Những lưu ý khi đi “du hí” dịp tết dương lịch 2018

Một chuyến “du hí” vào 3 ngày nghỉ tết dương lịch này sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng đấy. Hãy lưu ý vài điểm dưới đây để có một chuyến đi viên mãn nhé.

Luôn đặt chỗ trước

Những ngày tết dương lịch không chỉ có bạn, mà rất nhiều người khác đều nghĩ đến những chuyến du lịch thư giãn. Nên dù là bạn muốn dùng bữa tối trong một nhà hàng phong cách đón giao thừa, hay muốn có chỗ lưu trú qua đêm cho chuyến du lịch của mình, thì tốt nhất bạn nên đặt chỗ trước. Vì các nhà hàng, khách sạn vào thời điểm này rất nhanh hết chỗ hoặc tăng giá bất ngờ đấy.

Cân nhắc chọn phương tiện di chuyển

Vé máy bay những dịp lễ thường cao hơn, vè tàu hỏa hay xe khách thì luôn đông kín người và rất có thể xảy ra tình trạng “xe dù”. Trong khi chọn xe máy thì rất linh động, nhưng nhiề tuyến đường lại xảy ra kẹt xe kéo dài. Vì thế bạn nên cân nhắc phương tiện di chuyển của mình để tránh mất vui trong chuyến đi đầu năm nhé.

Có phương án dự phòng

Tìm các phuong án dự phòng là mẹo để bạn không thất vọng trong chuyến đi vào ngày tết dương lịch đấy. Chẳng hạn, khi bạn muốn đi Sapa, nhưng khi liên hệ đặt tour thì lại bị quá tải. Lúc này nếu bạn có chuẩn bị phương án dự phòng thì bạn có thể nhanh chóng chuyển sang một lộ trình hay một điểm đến khác mà không mất thời gian suy nghĩ hay thấy thất vọng không vui.

Mang hành lý vừa đủ

Cũng như hầu hết những chuyến du lịch khác, chuẩn bị hành lý vừa đủ là mẹo để bạn có một chuyến đi nhẹ nhàng nhưng vẫn tiện lợi. Bạn cần chuẩn bị chu đáo thực phẩm, thuốc men, quần áo, đồ dùng sinh hoạt cá nhân đủ cho số ngày dự kiến đi du lịch. Nếu bạn mang quá ít thì rất có thể sẽ mất một khoảng chi phí để mua vật dụng cá nhân trong chuyến đi, và nhớ là giá cả các mặt hàng vào mùa du lịch – tết dương lịch thường khá đắt đỏ. Hoặc nếu bạn mang quá nhiều hành lý, rất có thể bạn sẽ bị vali hay balo du lịch “hành” đấy.

Luôn để ý giá cả

Những ngày tết dương lịch và cả tết âm lịch, giá cả của các mặt hàng sản phẩm hay dịch vụ thường tăng cao, bởi chi phí chi trả cho nhân viên nhiều hơn. Những khu chợ đêm, quán xá hay hàng rong đều như vậy, chính vì vậy bạn cần phải luôn chú ý hỏi giá trước khi quyết định mua một món nào đó. Điều này đảm bảo bạn không mất một số tiền quá lớn cho một sản phẩm không cân xứng với giá và làm ảnh hưởng ngân sách của chuyến du lịch.

Chú ý khuyến mãi

Tuy tết là thời điểm các mặt hàng đều lên giá, nhưng bù lại, dịp tết dương lịch thường có rất nhiều chương trình khuyến mãi. Đặc biệt là khuyến mãi tour du lịch từ các công ty lữ hành, địa điểm ăn uống, vì thế để tiết kiệm chi phí, bạn nên cập nhật thường xuyên thông tin khuyến mãi để có chuyến đi rẻ hơn nhé.

Balo Vạn Phúc chúc bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn, vui vẻ bên gia đình và người thân trong dịp tết dương lịch 2018 này nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty