Cách làm sạch túi xách da hiệu quả tức thì chỉ trong 5 phút

Túi xách da là phụ kiện thời trang đắt tiền. Tuy nhiên trong thời gian sử dụng cũng cần làm sạch túi xách da để tránh ẩm mốc, phải tốn kém sửa túi xách.

1. Những nguyên tắc làm sạch túi xách da

Túi xách da  tương tự với các loại phụ kiện thời trang da khác cần được vệ sinh và bảo quản bằng cách chuyên biệt. Muốn làm sạch túi xách da hiệu quả, giữ được độ bền cần tuân theo một số nguyên tắc. Sau đây là những nguyên tắc quan trọng cần phải nắm được gồm có:

  • Không sử dụng trực tiếp xà phòng, nước nóng khi làm sạch túi xách da.
  • Lau da heo chiều dọc để giữ nguyên cấu trúc, đường vân da.
  • Không nên sử dụng hóa chất có độ tẩy mạnh sẽ làm túi da bị phai màu, nhăn nheo, thậm chí bóng nổ.
  • Khi túi xách da có dấu hiệu ẩm mốc hay chỉ bị bẩn, cần làm sạch ngay lập tức, vì để càng lâu vết bẩn càng khó tẩy sạch làm giảm tuổi thọ cũng như độ thẩm mỹ của túi xách da.
  • Nên áp dụng các cách làm sạch túi xách da trên 1 vùng nhỏ trước khi làm sạch toàn bộ, để tránh da bị “dị ứng” hư hỏng bề mặt da.
  • Bảo quản túi xách da cần tạo môi trường khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Cách làm sạch túi xách da hiệu quả tức thì chỉ trong 5 phút

2. Cách làm sạch túi xách da bị mốc

Trường hợp túi da bị mốc thường do bị ẩm hoặc thấm nước quá lâu, bạn có thể áp dụng ngay các mẹo làm sạch như sau:

2.1 Làm sạch túi xách da bằng bột Baking Soda

Ngoài tác dụng làm đẹp, khử mùi hôi,… Baking Soda còn là nguyên liệu hữu dụng tẩy sạch những vết ố mốc cứng đầu bám dính trên túi da. Bạn chỉ cần đặt bột baking soda lên túi trong vòng 30 đến 1 tiếng rồi dùng khăn ướt lau sạch. Những vết ẩm mùi sẽ được loại bỏ hoàn toàn, trả lại chiếc túi sáng đẹp như lúc mới mua.

2.2 Dung dịch cồn nồng độ thấp

Bạn chỉ cần dùng miếng vải bông mềm, nhúng một ít vào dung dịch cồn lau sạch toàn bộ mặt trong và mặt ngoài của túi da. Cuối cùng, dùng khăn khô lau lại và đặt 1 túi hút ẩm để giữ cho túi khô thoáng, bóng mới.

Cách làm sạch túi xách da hiệu quả tức thì chỉ trong 5 phút

2.3 Cách làm sạch túi xách da bằng Lotion

Với tính chất dưỡng và tẩy nhẹ, kem dưỡng da Lotion là mẹo làm sạch túi xách da bị bẩn tuyệt vời bạn không nên bỏ qua. Đầu tiên, bạn cần làm ẩm túi da rồi dùng kem dưỡng thoa lên mặt túi và giữ nguyên trong vòng 5 phút. Cuối cùng dùng bàn chải mỏng tơ cọ sạch vết bẩn cứng đầu theo chiều dọc túi rồi lau lại với khăn khô sạch.

2.4 Mẹo làm sạch túi da từ dầu dừa

Bên cạnh kem dưỡng, dầu dừa là một nguyên liệu hoàn hảo có thể làm sạch những vết bụi bẩn, vết ố dính trên chất liệu da. Chỉ cần sử dụng lượng nhỏ dầu dừa, đổ trực tiếp lên bề mặt da và dùng khăn bông nhẹ nhàng cọ sạch vết bẩn và giúp túi da trở nên sáng bóng, mịn hơn.

Cách làm sạch túi xách da hiệu quả tức thì chỉ trong 5 phút

Sử dụng lòng trắng trứng gà

Đây là một trong những cách làm sạch túi xách da bị bẩn tự nhiên được nhiều người áp dụng. Ưu điểm của cách làm này là dễ kiếm nguyên liệu, hiệu quả nhanh và giữ được cấu trúc nguyên bản của da. Bạn chỉ cần thực hiện đơn giản là cho lòng trắng trứng gà trực tiếp lên túi da và áp dụng các bước tương tự như cách vệ sinh túi da từ kem dưỡng Lotion ở trên.

>> Xem thêm: 4 mẹo bảo quản túi xách da sạch đẹp khi mưa nắng thất thường

2.5 Dùng nước cốt chanh làm sạch túi xách da

Với hàm lượng lớn axit tự nhiên, chanh giúp làm sạch vết ẩm mốc nhanh chóng, hiệu quả. Để đơn giản, bạn có thể cắt lát chanh và thoa theo chuyển động hình tròn lên toàn bộ vùng da bị ẩm và lau lại bằng khăn mềm.

3. Cách vệ sinh túi xách da sần

Chất liệu da sần được ưa chuộng nhờ sự sang trọng, cá tính nhưng lại không dễ để vệ sinh bởi kết cấu nhiều vân da. Để vệ sinh chất túi xách da sần, bạn cần tham khảo các bước sau:

Cách làm sạch túi xách da hiệu quả tức thì chỉ trong 5 phút

  • Sử dụng khăn mềm nhúng qua nước lau sạch túi.
  • Pha loãng nước với dầu gội trẻ em rồi dùng khăn thấm dung dịch và lau sạch các vết bẩn bám trên da.
  • Dùng khăn sạch lau lại túi một lần nữa và để khô tự nhiên.

4. Cách làm sạch túi xách da lộn

Những chiếc túi da lộn cũng cần được vệ sinh để không ảnh hưởng đến da. Nguyên tắc đầu tiên cần nắm được khi làm sạch túi xách da lộn là không được để dính nước, bởi nước sẽ gây phai màu. Đồng thời sử dụng giấm và cồn pha loãng để giúp làm sáng bề mặt da, loại bỏ vết ố, chất bẩn khó chịu. Điều bạn cần làm chỉ đơn giản là đổ một lượng nhỏ giấm hoặc cồn lên miếng vải sạch và chà trực tiếp lên túi cho đến khi vết bẩn biến mất.

Trên đây là toàn bộ cách vệ sinh túi xách da hiệu quả tức thì chỉ trong 5 phút mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Nếu túi xách của bạn gặp vấn đề xuống cấp, hư linh kiện thì hãy mang đến cửa hàng Vạn Phúc để được sửa túi xách lấy liền bền đẹp và giá tốt.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty