Cách giặt balo mùa mưa nhanh khô theo chất liệu

Vào mùa mưa bạn nên chú ý việc giặt và phơi khô để balo không bị ẩm mốc, ám mùi khó chịu. Bạn có thể chọn cách giặt balo mùa mưa phù hợp từng loại chất liệu.

1. Cách giặt balo da bằng tay

Cách giặt balo da bằng tay luôn là lựa chọn an toàn nhất để bảo vệ chất liệu. Hãy thực hiện như sau:

  • Đầu tiên chuẩn bị một thau nước ấm, cho một ít nước tẩy chuyên dụng cho balo da vào hòa tan. Nếu bạn không có chất tẩy rửa chuyên dụng cho chất liệu da thì cũng có thể sử dụng các loại nguyên liệu có khả năng làm sạch lành tính như baking soda, giấm ăn, chanh tươi…
  • Lấy hết các vật dụng bên trong balo ra, lộn ngược mặt trong balo ra ngoài và ngâm vào thau nước vừa pha.
  • Sau khoảng 5 phút thì lấy ra và dùng tay giặt. Với các vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng bàn chải lông mềm để chà nhẹ nhàng loại bỏ vết bẩn.
  • Khi balo đã sạch hoàn toàn thì xả balo bằng nước sạch, vắt cho ráo nước và mang đi phơi ở nơi thoáng mát, nắng nhẹ. Hãy tren balo lên móc và trút ngược miệng túi xuống để balo không bị đọng nước bên trong các ngăn nhỏ.

Cách giặt balo mùa mưa nhanh khô theo chất liệu

2. Cách giặt balo vải bằng máy giặt

Bạn có thể áp dụng cách giặt balo vải bằng máy giặt. Nhưng không nên giặt balo chung với các loại quần áo hay túi xách khác và phải chú ý các hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Chọn dung dịch tẩy rửa phù hợp với balo của mình, không nên sử dụng các chất tẩy rửa có nồng độ quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của balo.
  • Bước 2: Bảo vệ balo trong quá trình giặt máy bằng cách sử dụng túi lưới. Các loại dây đeo, dây đai rời thì hãy tháo ra và cho vào lưới riêng. Các loại dây không thể tháo rời thì hãy thu gọn lại và cố định vào bên trong balo. Thao tác này nhằm đảm bảo các loại dây của balo không kẹt vào lồng giặt. Hãy đảm bảo là bạn đã loại bỏ hết đồ dùng trong balo trước khi cho vào lồng giặt để tránh làm hỏng balo hay hỏng máy giặt.
  • Bước 3: Phơi khô balo sau khi giặt máy trước quạt hoặc cũng có thể để khô dưới ánh nắng tự nhiên

Ngoài giặt bằng máy thì bạn cũng có thể giặt balo vải bằng tay. Cách giặt balo vải bằng máy giặt cũng cách giặt balo da. Nếu bạn giặt balo bằng tay thì tốt nhất nên lựa chọn các chất tẩy rửa trung tính, pha với nước theo tỉ lệ 2:1 và nên đeo bao tay khi thao tác.

Cách giặt balo mùa mưa nhanh khô theo chất liệu

Lưu ý khi giặt balo bằng máy giặt

  • Đầu tiên, máy giặt là cách giặt balo mùa mưa chỉ khả thi với vải hoặc nilon. Tuyệt đối không bỏ balo da vào máy giặt, trừ khi bạn muốn mua một chiếc balo khác.
  • Thứ hai là không giặt balo chung với những món đồ có màu. Điều này tương tự như trước khi cho quần áo thông thường vào máy giặt thì bạn phải phân loại đồ theo màu thôi.
  • Tiếp theo, với những chiếc balo to, cồng kềnh, nhiều dây đai, dây kéo như balo du lịch thì bạn nên bỏ tất cả vào một chiếc túi giặt trước khi cho balo vào máy giặt. Túi giặt thì bạn có thể mua ở siêu thị. Nếu chưa kịp mua túi giặt thì bạn cũng có thể lộn ngược balo lại để các dây chui vào trong balo.
  • Về chất tẩy thì bạn chỉ nên sử dụng loại chất tẩy nhẹ, chất tẩy dành cho đồ màu để giặt balo.
  • Nếu balo của bạn làm từ nilon thì bạn nên phơi balo ngoài trời để giúp balo nhanh khô hơn sau khi giặt. Còn nếu balo vải thì sử dụng được máy sấy để làm khô sau khi giặt. Nhưng lưu ý là hãy kiên nhẫn một chút, chỉnh máy sấy ở chế độ thấp hoặc trung bình, sấy từ từ từng chỗ một, đặc biệt là trong các túi, ngăn phụ để tránh nước còn đọng lại gây ẩm mốc bạn nhé.

3. Mẹo giặt balo mùa mưa nhanh khô thơm mát

Khác với quần áo, balo thường rất lâu khô vì có nhiều lớp vải và các túi nhỏ. Nên để làm khô balo bao giờ cũng cần nhiều ánh nắng và thời gian hơn so với quần áo. Đặc biệt là balo du lịch to và dày thường rất lâu khô vì có nhiều lớp vải và các túi nhỏ. Vậy cách giặt balo mùa mưa nhanh khô thơm mát là gì?

Cách giặt balo mùa mưa nhanh khô theo chất liệu

3.1 Sử dụng túi thơm khử mùi chống ẩm

Với 1 đến 2 chiếc túi thơm khử mùi mà bạn có thể dễ dàng mua ở siêu thị hay tạp hóa, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi phơi balo trong tiết trời ẩm ướt mà không hề lo lắng bị mốc, hôi, hay hỏng vải. Tất cả những gì cần làm là đặt túi thơm vào những góc khuất bên trong balo (cạnh sườn, ngăn nhỏ…) sau khi giặt và giũ sạch nước xong rồi đem phơi. Giải pháp này không chỉ giúp balo khô nhanh hơn mà còn khử những mùi hôi khó chịu có thể bám lên balo sau khi giặt và phơi vài ngày, giúp balo giữ được mùi hương hết sức dễ chịu sau khi phơi xong.

3.2 Dùng giấy trắng hoặc giấy báo

Giấy có khả năng thấm hút nước tương đối tốt, đặc biệt là các loại giấy báo. Cách giặt balo mùa mưa nhanh khô thơm mát là vo giấy hoặc báo lại thành nhiều cục rồi nhét vào bên trong balo trước khi phơi. Chú ý nhét vào những góc trong balo như cạnh sườn hay các túi nhỏ bên trong. Sau đó bạn hãy đem phơi trước nắng bình thường và cảm nhận kết quả nhé.

>> Xem thêm: Cách làm sạch túi xách vải bị ố vàng hiệu quả tại nhà

ưu ý là để tránh làm phai mực in lên balo, tốt nhất bạn nên sử dụng giấy trắng, hoặc nếu không có giấy trắng thì bạn chỉ nên dùng những tờ giấy báo ít chữ. Đồng thời cũng “né” những tờ quảng cáo ra nhé, vì những tờ quảng cáo thường dùng nhiều màu, khi cộng hưởng với nước mà tờ báo hút vào, rất có thể màu sẽ trôi ra và day khắp balo bạn đấy.

Cách giặt balo mùa mưa nhanh khô theo chất liệu

3.3 Làm khô bằng máy sấy

Trên thực tế, ngày nay các dòng balo được làm từ vải nên thường lâu khô hơn so với nylon. Do đó, chúng ta có thể sử dụng máy sấy để làm khô balo, tránh ẩm mốc vào những ngày không nắng hay quá lạnh. Điều này giúp giặt balo mùa mưa nhanh khô thơm mát trong thời tiết thiếu nắng đấy.

  • Bạn hãy đặt máy sấy ở chế độ thấp hoặc bình thường, sấy trong một khoảng thời gian đủ lâu để tránh nước vẫn còn đọng bên trong thân balo. Đặt biệt chú trọng sấy những chỗ trong góc balo, phần đáy và các túi trong balo.
  • Tuy nhiên hãy lưu ý rằng đây chỉ là cách “bất đắc dĩ” mới sử dụng mà thôi. Bạn không nên sấy khô balo, túi xách bằng máy sấy tóc thường xuyên, đặc biệt là với các loại balo thời trang da, túi xách da. Nhiệt độ cao và không đều từ máy sấy có thể ảnh hưởng đến bề mặt chất liệu. Ngoài ra, cách giặt balo này còn khá hao điện nữa.
  • Một trong những cách giặt balo thời trang, balo du lịch nhanh chóng và an toàn nhất là mang đến cửa hàng giặt ủi. Chi phí giặt ủi thường không quá cao. Với việc giặt balo cũng không phải cần tần suất quá nhiều. Bạn hoàn toàn có thể giặt balo tại tiệm giặt ủi, nhanh chóng, an toàn mà vẫn tiết kiệm. Ngoài ra, hãy cố gắng hạn chế giặt balo ít nhất có thể trong mùa mưa bạn nhé.

Bên cạnh việc áp dụng cách giặt balo mùa mưa phù hợp chất liệu, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra và tiến hành sửa balo ngay nếu có chỗ đứt chỉ, rách vải hoặc hư linh kiện. Hãy mang balo đến Cửa Hàng Vạn Phúc để được hỗ trợ sửa balo lấy liền nhanh chóng, bền đẹp và giá tốt.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty