Các loại màu nhuộm da thuộc chất lượng và cách sử dụng

Các loại màu nhuộm da thuộc là thứ không thể thiếu để món phụ kiện thời trang đang sử dụng của bạn khoác lên vẻ ngoài phong cách hơn, mới mẻ, độc đáo hay thu hút hơn.

Màu nhuộm da thuộc được sử dụng để tạo màu sắc bề mặt của chất liệu da. Loại màu này rất đặc trưng, không phải sơn càng không phải màu vẽ, thường có ở dạng dung dịch gốc cồn, dầu và nước, có nhiều màu sắc khác nhau.

1. Các loại màu nhuộm da thuộc chất lượng

Màu nhuộm da thuộc có thể sử dụng trên hầu hết các loại da, được sử dụng cho mục đích thẩm mỹ, tạo ra sự khác biệt lớn về hình thức và cảm nhận hoàn thiện của một món đồ. Màu nhuộm da có thể được phủ một lớp keo hoặc lớp bảo vệ (sáp, kem, resolene…) giúp bảo vệ kết cấu chất liệu da và màu khỏi thuốc nhuộm.

1.1 Màu nhuộm da thuộc làm từ rượu

Đây là loại màu nhuộm gốc cồn nhanh chóng thấm vào da và thấm vào sợi. Sắc tố được sử dụng là dung dịch bột hòa vào rượu, có mùi hóa chất mạnh và nên được sử dụng ở nơi thông thoáng. Bởi vì cồn bay hơi nhanh chóng nên da được nhuộm theo cách này sẽ có xu hướng ít mềm hơn sau khi nhuộm. Khi thành phần cồn bay hơi nên sẽ để lại một ít bột sắc tố trên bề mặt có thể gây ra vết phấn, nhưng hoàn toàn có thể tẩy đi.

Các loại màu nhuộm da thuộc chất lượng và cách sử dụng

1.2 Màu nhuộm da thuộc làm từ dầu

Màu nhuộm da thuộc làm từ dầu có chất mang cồn, giống như thuốc nhuộm gốc cồn nhưng sắc tố nằm trong dung dịch dầu mà không phải dạng bột. Dầu cho phép lớp phủ của sợi da tốt hơn nhiều, cùng với khả năng thẩm thấu rất tốt. Dung dịch dầu giúp da giữ màu tự nhiên tốt hơn so với màu nhuộm cồn, bảng màu cũng đa dạng hơn nhiều.

Tuy nhiên, loại màu nhuộm da thuộc này mất nhiều thời gian để khô hơn màu nhuộm cồn thông thường, nhưng ít thời gian hơn màu nhuộm gốc nước.

1.3 Màu nhuộm da thuộc làm từ gốc nước

Màu nhuộm da thuộc làm từ gốc nước thường sẽ có các chất phụ gia như nhựa thông để hỗ trợ việc thấm màu vào sợi da. Những chất phụ gia này kết hợp với dầu và sáp giúp duy trì độ mềm mại của da. Tuy nhiên hạn chế là lâu khô hơn màu nhuộm gốc cồn và có xu hướng ít bị bong tróc hơn màu nhuộm gốc cồn.

2. Công dụng của màu nhuộm da thuộc

Màu nhuộm da thuộc ra đời để giải quyết 2 vấn đề: màu sắc và độ thẩm mỹ. Tốt nhất là hãy thử màu nhuộm trên một mảnh da vụn giống như sản phẩm đang sử dụng để xác định xem kết quả có hài lòng hay không. Sau khi chắc chắn khu vực sử dụng màu nhuộm phù hợp với loại thuốc nhuộm đó thì mới áp dụng lên toàn bộ món phụ kiện. Nếu bạn sử dụng cho nhiều sản phẩm thì sẽ cần đảm bảo tính lặp lại về màu sắc và độ hoàn thiện.

3. Cách lựa chọn màu nhuộm da thuộc đúng đắn

Khi cần nhuộm màu da thuộc, điều quan trọng bạn nên ghi nhớ là loại đồ da nào sẽ được nhuộm và những yếu tố nào cần thiết để thực hiện tốt công việc. Dưới đây là tổng quan cách lựa chọn màu nhuộm da có thể hữu ích cho bạn.

3.1 Bộ dụng cụ nhuộm da thuộc

Thông thường, một bộ dụng cụ nhuộm da sẽ bao gồm các màu nhuộm phổ biến, dụng cụ bôi (bọt biển và/hoặc bông lau len) và thường là một lớp sơn trong suốt. Có nhiều loại bộ dụng cụ cho các ứng dụng khác nhau như đồ nội thất, ô tô, sửa chữa và sơn sửa chung.

Các loại màu nhuộm da thuộc chất lượng và cách sử dụng

3.2 Các sản phẩm da có thể nhuộm màu

Nhuộm giày da, túi xách da

Màu nhuộm da thuộc gốc cồn được sử dụng cho các đồ da thông thường. Cách nhuộm màu túi xách da thuộc hay giày da thuộc hơi khác một chút ở chỗ bạn phải chuẩn bị giày bằng cách chà xát chúng bằng dung dịch axeton được gọi là chất khử men trước khi phủ màu nhuộm.

>> Xem thêm: Top 10+ dung dịch vệ sinh túi xách da an toàn và hiệu quả

Nhuộm nội thất da

Sử dụng màu nhuộm trên đồ nội thất hoặc da ô tô có thể yêu cầu các bước bổ sung trước và sau quy trình thực hiện. Bao gồm loại bỏ lớp phủ sáp hoặc chà nhám da, đặc biệt nếu da chuyển từ màu đậm sang màu sáng hơn, tạo kết cấu hoặc áp dụng chất dưỡng hoặc lớp phủ trên cùng bằng cách sử dụng các dạng hóa chất và phụ gia khác. Đôi khi màu nhuộm đồ nội thất sẽ ở dạng lỏng hoặc dạng bột nhão.

Nhuộm da ô tô

Đôi khi, việc chỉnh sửa màu sắc của bọc ghế ô tô và ô tô đòi hỏi sử dụng màu da. Một số loại da ô tô này là da tổng hợp và bạn có thể đổi màu đơn giản bằng sơn. Bọc ô tô được làm từ da tự nhiên thường được xử lý tốt nhất bằng cách sử dụng thuốc nhuộm da gốc nước vì ít mùi và sắc tố hơn màu nhuộm gốc dầu và có thể là một lựa chọn hữu ích.

Các loại màu nhuộm da thuộc chất lượng và cách sử dụng

4. Các loại màu nhuộm da thuộc tốt nhất

Khi chuẩn bị cho dự án nhuộm màu túi xách da của mình, bạn nên bắt đầu bằng việc chọn được loại màu nhuộm phù hợp. Khi xem xét màu nhuộm da thuộc, chất lượng thường là một yếu tố quan trọng cần được xem xét, nó có thể có tác động đáng kể đến thành phẩm. Sau đây là một số loại màu nhuộm da thuộc tốt nhất.

4.1 Màu nhuộm da thuộc Pro của Fiebing

Màu nhuộm da thuộc gốc cồn với sắc tố lỏng được trộn trong dung dịch dầu giúp hỗ trợ sắc tố, cho phép nó thấm sâu vào sợi. Các sắc tố lỏng hấp thụ tốt vào các sợi da, giúp màu sắc đẹp và đồng đều. Pro Leather Dye hoạt động tốt trên da thuần chay.

4.2 Màu nhuộm da thuộc Angelus

Màu nhuộm thương hiệu Angelus có gốc cồn sử dụng chất tạo màu dạng bột để đạt được màu mong muốn. Vấn đề là chúng có xu hướng chảy hoặc bong ra do bột bị hút lên bề mặt khi cồn bay hơi. Dĩ nhiên, bạn có thể ngăn chặn điều này bằng cách phủ một lớp sơn trong suốt nhẹ với dauber hoặc airbrush.

4.3 Màu nhuộm da Tandy Eco Flo

Màu nhuộm da thuộc Eco Flo gốc nước, mất nhiều thời gian để xử lý hơn so với màu nhuộm gốc cồn. Ưu điểm của loại màu nhuộm da thuộc này là rực rỡ, phong phú, không có mùi hóa học, bền màu và không dễ bị rửa trôi nếu chúng dính phải một vật dụng ngoài ý muốn.

5. Làm gì khi nhuộm sai ?

Một trong những vấn đề “nan giải” khi tự nhuộm túi xách da tại nhà là nhuộm sai thì biết làm sao. Để khắc phục những điểm không hoàn hảo trên lớp màu nhuộm, phải loại bỏ bất kỳ lớp sơn phủ nào, kể cả sáp hoặc các chất bảo vệ khác.

  • Nếu bạn đổi màu nhuộm thì việc làm cho nó tối hơn sẽ dễ dàng hơn nhiều.
  • Nếu muốn nhuộm màu sáng hơn, thì bạn buộc phải chà nhám trước và nhuộm hoàn toàn bằng thuốc nhuộm nhẹ hơn.

Trong trường hợp bạn không tự xử lý được thì hãy yêu cầu sự hỗ trợ của các thợ sửa túi xách chuyên nghiệp.

5/5 - (1 bình chọn)
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty