Cách giặt vali balo vải bố

Vải bố là chất liệu vải có xu hướng cứng và nặng mùi.Vali, balo vải bố sau khi giặt lại cần có cách cẩn thận để ngăn chặn các sợi khỏi sổ.

Bạn có thể loại bỏ vết bẩn trên vali vải bố hay balo vải bố theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Loại bỏ tất cả những vật dụng đang được cất trong túi vải bố, nhất là những mảnh giấy nhỏ để tránh vật dụng bị hỏng hoặc làm hỏng vải trong quá trình giặt.

Cách giặt vali balo vải bố

Bước 2: Chuẩn bị chất tẩy rửa phù hợp để giặt balo vải bố. Nếu balo của bạn không quá bẩn thì chỉ cần một lượng xà phòng nhỏ pha loãng với nước rồi ngâm chiếc balo vải bố vào dung dịch khoảng 10 – 15 phút. Nếu bề mặt vải dính những vết bẩn cứng đầu thì nên sử dụng chất tẩy với định lượng phù hợp. Chẳng hạn bạn có thể sung vài giọt nước tẩy javel kết hợp với xà phòng để ngâm vải trong thời gian 5 – 10 phút.

>> Xem thêm: Hướng dẫn giặt túi xách du lịch chống nước không phai màu

Bước 3: Tiến hành giặt balo vải bố. Bạn có thể giặt túi vải bố bằng máy giặt hay giặt tay đều được. Nếu sử dụng máy giặt thì bạn nên cho balo vào túi giặt chuyên dụng để các dây đeo, khoá kéo không va chạm, xoắn rối trong quá trình máy giặt. Nếu bạn giặt bằng tay thì nên dùng bàn chải mềm chà xát nhẹ nhàng ở các vùng bị bẩn trên bề mặt vải. Chà mạnh tay sẽ làm vải bố bị xù lông, mất thẩm mỹ.

Cách giặt vali balo vải bố

Bước 4: Phơi khô balo ở nơi khô thoáng có nắng để túi không bị ẩm và ám mùi nước tẩy rửa. Bạn có thể lộn ngược balo để vải bố sau khi phơi không bị phai màu vải và hình in làm mất thẩm mỹ của túi.Để cho balo vali nhanh khô thì bạn nên dốc ngược túi lại, mở bụng và các dây kéo. Lưu ý là không nên sử dụng máy sấy để làm khô vải bố.

Bước 5: Nếu bạn định cất túi vào tủ thì nên cho giấy báo hay túi hút ẩm vào balo, vali vải bố để ngăn chặn nấm mốc, mùi hôi. Còn nếu bạn tiếp tục sử dụng thì có thể cho túi thơm vào túi để giữ mùi dễ chịu.

Với những bước trên, hi vọng bạn đã có thể vệ sinh làm sạch balo vải bố của mình nhanh chóng và hiệu quả.

 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty