Cách chăm sóc túi xách da áp dụng hằng tuần tại nhà

Dù bạn sử dụng túi xách da thuộc hay túi xách da công nghiệp thì bạn cũng cần thực hiện việc bảo dưỡng thường xuyên. Sau đây là cách chăm sóc túi xách da đúng.

1.Cách vệ sinh túi xách da tại nhà

Chuẩn bị dụng cụ và nguyên vật liệu:

  • Máy hút bụi
  • Bàn chải lông mềm
  • Tăm bông (tùy chọn)
  • Xà phòng da
  • 2 khăn lau
  • Con lăn xơ vải
  • Dầu dưỡng da hoặc giấm trắng và dầu hạt lanh (tùy chọn)
  • Đánh bóng kim loại (tùy chọn)

Bước 1: Làm trống túi

Trước khi tiến hành các bước chăm sóc túi xách da, bạn hãy lấy mọi thứ ra khỏi túi, mở tất cả các khóa kéo và móc cài hỏi túi, mở tất cả các khóa kéo và móc cài, lật ngược lại để đánh bật, bụi bẩn và rác cùng những vật dụng nhỏ còn sót lại.

Cách chăm sóc túi xách da áp dụng hằng tuần tại nhà

Bước 2: Loại bỏ bụi, mảnh vụn khỏi tấm lót

Nếu túi có lớp lót bằng vải thì hãy kéo lớp lót bên trong ra bên ngoài. Sử dụng con lăn xơ vải lấy bụi bám và các mảnh vụn. Trong trường hợp túi không có lớp vải lót thì hãy lau bên trong bằng vải hơi ẩm.

Cách chăm sóc túi xách da áp dụng hằng tuần tại nhà

Bước 3: Làm sạch bề mặt da

Hãy mua một loại xà phòng tốt chuyên dụng cho việc vệ sinh túi xách da. Thêm vài giọt vào một ít nước ấm, rồi sau đó nhúng vào một miếng vải trắng mềm và sạch. Cố gắng tránh sử dụng vải màu vì chúng có thể làm chuyển màu thuốc nhuộm và loại bỏ độ ẩm dư thừa và lau bên ngoài chiếc túi da của bạn.

Cách chăm sóc túi xách da áp dụng hằng tuần tại nhà

Bước 4: Đánh bóng

Sau khi lau sạch, lau khô túi bằng một miếng vải trắng khác hãy bắt đầu dẻo dai hơn và bắt đầu sáng bóng.

Bước 5: Làm sạch phần cứng

Bây giờ hãy sử dụng chất đánh bóng kim loại hoặc chất tẩy rửa đồng thau nhằm làm sáng phần cứng của túi. Bây giờ hãy nhúng tăm bông vào dung dịch đánh bóng và thoa lên kim loại. Sử dụng một miếng vải trắng để đánh bóng vết xỉn màu một cách nhẹ nhàng vì hầu hết các phần cứng chỉ đơn giản là kim loại cơ bản được mạ, thậm chí có thể bị bong tróc.

Khi thực hiện các chăm sóc túi xách da đúng đắn, hãy hết sức cẩn thận, đừng để chất tẩy rửa lem trên da hoặc bất kỳ phần trang trí vải nào vì nó có thể làm phai màu.

Cách chăm sóc túi xách da áp dụng hằng tuần tại nhà

Bước 6: Kết thúc

Ở bước cách chăm sóc túi xách da cuối cùng, thoa chất dưỡng da để giúp túi giữ được độ dẻo và chống ố, có thể mua dầu dưỡng da trực tuyến hoặc tại cửa hàng sửa túi xách da chuyên dụng và thực hiện theo hướng dẫn ứng dụng trên nhãn.

Bạn có thể tự làm dầu dưỡng da bằng cách trộn 1 phần giấm trắng với 2 phần dầu lanh. Nhúng một miếng vải trắng vào hỗn hợp và nhẹ nhàng chà xát lên bề mặt da. Sau đó hãy ngâm trong 15 phút rồi lau khô bằng giẻ sạch. Hãy lưu ý rằng dầu hạt lanh có thể làm da hơi sẫm màu.

2. Cách bảo quản túi xách da bền đẹp dài lâu

Không đươc bảo quản túi xách da trong túi nhựa. Bởi vì nhựa có thể dính vào da, và nó có thể kéo lốp da ra ngoài và làm hỏng túi của bạn. Bên cạnh đó, túi ni lông giữ hơi ẩm có thể dẫn đến nấm mốc và vàng da trắng.

>> Xem thêm: Bí quyết bảo quản đồ da không bị mốc hiệu quả

Thay vào đó, hãy sử dụng túi đựng bụi, áo gối cũ hoặc túi bông để đựng túi da của bạn giúp tránh bụi tích tụ trong quá trình bảo quản trái vụ. Dĩ nhiên, chất liệu túi vải sẽ cho phép da thông thoáng và giúp nó vẫn mềm mại và linh hoạt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhét khăn giấy vào túi xách khi không sử dụng để chúng giữ nguyên hình dạng, chống ẩm mốc hiệu quả. Nên nhớ, không được treo túi mà cất chúng theo hình thẳng đứng hoặc bằng phẳng để dây đai không bị căng.

3. Cách xử lý vết bẩn trên túi xách da tại chỗ

Một số vết bẩn phổ biến được tìm thấy ở bên trong và bên ngoài túi xách da là vết mực, máu, thức ăn hay rượu. Nếu bạn xử lý vết bẩn trên túi xách da càng sớm thì chúng càng dễ loại bỏ. Nếu túi xách của bạn có vết bẩn mà bạn không muốn tự tẩy thì hoàn toàn có thể mang đến các tiệm giặt khô chuyên xử lý để có cách chăm sóc túi xách da chuyên nghiệp.

Cách chăm sóc túi xách da áp dụng hằng tuần tại nhà

  • Mực: Cồn tẩy rửa (cồn isopropyl) hoạt động tốt nhất để tẩy vết mực trên da tại nhà, hãy sử dụng tăm bông thấm cồn vào túi rồi thấm cho đến khi vết bẩn được loại bỏ rồi dùng vải sạch thấm khô vết này.
  • Thức ăn và dầu: Rắc vết dầu mỡ bằng bột tan, bột ngô hoặc muối nở để qua đêm trên vết bẩn, sau đó chải sạch phấn vào buổi sáng bằng bàn chải lông mềm.
  • Rượu: Trộn hỗn hợp kem chua và nước cốt chanh theo tỉ lệ bằng nhau, bôi hỗn hợp lên da, để trong 10 phút rồi lau sạch và để khô hoàn toàn là được.

4. Mẹo giặt túi xách da thời trang

  • Dù bạn sử dụng túi xách thuộc hay túi xách công nghiệp thì cũng nên hạn chế việc giặt với nước. Khi cần vệ sinh làm sạch cũng nên giữ túi ít ướt nhất có thể. Bởi vì các chất liệu da đều “kỵ” nước, sẽ nhanh chóng xuống cấp nếu bị ướt nước.
  • Thay vì giặt túi xách da, bạn nên lau sạch túi bằng khăn ẩm để loại bỏ bụi và đất. Đối với các vết trầy xước, có thể dùng một cục tẩy màu hồng để chà nhẹ lên vết xước và kết thúc quy trình bằng cách đánh bóng với vải khô.
  • Không bao giờ sử dụng bàn chải cứng hoặc các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh trên đồ da, bao gồm khăn lau vi khuẩn, khăn lau trẻ em, amoniac hoặc chất tẩy rửa có cồn.
  • Để tránh tình trạng túi xách da bị phai màu, hãy giữ đồ trang điểm trong một chiếc túi chống thấm nước có khóa kéo và bút trong một chiếc túi khác.
  • Nếu bạn sử dụng túi xách da tổng hợp chất liệu nhựa hoặc vinyl thì có thể làm sạch vệ sinh thường xuyên hơn so với túi da thuộc. Dùng ba miếng giẻ trắng mềm và sạch, trộn một chút xà phòng hoặc chất tẩy rửa nhẹ với nước ấm lau khắp bề mặt da bằng một miếng giẻ thấm dung dịch. Sau đó hãy dùng khăn khô lau sạch nước còn sót lại.

Trong lúc vệ sinh, đánh bóng và chăm sóc tại nhà, nếu phát hiện lỗi hư hỏng bạn hãy mang đến Cửa Hàng Vạn Phúc để được sửa túi xách lấy liền khôi phục giá trị món phụ kiện nhanh chóng. Liên hệ Vạn Phúc để được tư vấn và sửa vali – balo – túi xách nhanh chóng giá rẻ.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty