Cách làm sạch túi xách vải bị ố vàng hiệu quả tại nhà

Túi xách vải rất tiện lợi nhưng sau thời gian dài sử dụng sẽ bị ố vàng. Sau đây là cách làm sạch túi xách vải bị ố vàng hiệu quả tại nhà.

Túi vải Canvas đang được các tín đồ ưa chuộng vì tính thời trang và tiện dụng, dễ sử dụng mà cũng dễ bảo quản. Hơn nữa túi vải nhờ vào đặc tính sợi vải đan xen nên dễ dàng vệ sinh mỗi khi dính bẩn cũng dễ dàng sửa túi xách khi bị đứt chỉ, rách vải.

Cách làm sạch túi xách vải bị ố vàng hiệu quả tại nhà

1. Túi xách vải bị ố vàng có giặt được không?

Hầu hết các loại túi xách vải đều được làm từ chất liệu vải mềm nhẹ, chắc chắn và thoáng khí. Tuy nhiên, so với chất liệu da, túi xách vải dễ bị ố vàng và khó giặt sạch các vết ố vàng hơn. Nhưng bù lại, với chất liệu này chúng ta có thể vệ sinh làm sạch bụi bẩn từ đó có thể tái sử dụng lại nhiều lần. Khác với túi giấy thì sẽ bị tan trong nước, túi vải cho phép bạn có thể thoải mái giặt mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng túi hay là hình in trên túi. Sau khi giặt túi xách vải bằng nước thì chúng còn không bị nhàu nát, àu sắc của túi vẫn như mới.

2. Cách làm sạch túi xách vải bị ố vàng hiệu quả tại nhà

Sau đây là cách làm sạch túi xách vải bị ố vàng hiệu quả tại nhà:

Cách làm sạch túi xách vải bị ố vàng hiệu quả tại nhà

Bước 1: Làm sạch bụi bẩn trước

Trước khi tiến hành làm sạch túi xách vải bị ố vàng, ạn cần loại bỏ qua vết bẩn trên túi bằng một miếng bọt biển, rồi sử dụng khăn ẩm thấm ra những vết bụi bẩn trên bề mặt túi. Sau đó tiến hành thoa nhẹ lên vết bẩn. Lưu ý là không chà quá mạnh vì có thể khiến vết bẩn của bạn sâu hơn, đồng thời những sợi vải cũng dễ bị sờn hoặc xù lên.

Bước 2: Làm sạch vết bẩn cẩn thận

Đầu tiên hãy cho chất tẩy rửa và bột giặt vào bồn nước theo tỷ lệ thích hợp trong chậu có đủ rộng để việc vệ sinh túi được sạch sẽ và đều. Lưu ý là không sử dụng nước ấm để làm sạch túi vải vì có thể khiến những sợi vải canvas bị co lại, điều này sẽ khiến những chất bẩn bị bám chặt hơn.

Bước 3: Sử dụng nước tẩy rửa

Nếu túi vải của bạn có màu thì hãy lựa chọn cho mình loại chất tẩy cho sản phẩm có màu. Lấy một lượng chất tẩy rải đều lên bề mặt túi vải, đổ tiếp ¼ đến ½ nắp bột giặt lỏng vào nước. Khuấy đều nước để nước tẩy và bột giặt hòa lại với nhau là một rồi ngâm túi xách vải khoảng 3 phút. Không nên ngâm quá lâu để tránh túi vải bị bạc màu.

Cách làm sạch túi xách vải bị ố vàng hiệu quả tại nhà

Bước 4: Phơi túi

Đây là bước cuối cùng trong cách làm sạch túi xách vải bị ố vàng. Sau khi đã làm sạch túi vải bạn nên phơi ở những nơi khô thoáng, có nắng nhẹ. hông nên nên phơi ở những nơi thiếu nắng vì có thể gây ra tình trạng ẩm mốc, hoặc sinh ra mùi khó chịu. Hãy đảo lộn túi ra trái khi phơi để tránh làm túi bị bạc màu do ánh nắng, đồng thời cũng giữ cho túi xách vải không bị nhăn nhúm mất thẩm mỹ.

3. Những lưu ý khi giặt túi xách vải bị ố vàng

Khi làm sạch túi vải, bạn nên giặt tay thay vì máy giặt để giữ độ bền của túi.

>> Xem thêm: Cách làm sạch túi xách da hiệu quả tức thì chỉ trong 5 phút

  • Trường hợp vết ố vàng lâu năm thì hãy sử dụng nước tẩy với số lượng vừa phải, ở khâu cuối cùng trước khi đi phơi nên  sử dụng thêm một chút nước xả vải bạn nhé.
  • Khi phơi hãy lộn trái, dốc ngược túi và để ngửa bụng túi lên, phơi sản phẩm bằng nắng tự nhiên, hạn chế sấy hoặc sử dụng bàn là.
  • Những vị trí cứng như khóa kéo hãy sử dụng chất đánh bóng chuyên dụng để đạt được độ bóng như mong muốn, cẩn thận để không để chúng dính vào vải của túi xách.
  • Khi túi chưa khô bạn không nên sử dụng vì sẽ làm vết bẩn quay trở lại mà còn khó vệ sinh, mùi hôi hơn xưa.
  • Nếu cần lau túi hãy sử dụng vải màu trắng, không dùng vải màu để tránh túi xách vải bị phai màu theo.

Cách làm sạch túi xách vải bị ố vàng hiệu quả tại nhà

4. Một số mẹo sử dụng túi xách vải bền đẹp dài lâu

  • Không nên chứa đồ quá nặng khi không sử dụng: Để những món đồ nặng sẽ là nguyên nhân khiến chiếc túi xách vải phải làm việc liên tục, dẫn đến tình trạng tuổi thọ bị ngắn đi, quay và đáy túi dễ thủng và đứt. Vì thế khi không sử dụng, hãy lấy những món đồ nặng bên trong ra, xếp túi gọn gàng trong tủ.
  • Không chứa đồ quá nặng, to hơn so với túi: Tuy rằng túi vải rất mềm mại có thể mang nhiều món đồ khác nhau, nhưng cũng không nên nhét quá nhiều đồ nặng tận dụng tối đa sức chứa của sản phẩm. Để tránh khiến túi của mình bị giãn ra, nhanh chóng bị hư hỏng.
  • Không được phơi túi vải khi nắng quá to: Sau khi giặt xong, hãy phơi túi ở những không gian thoáng mát, ánh nắng nhẹ nhàng. Phơi túi ở nơi quá nắng cũng có thể làm túi bị bay màu.

Trên đây là hướng dẫn cách làm sạch túi xách vải bị ố vàng cùng những lưu ý giúp bảo quản túi bền đẹp dài lâu hơn. Nếu túi xách vải bị hư hỏng thì bạn hãy mang túi đến Cửa Hàng Vạn Phúc để được sửa túi xách lấy liền, khôi phục chức năng và tính thẩm mỹ của sản phẩm nhanh chóng.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty