Cách bảo quản túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết

Thời tiết nóng, ẩm, lạnh và bụi có thể gây ra những vấn đề khác nhau cho chất liệu da. Vì vậy mà cần áp dụng cách bảo quản túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết. Sau đây là hướng dẫn.

1. Ảnh hưởng của thời tiết đến túi xách da

1.1 Thời tiết nóng

Thời tiết nóng thường đi kèm độ ẩm cao, có thể gây ra hiện tượng mốc và nấm trên bề mặt da. Khi nhiệt độ tăng cao, tuyến mồ hôi được tăng lên, phá vỡ lớp bảo vệ bề mặt dẫn đến xuống màu, biến dạng, hay thậm chí là hỏng các thành phần da.

Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời có thể làm mất màu sắc và da làm nhăn, khô và dễ bong tróc khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Để bảo quản túi xách da khỏi tác động của nhiệt độ cao, hãy tránh để túi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Cách bảo quản túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết

1.2 Thời tiết ẩm ướt, nồm

Độ ẩm cao trong không khí có thể làm cho da hấp thụ nước và dẫn đến nứt nẻ, làm giảm tính linh hoạt và sự dẻo dai của da, khó xử lý. Với độ ẩm cao, nước có thể dễ dàng ngấm vào da và tạo điều kiện cho của vi khuẩn, nấm và mốc phát triển gây mất thẩm mỹ, vết ố hoặc tạo ra mùi hôi khó chịu từ túi da.

1.3 Thời tiết lạnh

Thời tiết lạnh thường có độ ẩm thấp có thể làm cho da trở nên khô và mất nước trở nên cứng, khó co giãn và dễ bị vỡ nứt. Trong những ngày nhiệt độ giảm, các sản phẩm dưỡng như kem dưỡng có thể khiến da bị trắng và thay đổi màu sắc. Khi trời lạnh cũng có thể làm da khô và mất độ đàn hồi, bề mặt da túi có thể co lại dẫn đến hình thành các vết nhăn.

1.4 Thời tiết ô nhiễm bụi

Môi trường ô nhiễm có thể chứa bụi và hạt nhỏ có thể mài mòn và gây trầy xước bề mặt da. Hãy chăm sóc và áp dụng cách túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết tốt hơn với những sản phẩm chuyên dụng thường xuyên và khăn mềm.

2. Cách bảo quản túi xách da theo điều kiện thời tiết

Cách bảo quản túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết

2.1 Bảo quản trước nhiệt độ tăng (nóng)

Cách bảo quản túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết với nhiệt độ đến túi xách, bạn cần thực hiện một số biện pháp sau:

  • Đặt túi xách trong môi trường thoáng mát, có độ ẩm ổn định.
  • Tránh để túi xách dưới ánh nắng trực tiếp hoặc ẩm ướt.
  • Hạn chế đưa túi da vào xe ô tô hoặc khu vực có nhiệt độ quá cao.
  • Sử dụng sản phẩm dưỡng da chuyên dụng để duy trì độ ẩm.

2.2 Bảo quản túi xách da trong thời tiết ẩm ướt, nồm

  • Khi không sử dụng hãy để túi ở nơi thoáng mát và khô ráo, không tiếp xúc trực tiếp với độ ẩm cao.
  • Sử dụng túi bảo vệ chống nước để bảo vệ da khỏi tiếp xúc trực tiếp với nước.

2.3 Bảo quản trong nhiệt độ thấp (lạnh)

Dùng kem dưỡng da lên túi và massage nhẹ nhàng vào túi để giữ cho da mềm mại và tránh bị khô kết cấu da.

Cách bảo quản túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết

2.4 Bảo quản trong môi trường ô nhiễm bụi

Chăm sóc định kỳ 1-2 lần/năm và vệ sinh thường xuyên bằng khăn mềm, ẩm lau bề mặt túi da để loại bỏ bụi tránh túi không bị xước.

Sau khi sử dụng, cần bảo quản túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết như cất dây quai gọn để tránh hằn da, bảo quản trong túi vải chuyên dụng, đặc biệt cần để ở nơi cao thoáng mát.

3. Cách vệ sinh vải lót bên trong túi xách da

Khi giặt túi xách da bạn cần làm sạch toàn diện từ trong ra ngoài. Việc vệ sinh bên trong cũng quan trọng, độ ẩm có thể bị giữ lại ở các ngăn nhỏ, làm sạch triệt để sẽ ngăn nấm mốc hình thành, ngăn mùi hôi khó hôi.

>> Xem thêm: Những lầm tưởng về chất liệu da không phải ai cũng biết

Lớp vải lót bên trong thường mỏng, nên hãy vệ sinh vải lót bên trong túi xách da bằng bàn chải mềm hoặc khăn mềm để làm sạch lót bên trong túi da nhẹ nhàng.

3.1 Những chất có thể dùng làm sạch vải lót túi da

  • Hãy pha một ít nước muối với nước ấm và dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang để lau bề mặt ló, loại bỏ các vết bẩn và mùi hôi
  • Sử dụng bột baking soda rải một lượng nhỏ lên bề mặt lót trong và để qua đêm để khử mùi hôi trong túi, sau đó dùng bàn chải mềm hoặc khăn mềm để lau sạch bên trong.
  • Dùng giấy thấm dầu để loại bỏ dầu mỡ bên trong túi xách da.
  • Sử dụng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng để giữ làm sạch sâu và an toàn cho chất liệu da của bạn.

Cách bảo quản túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết

3.2 Cách vệ sinh vải lót bên trong túi xách da chi tiết

5 bước làm sạch lót trong túi da chi tiết:

  • Bước 1: Pha nước và dung dịch vệ sinh bạn có theo tỷ lệ 1:1
  • Bước 2: Dùng khăn ướt phủi hết bụi bên trong túi
  • Bước 3: Sử dụng mút thấm dung dịch đã pha và lau túi
  • Bước 4: Sử dụng giấy ướt thấm dung dịch lau túi lần 2
  • Bước 5: Để túi khô tự nhiên ở nơi khô thoáng nhiệt độ phòng

Với những cách bảo quản túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết trên, bạn có thể dễ dàng làm sạch toàn diện túi xách da một cách dễ dàng và hiệu quả tại nhà. Hãy áp dụng những mẹo này thường xuyên để giữ cho túi da của bạn luôn sạch đẹp và bền lâu.

Ngoài ra, bạn cũng nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất để bảo quản phù hợp với từng loại chất da. Nếu có hư hỏng, hãy đến địa chỉ sửa túi xách uy tín để được tư vấn khắc phục đúng đắn.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty