Bạn đã sẵn sàng gia nhập “Hội những người du lịch thông minh” chưa?

Chọn túi kéo du lịch gần như bạn có thể đi du lịch theo kiểu mình muốn, không nhất thiết phải bó buộc trong một kiểu hay một đặc thù chuyến đi nào cả.

Bạn có biết du lịch được chia thành 2 trường phái, một bên là sang chảnh, một bên là bình dân? Biểu hiện của 2 nhóm này rõ ràng nhất là những người đi du lịch với chiếc vali kéo sang trọng và những người gắn liền với chiếc balo phượt “phủi bụi”. Nhưng vẫn có một nhóm trung gian mà tôi gọi là “nhóm những người du lịch thông minh” đấy.

Thông thường, nếu bạn tham gia một chuyến đi theo tour, hay chủ trương đi bằng máy bay, tàu hỏa để đến những địa điểm du lịch nổi tiếng, theo lịch trình định sẵn, nghỉ ngơi trong khách sạn và ăn uống trong những quán ăn hay thậm chí là nhà hàng, thì tôi gọi đó là “hội những người du lịch sang chảnh”. Nhóm người này thường kéo theo một chiếc vali nhựa bóng loáng, mặc trang phục thời trang, và dĩ nhiên họ phải chi nhiều tiền cho chuyến đi của mình.  Nhược điểm của những chuyến đi sang chảnh thế này là bạn chỉ có thể cảm nhận “mặt du lịch” của điểm đến, không thể cảm nhận trọn vẹn hương vị bản xứ được.

Nhóm thứ 2 là những tay phượt “phủi bụi” với chiếc balo du lịch hay balo leo núi, tay cầm bản đồ và chiếc di động để đi khắp mọi nơi bằng xe máy hay phương tiện công cộng. Họ sẵn sàng ngủ bụi, ngủ tại nhà dân hay bất cứ đầu tìm được chỗ nằm. Họ không tốn quá nhiều tiền cho chuyến đi của mình, nhưng vẫn có thể sống gần với người bản xứ, cảm nhận và có những trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời. Tuy nhiên đổi lại họ sẽ phải rất khó khăn, những hành trình càng dài, qua càng nhiều địa điểm thì họ càng vất vả hơn.

Ở đây tôi muốn nói về nhóm người thứ 3. Đây là hội những người du lịch vừa sang chảnh vừa năng động. Đặc điểm nhận dạng của họ là cầm trên tay chiếc túi du lịch kéo. Món đồ này nói lên tất cả đặc điểm của nhóm tín đồ du lịch này. Đầu tiên là bạn có thể kéo chiếc túi như một chiếc vali tại sân bay, khi mỏi tay. Với thiết kế 2 bánh xe nhỏ gọn, bạn sẽ dễ dàng lách qua những chỗ đông người. Bạn có thể khoác trên mình những bộ cánh fashion nhất, phối cùng chiếc túi kéo sang chảnh tại sân bay. 

Tiếp theo là nhóm này cũng đủ “lăn xả” cùng người dân địa phương tại điểm đến. Bởi họ có thể cầm chiếc túi nhẹ nhàng trên tay, không tạo không khí quá căng thẳng hay xa cách với phần đông người dân địa phương. Nếu đi đến những đoạn đường không thể di chuyển bánh xe thì chiếc túi nhỏ gọn, làm từ chất liệu bố hay dù, nhẹ mà vẫn rất năng động sẽ không làm bạn mất sức nếu phải cầm tay suốt cả đoạn đường. Đồng thời, một điều tiện lợi khác là chất liệu túi khá mỏng nên cho phéo bạn chứa một lượng hành lý kha khá bằng cách xếp thông minh.

Chọn túi kéo du lịch gần như bạn có thể đi du lịch theo kiểu mình muốn, không nhất thiết phải bó buộc trong một kiểu hay một đặc thù chuyến đi nào cả. Đó chính là lý do tôi gọi những người dùng túi kéo du lịch là “nhóm những người du lịch thông minh”.

Còn bạn thì sao? Bạn chọn phong cách nào cho chuyến đi của mình?
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty