Cách để giữ vali du lịch luôn mới

Vali du lịch hẳn là món đồ bạn mua một lần và sử dụng trong một thời gian dài, cho nhiều chuyến đi. Sẽ không ai mong muốn bạn đồng hành của mình trông cũ kỹ đúng không? Vậy nên làm gì đề giữ chiếc vali thân yếu không bị xỉn màu theo thời gian? Đơn giảm nhất là bạn hãy thường xuyên “đánh bóng” để vali luôn trông như mới. Dưới đây là những bước để bạn có thể giữ chiếc vali của mình trông như mới dù có cùng bạn du lịch nhiều năm.

Để vệ sinh vali không mất nhiều thời gian và công sức như bạn nghĩ. Hãy ghi nhớ 3 bước dưới đây để biến việc làm sạch vali dễ dàng hơn nhé.

Vệ sinh lớp vỏ bên ngoài vali

Đầu tiên bạn cần làm sạch lớp vỏ bên ngoài vali trước đã nhé. Vali nhựa cứng hay nhựa dẻo đang dần trở nên phổ biến, tuy nhiên một trong những vấn đề chính mà người sử dụng thường gặp phải là bề mặt vali dễ bị các vết bẩn bám lên và bị trầy xước. Bạn không thể dùng những dụng cụ làm sạch cứng như bàn chải để làm sạch bề mặt vali vì sẽ để lại các vế trầy.

Đối với vali nhựa bạn chỉ nên dùng khăn để lau, bạn có thể dùng khăn ướt để lau vì vali nhựa rất nhanh khô. Nếu là những vết dơ cứng đầu bạn có thể dùng khăm nhúng nước ấm và xà phòng để vệ inh, sau đó lấy vải hoặc khăn khô lau lại một lượt cho sạch. Ngoài ra bạn có thể giữ cho bề mặt vali nhựa luôn sảng bóng bằng cách lau bằng dung dịch nước lau kính.

Đối với vali vải, bạn nên dùng bàn chải ni-long mềm, nhúng nước ấm và dung dịch xà phòng để tẩy rửa. Hãy nhớ là dùng ít xà phòng thôi để có thể làm sạch dễ dàng, hoặc tốt nhất là nên dùng loại nước tẩy rửa chuyên dụng cho các loại sợi nylon. Sau đó dùng khăn nhúng nước âm lau sạch xà phòng một lượt và phơi khô.

Vệ sinh bánh xe và những bộ phận khác

Bánh xe là bộ phận dễ bẩn nhất vì thường xuyên phải lăn dưới mặt đất. Để giữ cho bánh xe luôn trơn tru, hãy loại bỏ bất kỳ vật thể và bụi bẩn ra khỏi bánh xe trước khi lau chúng bằng nước và xà phòng. Có thể tra thêm chút dầu vào bánh xe để bôi trơn cho bánh xe dể kéo nhé.
Sau đó là dùng vải hoặc khăn thấm nướ để lau những phần cứng khác trên vali như cần kéo, tay cần, khoá… Sau đó lau khô bằng khăn sạch. Tuyết đối không dùng bất kỳ loại dung dịch lau chùi nào để vệ sinh những bộ phận này nhé vì có thể thấm vào bên trong vali làm dơ vali

Vệ sinh bên trong

Khử mùi hôi hoặc mùi ẩm móc bên trong vali bằng cách rắc baking soda vào bên trong vali và bên trong các ngăn túi nhỏ, sau vài giờ thì hút ra. Nếu vẫn còn mùi ẩm móc, bạn có thể trộn nửa cốc nước chanh với nửa cốc nước trắng rồi tiến hành lau. Hãy để vali khô tự nhiên ở nơi thoáng mát và không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty