Các dòng túi xách da bò được ưa chuộng trên thị trường

Chất liệu da bò luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất thời trang. Sau đây là các dòng túi xách da bò được ưa chuộng trên thị trường.

1. Các dòng túi xách da bò được ưa chuộng

Một trong những chất liệu da được làm túi phổ biến nhất chính là da bò. Nếu bạn là người “mê da” thì chắc chắn sẽ biết có rất nhiều dòng da bò khác nhau với tính chất riêng. Tương tự như bất kỳ chất liệu nào khác, da bò cũng chia ra loại da tốt, loại da kém, tạo nên những sản phẩm thời trang có điểm độc đáo riêng. Và dưới đây chính là 6 cái tên nổi bật nhất trong số các dòng túi xách da bò.Các dòng túi xách da bò được ưa chuộng trên thị trường

1.1 Da Taiga

Nếu bạn biết các thương hiệu lớn và cũng yêu thích da, thì chắc chắn không thể không biết đến Louis Vuitton. Thương hiệu thời trang này sử dụng loại da bò đặc trưng Taiga tạo nên nhiều sản phẩm đáng giá vài triệu đô. Điểm độc đáo của da Taiga là có lớp sáp ngoài tạo độ bóng nhẹ, chống được cả nước và vết xước.

1.2 Da Veg

Nếu bạn hỏi túi xách da bò loại nào tốt thì chắc chắn cái tên Veg là ứng cử viên hàng đầu. Da Veg hay vegetable-tanned còn được biết đến với cái tên gần gũi hơn là da mộc. Đặc điểm của da Veg là cứng, dễ dàng khắc họa tiết, chất da cũng thân thiện với môi trường. Vì vậy những chiếc túi da veg thường có nhiều nét chạm trổ cầu kỳ.

1.3 Da Epi

Cũng là loại da được nhà mốt Louis Vuitton ưa chuộng, da Epi có giá thành khá cao nhưng đường vân rất đẹp – như đường tăm dài, đan với nhau rất chặt, còn có độ bóng nhất định. Da Epi cũng dễ dàng bảo quản, đáp ứng yếu tố thẩm mỹ và đặc biệt không có sẹo da nên được ưa chuộng rất nhiều bởi người dùng.

1.4 Da Crossgrain

Da Crossgrain là một trong các dòng túi xách da bò được xử lý bề mặt để tạo họa tiết vân chéo đặc trưng. Ví dụ rõ hơn về lớp vân bên ngoài loại da này là như những viên sỏi đen xen, vị trí sắp xếp không đều nhau.

Các dòng túi xách da bò được ưa chuộng trên thị trường

1.5 Da Swift

Da Swift dòng da bò được ưa chuộng bởi bề mặt siêu mềm mại, hơi bóng và không có quá nhiều đường vân nổi. Ưu điểm của dòng da này chính là độ bền, từ màu gốc có thể tạo thành nhiều màu sắc độc đáo. Đây cũng là lý do tại sao Hermès thường dùng loại da này cho sản phẩm của mình.

1.6 Da Sáp

Da sáp – cái tên rất quen thuộc trong giới thời trang, là loại da bò được phủ một lớp sáp mỏng, vậy nhìn nhìn có vẻ bóng đẹp. Thực chất, loại da này đã được xử lý sau bước thuộc da nên bề mặt nhám cũng khá dễ trầy xước. Qua những đặc điểm và ưu nhược điểm ở trên bạn đã thấy mỗi dòng da bò có đặc tính khác nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt rõ về chất lượng của các loại da này? Sau đây là cách phân biệt các dòng da bò trên.

2. Một số cách phân biệt các dòng da bò phổ biến

Da thuộc được phân biệt theo nhiều cách khác nhau, thường thấy nhất thì vẫn là hai loại: theo chất lượng bề mặt da và theo cách xử lý da.

2.1 Cách phân biệt da bò theo chất lượng bề mặt

Tương tự như mỗi loại có đường vân, độ bóng và độ nhám khác nhau. Nên người ta cũng dựa vào những đặc điểm này để phân biệt các dòng da bò:

Các dòng túi xách da bò được ưa chuộng trên thị trường

  • Da bò vân: Da bò vân được xử lý đơn giản và dập vân để tạo nét đẹp đặc biệt và che bớt khuyết điểm trên da. Trong quá trình thuộc da bò, người thợ da sẽ nhuộm aniline lên da nên mềm mại và có sự đàn hồi tốt.
  • Da bò sáp: Bề mặt da được phủ một lớp sáp mỏng khá bóng sau quá trình xử lý đã gần như không còn đường vân nổi. Vậy nên nhiều người sử dụng túi xách da bò sáp đều nói da sáp càng sử dụng lại càng bóng đẹp. Cũng vì quá trình xử lý mà lớp da khá cứng, chống nước tốt và dễ dàng vệ sinh.
  • Da bò hạt: Bề mặt da bò hạt được dập nổi các hạt nhỏ, che đi những vết sẹo và khuyết điểm trên da. Cách phân biệt các dòng da bò dễ nhất là lớp vân da được dập nổi có dạng như các hạt nhỏ xếp lộn xộn. Nhờ đó tính chất của những mẫu túi xách da bò hạt là khó phai màu, độ bóng thấp nên cũng không trầy xước nhiều.
  • Da bò trơn: Bề mặt mịn màng, không có vân da hay hạt da chính là cách phân biệt da bò trơn. Nhưng cũng bởi lớp bóng bên ngoài mà khiến cho các sản phẩm dễ hiện vết xước nên cần được bảo quản cẩn thận.

>> Xem thêm: Bật mí những sự thật thú vị về dòng da taiga

2.2 Cách phân biệt da bò theo cách xử lý

Một trong những cách tìm hiểu xem túi xách da bò loại nào tốt là dựa vào cách xử lý lớp da bò. Nếu chất da tốt, cách xử lý da chuẩn thì tất nhiên, da làm túi xách cũng chất lượng hơn.

Các dòng túi xách da bò được ưa chuộng trên thị trường

  • Full Grain – Da lớp 1/da cật: Giữ nguyên lớp biểu bì (grain) với tất cả các đường vân, sẹo và nếp nhăn tự nhiên. Cũng chính vì vậy, phải thuộc từ những con bò phải được chăm sóc kỹ càng từ khi còn nhỏ để tránh để lại sẹo.
  • Corrected Grain/Da lớp 1 tạo bề mặt: Lớp biểu bì (grain) được mài nhẵn để loại bỏ các khuyết điểm ban đầu và tạo bề mặt đồng nhất. Corrected Grain có lớp vân như các hạt sỏi nhỏ lộn xộn, tạo được lớp Patina khá thời thượng.
  • Top Grain/da lớp 2: Vì sử dụng lớp da thứ hai (corium) sau khi đã tách lớp biểu bì (grain) nên các sản phẩm làm từ lớp da này thấp hơn so với Full Grain. Da lớp 2 đã qua quá trình mài nhiều lần, khó giữ lớp Patina tự nhiên mà được phủ một lớp sơn nhân tạo.
  • Genuine Leather/suede – Da lớp 3: Sử dụng những phần vụn da còn lại sau khi đã tách lớp Full Grain và Top Grain – đây là phần có chất lượng thấp nhất trong các loại da bò làm túi xách. Nếu không dùng một lớp phủ bề mặt thì loại da này còn được gọi là da lộn – dòng da yêu thích của nhiều người.
  • Bonded Leather/da cán: Bởi vì sử dụng những sợi da vụn được nghiền nhỏ, trộn với keo và ép thành tấm da nên loại da bò này có độ bền khá kém và tạo nên những mẫu túi xách da bò giá rẻ.

Bên cạnh các dòng túi xách da bò được ưa chuộng trên thị trường như trên, thợ da còn sử dụng rất nhiều loại da khác để chế tác các sản phẩm thời trang. Hãy tìm hiểu nhiều hơn để lựa chọn sản phẩm phù hợp với mong đợi của mình.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty