xách làm bằng da trâu giá sẽ rẻ hơn khoảng từ 20% – 30% tuỳ vào khu vực so với sản phẩm làm bằng da bò. Tuy nhiên, tiêu chí này chỉ mang tính tương đối, vì rất khó phân biệt khi chỉ dựa vào 1 yếu tố là giá cả. Bởi vì có không ít cửa hàng thời trang phụ kiện ham lợi nhuận có thể bán da giả da kém chất lượng nhưng nâng giá lên để trục lợi từ khách hàng. Vì vậy chúng ta cần thêm 1 vài đặc điểm đặc trưng của chất liệu da trâu thật.

Cách phân biệt da với da trâu thuộc dựa vào đặc điểm

Phân biệt qua độ mềm

Một trong những cách khá hữu hiệu thường được các chị em áp dụng khi mua túi xách da bò thật là sờ các vật phẩm. Ví da, thắt lưng da, túi xách da bò sẽ cho ta cảm nhận tốt hơn về độ mềm, mịn. Đặc biệt các sản phẩm thời trang làm từ da bò sẽ mát mẻ, thoải mái. Trong khi đó, da trâu sẽ sần sùi và khô ráp hơn. Ngoài ra, da bò mỏng mềm nên tính đàn hồi sẽ vượt trội, còn da trâu thô ráp và cứng. Dù đã qua gia công nhưng khi cầm sản phẩm trên tay nếu tinh ý bạn sẽ rất dễ nhận thấy da bò mềm và mát hơn hẳn.

>> Xem thêm: 5 cách phục hồi túi xách da cũ đơn giản

Phân biệt thông qua kích thước lỗ chân lông

Đây được xem là một cách thẩm định chất liệu da thuộc từ da bò rất tinh tường mà chỉ những người sử dụng túi xách da thật chuyên nghiệp mới có thể nhận ra bằng mắt thường. Bề mặt da bò lỗ chân lông có hình tròn, thẳng, không khít với nhau và phân bố đều. Còn bề mặt da trâu thì lỗ chân lông to hơn, số lỗ ít hơn, mềm nhão hơn da bò, nhìn sẽ không được mịn và đẹp bằng.

Cách phân biệt da với da trâu thuộc dựa vào đặc điểm

Hiện nay, da bò có 2 loại chính:

  • Loại da bò sáp: mịn, lỗ chân lông nhỏ khít hơn, nhưng nhìn kỹ vẫn có lỗ chân lông.
  • Loại da bò hạt: rõ lỗ chân lông, trông sần sùi hơn, rõ lỗ chân lông hơn da bò mịn, tuy gần như da trâu nhưng lỗ chân lông và độ sần của da bò không bằng da trâu.

Trên đây là 3 cách phân biệt da bò với da trâu dựa vào đặc tính vốn có của chất liệu. Khi mua túi xách da bò hàng hiệu, bạn cần phải kết hợp tất cả ý trên để không có sai sót trong quá trình lựa chọn.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty