Chiếc vali du lịch thông minh tự “đi” theo chủ nhân

Bạn có tin là có một mẫu vali du lịch thông minh không cần kéo mà tự đi theo chủ chân của nó không? Mẫu vali Travelmate chính là kiểu vali du lịch thông minh như vậy đấy.

Vali Travelmate được biết đến với “trí thông minh” khi có thể “nhận diện” đâu là chủa nhân của mình. Đồng thời còn được biết đến với khả năng tự “đi” theo chủ nhận của mình mà không cần người kéo đi.

Đây được biết đến là mẫu vali “tự hành” cực kỳ thông minh, được thiết kế tích hợp hệ thống Follow me hiện đại. Vali Travelmate có thể vận hành – “đi” khá linh hoạt, di chuyển theo cả chiều ngang và chiều dọc trên nhiều địa hình khác nhau kể cả những địa hình không mấy bằng phẳng.

Chiếc vali du lịch vẫn có thiết kế tương tự mẫu vali du lịch thông thường với 4 bánh xe để di chuyển. Nhưng điều khác biệt là Travelmate tương tự như một người bạn robot đồng hành của bạn trong những chuyến đi. Với vali Travelmate, bạn sẽ không cần ngán ngẩm khi phải mang vác một chiếc vali cồng kềnh trong suốt chuyến đi.

Vali Travelmate có thể tự di chuyển theo bạn, đồng thời liên tục điều chỉnh tốc độ để theo sát bạn. Chiếc vali hiện đại này thậm chí còn thông minh đến mức có thể kéo léo di chuyển linh hoạt giữa đám đông mà không làm mất dấu chủ nhân.

Vali đặc biệt hữu ích trong những trường hợp bạn bị trễ giờ, thay vì phải chậm lại vì phải kéo theo chiếc vali như thông thường, thì với vali Travelmate, bạn có thể sẽ phải chạy theo vali vì nó có tốc độ lên đến 11km/h.

Giải mã sự thông minh này của vali Travelmate, công ty Travelmate Robotics cho biết vali Travelmate cũng tương tự những mẫu vali nhựa, vali kéo khác, nhưng được gắn thêm phần động cơ tự động bằng hệ thống Follow me bên trong. Hệ thống này được thiết kế với các cảm biến phát hiện và tránh các chướng ngại vật như con người hay đồ vật trên đường di chuyển. Bí quyết để vali có thể “đi” theo chủ nhân nằm ở hệ thống GPS gắn kèm bên trong.

Bên cạnh đó, vali còn được tích hợp cổng USB gắn trên thân. Điều này cho phép vali có thể sạc trực tiếp với tất cả các ổ điện tiêu chuẩn tại sân bay, bạn chẳng bao giờ lo thiếu điện khi di chuyển. Bạn cũng có thể gắn kèm máy quay phim hoặc máy ghi hình trên thân chiếc vali thông minh này để “chộp” lại những khoảnh khắc đẹp mà không cần kè kè chiếc máy ảnh bên người.

Lonely Planet – Giám đốc điều hành David Near chia sẻ về nguồn cảm hứng tạo ra sản phẩm rằng: “Cảm hứng đến từ các thành viên trong nhóm phát triển sản phẩm, họ mê du lịch và đều nhận thấy những rắc rối khi di chuyển các vali xách tay hay vali kéo cồng kềnh”.

Ông chia sẻ thêm rằng, việc phải kéo chiếc vali xuyên suốt chuyến đi thực sự càng phiền toái khi chuyến bay bị chuyển, quá đông khách chờ hay cổng khởi hành bị thay đổi. David Near nói: “Bản thân tôi cũng đã du lịch hơn 30 nước và những trải nghiệm này giúp tôi có thêm ý tưởng cho Travelmate. Và với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành robot tự động, chúng tôi đã hoàn thiên được Travelmate. Sự tiến hóa của chiếc vali thông mình này giúp cho hành trình khám phá của bạn thêm thuận tiện”.

Vali Travelmate là là một sản phẩm đến từ công ty Travelmate Robotics. Công ty có trụ sở chính tại San Francisco với đội ngũ thiết kế và phát triển dữ liệu gồm 26 thành viên, trong đó thiết kế trưởng là Anthony Anderson. Chủ tịch công ty – ông Leo Ryzhenko đồng thời cũng là chủ tịch của công ty SMP Robotics US – một công ty chuyên sản xuất các robot bảo mật tự động.

Travelmate Robotics cho biết sẽ còn cải thiện phần mềm hiện có và cập nhật thêm một số tính năng mới cho mẫu vali du lịch thông minh này để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty