Bật mí tuyệt chiêu tránh mất tiền oan tại sân bay

Máy bay là phương tiện thuận tiện và nhanh chóng cho những chuyến du lịch, đi công tác. Tuy nhiên, để có chuyến bay suôn sẻ, không bị mất tiền oan, bạn nên lưu ý những điều sau đây bạn nhé.

>> Xem thêm: Cách hay tránh thất lạc hành lý tại sân bay

Hành lý ký gửi và xách tay sân bay

Quy định về hành lý của các hãng hàng không thường khác nhau. Nếu bạn bay gắn bó với 1 hãng thì có thể sẽ nhớ các quy định, nhưng nếu bạn thường săn vé máy bay giá rẻ sử dụng thì nên xem lại các quy định của hãng về hành lý tại sân bay bạn nhé.

Bật mí tuyệt chiêu tránh mất tiền oan tại sân bay

Các hãng thường có quy định riêng về khối lượng hành lý tối đa được xách tay, hành lý ký gửi miễn phí cước.

  • Vietjet Air quy định khách hàng được phép xách tay một kiện hành lý tối đa 7kg, kích thước không vượt quá 56x36x23 cm lên máy bay.
  • Jetstar Pacific quy định mỗi hành khách được mang hành lý xách tay miễn phí với tổng trọng lượng không quá 7kg, gồm 1 kiện chính kích thước không quá 58x36x23 kg cùng 1 túi nhỏ kích thước không quá 30x40x10 cm.
  • Vietnam Airlines quy định mỗi hành khách được mang hành lý xách tay không quá 7kg, tổng số chiều dài, rộng và cao không vượt quá 115cm.

Tuy nhiên, có một vài quy định tương tự nhau. Mỗi hành khách được mang theo 1 túi hành lý xách tay, một áo khoác, khăn quàng, ô hoặc 1 cây baton. Với điều kiện là túi hành lý không được ở dạng gói thành bưu kiện. Trong túi hành lý xách tay, hành khách có thể mang theo một máy tính xách tay, một camera hoặc ống nhòm loại nhỏ. Các đồ dùng khác như sách, dụng cụ đọc, đồ ăn trẻ em, nôi trẻ em, xe đẩy tay, nạng gỗ… phải hạn chế số lượng và gấp gọn gàng trong suốt chuyến bay.

Check-in tại quầy

Bật mí tuyệt chiêu tránh mất tiền oan tại sân bay

Nếu nhân viên check-in tại quầy báo rằng không tìm thấy code vé bay, thì bạn đừng vội di chuyển sang quầy khác, mà hãy cầm điện thoại, yêu cầu nhân viên thu âm câu xác nhận không tìm thấy code abc vào lúc xyz giờ. Thông báo này đảm bảo nếu code chính xác thì bạn cũng đã làm thủ tục đúng giờ. Sau đó bạn hãy gọi về nơi mua vé để kiểm tra và chờ các hướng dẫn tiếp theo nhé.

>> Xem thêm: Mẹo hay giúp check in sân bay nhanh gọn

Nói không với những khoản phí vô lý

Một số nhân viên hãng bay sẽ gợi ý cho khách hàng mua ghế có chỗ ngồi đẹp. Nếu bạn không mua thì họ xếp bạn ở vị trí ngồi không đẹp, hoặc không theo nhóm đi cùng bạn. Nếu không muốn chi tiền cho vị trí ngồi này, bạn có thể từ chối khéo léo bằng câu: “Xin lỗi, mình quên mang theo tiền mất rồi, lần sau nhé.” Hãy cố gắng tỏ ra nhã nhặn và lịch sự nhất có thể.

Bạn có vài quyền lợi khi chuyến bay bị delay

Delay là việc rất phổ biến ở sân bay Việt Nam. Bạn nên biết bạn có những quyền lợi sau khi bị delay giờ bay:
Nếu chuyến bay của bạn bị delay nhiều hơn 2 tiếng thì hãng bay phải chuyển hành trình hoặc tìm phương án khác để hành khách. Điều kiện đổi hành trình và các chi phí phụ thu liên quan sẽ được miễn phí.

Bật mí tuyệt chiêu tránh mất tiền oan tại sân bay

Trường hợp chuyến bay bị hoãn hơn 5 tiếng, hãng bay phải hoàn tiền vé lại cho hành khách khi phần vé chưa sử dụng. Số tiền hoàn trả cũng được miễn trừ các điều kiện hạn chế và phí hoàn vé. Ngoài ra, hãng hàng không còn có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ thông tin, phục vụ thức ăn và bố trí nơi nghỉ ngơi phù hợp cho hành khách.

Về các quy định cụ thể hơn, mỗi hãng hàng không sẽ có những chính sách quy định khác nhau. Bạn nên tham khảo thông qua văn bản chính thức do hãng công bố cũng như điều lệ vận chuyển hàng không để bảo vệ quyền lợi của mình tại sân bay.

Cập nhật thêm những thông tin du lịch và thời trang hữu ích khác tại Vạn Phúc bạn nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty