5 yếu tố cần cân nhắc khi mua vali kéo cho trẻ

Chọn vali kéo cho trẻ không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Chiếc vali cho trẻ em cần phải phù hợp kích cỡ với bé nếu không muốn làm em trở nên khó khăn và chán nản vì chiếc vali không di chuyển theo ý muốn, ngoài ra vali cần phải an toàn. Vậy chọn vali kéo thế nào là phù hợp và an toàn cho trẻ?

1. Kích cỡ vali

Hãy chọn chiếc vali phù hợp với lứa tuổi của trẻ, tuyệt đối tránh những chiếc vali lớn hơn cơ thể của bé, vì sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ. Có một mẹo là bạn hảy chọn chiếc vali kéo cao ngang gối trẻ là lí tưởng nhất để việc kéo vali dễ dàng nhất với trẻ. Chiếc vali nhỏ cao khoảng 30cm là kích thước tối ưu nhất làm vali kéo cho trẻ em.

2. Chất liệu vali

Nhiều phụ huynh vẫn đau đầu không biết nên chọn cho bé vali kéo bằng chất liệu nhựa cứng hay vãi mềm. Lời khuyên là nên mua cho baby nhà bạn một chiếc vali kéo bằng nhựa cứng. Lí do vì trẻ em khá năng động, cần những chiếc vali cứng, bền và chịu lực tốt. Ngoài ra với vali kéo bằng nhựa bạn có thể hướng dẫn để bé tự vệ sinh vali của mình, chất liệu nhựa khá dễ vệ sinh lau chùi. Việc này có thể rèn luyện cho trẻ tinh thần trách nhiệm và tự lập từ bé.

3. Cần kéo vali

Vali kéo thường có cần kèo làm bằng nhựa tổng hợp hoặc hợp kim. Lựa chọn tối ưu cho vali kéo nhỏ cho trẻ em là cần kéo bằng hợp kim chăc chắn. Chất liệu cứng nhưng nhẹ như hợp kim có thể “chống chọi” những pha kéo quá đà của bé và không làm gia tăng sức nặng của vali.

4. Bánh xe vali

Đây là yếu tố quan trọng nhất mà các phụ huynh cần chú ý khi chọn vaili kéo cho con mình. Nên chọn vali có bánh xe nhạy, di chuyển dễ dàng và xoay được 360 độ, điều này giúp trẻ không té ngã dù có kéo ngang dọc. Khi mua hãy thử nhiều lần bánh xe xem có trơn tru không, và nên chọn loại có thể thay bánh xe dễ dàng, phòng trừ bánh xe hư hỏng. Ngoài ra hãy chọn chọn vali có 2 bánh xe thôi, không nên cho trẻ dùng loại vali kéo 4 bánh xe vì nếu trong lúc ngồi chơi mà bất ngờ vali di chuyển sẽ làm trẻ hoảng sợ.

5. Vali an toàn

Vali an toàn là khi không có các vật sắc nhọn, được làm từ những vật liệu an toàn và sơn không độc hại. Nếu mua vali kéo cho trẻ em bạn nên đến những thương hiệu có uy tín để được đảm bảo về chất liệu làm vali.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty