Top 10+ dung dịch vệ sinh túi xách da an toàn và hiệu quả

Để việc làm sạch chất liệu da dễ dàng hơn, bạn hãy kết hợp sử dụng các loại dung dịch vệ sinh túi xách da an toàn với cách giặt túi xách da đúng đắn.

1. Top 10+ dung dịch vệ sinh túi xách da an toàn

Bạn có thể hiểu dung dịch vệ sinh túi xách da là những loại chất tẩy rửa chuyên dụng cho chất liệu da. Chúng chứa thành phần có khả năng làm sạch chất liệu da một cách an toàn, không ăn mòn hay làm hỏng kết cấu da. Các loại dung dịch vệ sinh đồ da chuyên dụng được xem là “vũ khí” bí mật tại các cửa hàng spa sản phẩm da.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dung dịch vệ sinh túi xách da được sử dụng. Sau đây là những sản phẩm được ưa chuộng nhất.

1.1. Bộ đôi dung dịch vệ sinh đồ da Leather Spray và kem dưỡng Leather Cream

Leather Spray là i dung dịch làm sạch đồ da nổi tiếng đến từ Pháp. Leather Spray có công dụng loại bỏ các vết bụi bẩn, nicotine (trong thuốc lá), dầu mỡ từ thực phẩm và các bã nhờn trên nhiều chất liệu da khác nhau (mềm, cứng, nhám, bóng,…).

Cách vệ sinh túi xách da với Leather Spray rất tiện lợi, chỉ cần xịt dung dịch vào một chiếc khăn, sau đó lau trực tiếp lên bề mặt da. Sau đó xịt Leather Cream khắp bề mặt để bảo vệ bề mặt chất liệu. Bộ đôi Leather Spray và Leather Cream đều được làm từ các thành phần thân thiện với môi trường, đạt tiêu chuẩn Châu u Reg/2004/648, không chứa chất tẩy rửa mạnh, hạn chế bào mòn da tay người dùng.

1.2. Dung dịch vệ sinh đồ da tự nhiên Poliboy (Leder Reiniger)

Dung dịch vệ sinh túi xách da Poliboy được sản xuất tại Đức có khả năng loại bỏ bụi bẩn và cải thiện mặt da bị xuống màu, ẩm mốc. Poliboy được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, an toàn cho người dùng và đồ da.

Chai làm sạch đồ da Poliboy chống lại sự ăn mòn và hạn chế tích tụ vi khuẩn phá hoại kết cấu da. Sản phẩm vệ sinh Poliboy phù hợp với hầu hết chất liệu da. có thể dùng cho những nhu cầu làm sạch giày da, túi da, áo da hoặc nội thất như ghế ô tô bọc da, sofa da,…

Top 10+ dung dịch vệ sinh túi xách da an toàn và hiệu quả

1.3. Dung dịch làm sạch đồ da Leather Surface Cleaner

Leather Surface Cleaner được sản xuất tại Nhật Bản với công thức bảo dưỡng kết cấu phong phú, chứa những thành phần làm sạch sâu. Dung dịch còn giúp phục hồi kết cấu ban đầu của da, ngăn chặn bụi bẩn bám sâu vào bề mặt. Ngoài ra, dung dịch Leather Surface Cleaner còn có thành phần dầu chồn tạo nên một lớp bao phủ bề mặt da, hạn chế vi khuẩn nấm mốc phát sinh, đảm bảo da luôn trong tình trạng sạch và mới.

1.4. Kem làm sạch đồ da và bảo dưỡng Astonish C6960

Kem lau đồ da Astonish C6960 được ứng dụng công nghệ vi khoáng chứa hàng triệu vi sinh tự nhiên có công dụng làm sạch vết bẩn bám trên đồ dùng bằng da, thấm sâu, tái tạo lại sự đàn hồi dẻo dai của chất liệu. Sản phẩm Astonish C6960 có xuất xứ tại Anh và đạt các tiêu chuẩn an toàn chất liệu Châu Âu.

Astonish C6960 có thể làm sạch nhiều loại đồ dùng từ da như cặp xách, thắt lưng, ví bóp, giày da hoặc những sản phẩm nội thất ghế sofa, ghế ô tô bọc da. Cách vệ sinh túi xách da với kem Astonish đơn giản, chỉ cần nhỏ một lượng dung dịch kem lên da và dùng khăn vải lau xoay theo hình tròn cho đến khi bề mặt da sạch bóng.

1.5. Bình xịt vệ sinh đồ da cao cấp Leather WH-02

Leather WH-02 là dung dịch vệ sinh túi xách da cao cấp của thương hiệu EcoAirVN thuộc công ty cổ phần Lifetech Group (Việt Nam). Sản phẩm đạt tiêu chuẩn dược phẩm và mỹ phẩm nên rất an toàn cho người dùng với thành chính gồm:

  • Paraffinum Liquidum, Cyclopentasiloxane, Polydimethylsiloxane: các dung môi an toàn có khả làm sạch và làm bóng cho bề mặt da.
  • Lanolin (được chiết xuất ở dạng tinh khiết từ lông cừu): bảo dưỡng, làm bóng và làm mềm da.
  • Menthol, Phenylethyl alcohol, tinh dầu: chất khử khuẩn có nguồn gốc thiên nhiên an toàn.

Những thành phần này mang lại khả năng làm sạch, làm bóng, dưỡng ẩm và khử khuẩn cho da thật, da PU và thậm chí là chất liệu cao su. Bạn chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch lên da và dùng khăn lau nhẹ qua là được.

1.6. Chai xịt vệ sinh đồ da XIMO

Thành phần của XIMO gồm có Aqua, Beewax, Copernicia Cerifera Wax, Aloe Barbadensis leaf juice power, alcohols, C16-18, ethoxylated, Quaternium-80 và hàng triệu hạt khoáng vi sinh tự nhiên – kết hợp với nhau theo công thức đặc biệt.

Chai xịt vệ sinh đồ da XIMO có công dụng làm sạch các vết bụi bẩn cứng đầu, vết ố vàng và khử khuẩn nấm mốc trên bề mặt đồ dùng da, thẩm thấu sâu vào bên trong tái tạo lại sự đàn hồi của da và giữ cho bề mặt luôn sáng bóng như mới.

1.7. Nước làm sạch đồ da Saphir MDO Cleaner

Nước làm sạch đồ da Saphir MDO Cleaner đến từ thương hiệu Saphir Pháp (thương hiệu được thành lập từ năm 1920 chuyên sản xuất sản phẩm vệ sinh và bảo dưỡng đồ da). Dung dịch vệ sinh đồ da Saphir MDO Cleaner có công dụng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và dầu mỡ tích tụ hiệu quả. Sản phẩm được bào chế từ 100% nguyên liệu có nguồn gốc thực vật, nên không làm thay đổi tính chất da, không làm khô hay bị nhờn.

1.8. Dung dịch làm sạch đồ da Alileather

AliLeather là một dung dịch vệ sinh túi xách da chuyên sâu được nghiên cứu với công thức đặc biệt sẽ mang đến sự chăm sóc tối ưu và hiệu quả. Sản phẩm có tác dụng làm sạch sâu, tạo một lớp bảo vệ trên bề mặt làm tăng độ bền da, mang lại vẻ sạch mới và duy trì sự mới mẻ, đẹp và bền bỉ của chất liệu.

Top 10+ dung dịch vệ sinh túi xách da an toàn và hiệu quả

1.9. Bình xịt vệ sinh đồ da và đánh bóng Hando

Hando là một sản phẩm vệ sinh chất liệu da trong nước. Thành phần chính gồm có dung môi, hương liệu tự nhiên, dầu làm mềm da, chất hoạt động bề mặt phụ gia giúp bạn vệ sinh và đánh bóng bề mặt da hiệu quả.

Cách dùng Hando đơn giản, xịt dung dịch lên bề mặt da và đợi một lúc cho bọt tan bớt, rồi dùng khăn hoặc bàn chải chuyên dụng làm sạch khắp các vùng da. Loại dung dịch này có mùi hương dễ chịu, không gây hại cho da tay khi sử dụng và không chứa chất độc hại với sức khỏe người dùng. Hơn hết là sản phẩm có giá thành rất phải chăng.

1.10. Dung dịch làm mới đồ da Lexol Leather Cleaner

Dung dịch vệ sinh đồ da Lexol Leather Cleaner thuộc thương hiệu Lexol nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc đồ da được thành tại Mỹ năm 1930. Công dụng của Lexol Leather Cleaner được thiết kế để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tạp chất trên bề mặt da một cách hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm này còn được ưa chuộng bởi khả năng giữ cho da mềm mại và duy trì độ bóng tự nhiên. Ngoài dùng để giặt túi xách da thuộc bạn cũng có thể sử dụng cho nhiều loại da khác nhau bao gồm cả da tổng hợp. Dung dịch dạng lỏng nên cũng rất dễ sử dụng, chỉ cần thấm một lượng nhỏ dung dịch lên một khăn mềm và lau sạch bề mặt da.

1.11. Chai xịt vệ sinh đồ da Wax One

Bình xịt làm sạch đồ da Wax One là một dung dịch tẩy rửa đa năng phù hợp với da thật và da giả được nhập khẩu từ Thái Lan. Wax one có khả năng giặt túi xách da bị ố vàng, ẩm mốc lâu ngày. Ngoài ra, còn giúp cải thiện độ đàn hồi, tạo một lớp bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, tăng độ bền cho sản phẩm đồ da của bạn.

Thiết kế dạng chai xịt nhỏ gọn tiện lợi, bạn có thể mang Wax One theo đến bất kỳ đâu. Khi cần vệ sinh túi xách da, bạn chỉ cần xịt trực tiếp lên chỗ bị dính bẩn hoặc ố vàng, đợi 30 giây để dung dịch thẩm thấu rồi dùng khăn khô lau sạch.

>> Xem thêm: Bí quyết bảo quản đồ da không bị mốc hiệu quả

Trên là những loại dung dịch vệ sinh túi xách da hiệu quả, được chia sẻ từ những người đã dùng qua sản phẩm. Ngoài việc sử dụng dung dịch làm sạch chuyên dụng, bạn cũng nên lưu ý cách vệ sinh túi xách da đúng đắn.

2. Cách giặt túi xách da an toàn

Để việc làm sạch chất liệu da dễ dàng hơn, bạn hãy kết hợp sử dụng các loại dung dịch vệ sinh túi xách da an toàn với cách giặt túi xách da đúng đắn.

Top 10+ dung dịch vệ sinh túi xách da an toàn và hiệu quả

Cách 1: Giặt túi xách da bằng tay

Đầu tiên bạn phải loại bỏ các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, vết mực… Bạn có thể sử dụng dấm hoặc rượu để loại bỏ các vết bẩn trước. Sử dụng tâm bông hoặc tấm vải mềm để lau tập trung vào những khu vực có vết bẩn. Sau khi hoàn tất thì để túi khô và lau lại bằng khăn khô nếu bạn muốn loại bỏ hoàn toàn mùi rượu.

  • Đối với các vết bẩn sâu như rượu vang hay màu thức ăn thì có thể kết hợp một phần kem đánh răng và một phần nước cốt chanh lau lên vùng màu của túi. Sau khi sạch thì cho túi nghỉ ngơi trong 10 phút. Khi hỗn hợp đã ngấm hết thì lau lại bằng một miếng khăn khô, sạch.
  • Nếu túi xách da của bạn chỉ bị bám bụi thì bạn có thể sử dụng dung dịch xà phòng nhẹ để làm sạch thường xuyên mỗi tuần một lần. Hãy sử dụng xà phòng có tính chất tẩy rửa nhẹ nhàng để giảm thiểu nguy cơ mất nước hoặc gây tổn hại cho da. Lưu ý là phần da chỉ được hơi ẩm, không được ngâm chìm trong nước.

Sau khi giặt túi xách da sạch và phơi khô, bạn hãy làm mới lại những phần da bằng cách sử dụng dung dịch dấm. Ngoài ra, để ngăn chặn những phần da của túi không bị khô và nứt thì bạn có thể sử dụng hỗn hợp từ dấm trắng và dầu hạt lanh.

Cách giặt túi xách da như sau: trộn một phần giấm trắng chưng cất với hai phần hạt lanh dầu, rồi dùng một miếng vải mềm, sạch nhúng vào dung dịch và chà một lượng lớn trên toàn bộ bề mặt túi da, chuyển động đánh bóng tròn.

Cách 2: Giặt túi xách da bằng máy giặt

Loại bỏ hết tất cả đồ đạc bên trong túi và cho vào máy giặt. Thêm khoảng 1/4 chén (60 ml) chất tẩy rửa nhẹ như xà phòng dầu hay xà phòng lỏng. Chọn nhiệt độ nước ở mức khoảng 40C, cài đặt chế độ giặt nhẹ. Sau khi giặt xong kết thúc chu trình giặt, treo túi bằng móc treo quần áo phơi nơi khô thoáng trong khoảng 4-5 giờ. Nếu bạn có máy sấy thì có thể sấy khô túi với mức nhiệt thấp.

Có thể sử dụng nước xả khi giặt túi xách da không? Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mềm thấm nước xả và lau lên phần da của túi, giúp làm mềm da và bảo vệ da khỏi vết bẩn.

Trong trường hợp bạn không thể tự thực hiện hay cần phải sửa túi xách lấy liền thì hãy liên hệ Cửa Hàng Vạn Phúc. Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm tại đây sẽ giúp bạn phục hồi tính thẩm mỹ của món phụ kiện nhanh chóng nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty