5 ngôi chùa nên viếng thăm vào tháng Vu Lan

5 ngôi chùa nên viếng thăm vào tháng Vu Lan

Du lịch kết hợp với thăm viếng chùa là một ý tưởng tuyệt vời cho kế hoạch du lịch trong tháng 7 âm lịch này. Theo truyền thống lâu đời của ngươi Việt Nam, tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng Vu Lan, là thời gian người Việt đến thăm viếng chùa, cầu bình an cho gia đình, cha mẹ. Trong thời gian này, tại các ngôi chùa lớn của Việt Nam cũng diễn ra những buổi lễ dâng hương, lễ thả đèn rất lớn. 

Nếu có dịp, bạn nên ghé viếng chùa vào dịp này, vừa để cầu may mắn cho chuyến hành trìn của mình, vừa cầu bình an cho cha mẹ, ông bà. Nếu phân vân không biết nên chọn ngôi chùa nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. Balo Vạn Phúc sẽ gợi ý cho bạn 5 ngôi chùa tuyệt vời tại Việt Nam, còn chờ gì nữa, hãy xách chiếc balo du lịch của mình lên và đi ngay thôi.

Chùa Bái Đình (Ninh Bình)

Đây là một quần thể chùa được biết đến với nhiều kỷ lục Việt Nam như: chùa có diện tích lớn nhất, có tượng Phật đồng lớn nhất, nhiều tượng La Hán nhất và nhiều cây bồ đề nhất…Hằng năm, vào dịp lễ Vu Lan, chùa Bái Đình thường tổ chức những buổi thả đèn hoa đăng rất lớn. 

Chùa Bái Đình là địa danh hàng đầu trong danh sách nên ghé thăm của những người đam mê du lịch trong tháng này. Ngôi chùa nổi tiếng với những kỷ lục Việt Nam này không những là không gian tâm linh mà còn là nơi lưu giữ những giá trị lâu đời của người Việt. Đây cũng là nơi đã tổ chức Đại lễ cung nghinh xá lợi Phật tử Ấn Độ về Việt Nam vào năm 2010.

Chùa Côn Sơn (Hải Hưng)

Chùa Côn Sơn là một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất Việt Nam. Ngôi chùa này không những nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, núi non, chùa tháp, rừng thông và khe suối, mà chùa còn được biết đến với những di tích gắn liền với cuộc đời nhiều danh nhân lịch sử Việt Nam.

Nếu muốn tìm hiểu về những vị anh hùng trong lịch sử xa xưa của đất nước, thì Chùa Côn Sơn là ngôi chùa bạn nên ghé thăm trong hành trình du lịch của mình.

Chùa Thiên Trù (Hà Tây)

Chùa Thiên Trù hay còn được gọi là chùa Hương hay chùa Hương Sơn. Chùa là một quần thể văn hoá – tôn giáo Việt phong phú và đa dạng. Gồm hàng chục ngôi chùa thờ Phật và các ngôi đền thờ Thần.

Đây cũng là điểm đến của rất nhiều người hành hương vào dịp tháng 7 âm lịch này. Bởi sự linh thiêng và giá trị văn hoá, ngôi chùa không chỉ thu hút khách hành hương người Việt, mà cả du khách nước ngoài.

Chùa Một Cột (Hà Nội)

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn định đi “du lịch” chùa mà không có một quyển cẩm nang thông tin về chùa Một Cột trong balo. Chùa Một Cột hay Chùa Mật, Diên Hựu Tự, Liên Hoa Đài, nằm giữa Thủ Đô Hà Nội. Ngôi chùa chỉ có một gian nằm trên một cột đá ở giữa hồ Linh Chiểu đầy hoa sen.

Thế nhưng ngôi chùa vừa là nơi tôn vinh giá trị văn hoá phi vật thể Việt Nam, vừa là nơi chứa đựng những niềm tin bất diệt của người Việt vào tôn giáo Phật gia. 

Khi đến chùa, bạn sẽ bị bất ngờ bởi khung cảnh đẹp tuyệt vời bao quanh ngôi chùa, tiếp đó bạn sẽ bị chinh phục hoàn toàn bởi vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa.

Chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên – Huế)

Chùa Thiên Mụ chính là “Quốc tự Đệ Nhất”, được xem như ngôi chùa đại diện cho nền tín ngưỡng Phật giáo lâu đời. Chùa là một trong những danh lam cổ bậc nhất của đất Thần Kinh. Bạn sẽ không thể xem là đã du lịch ở Huế nếu vẫn chưa đến viếng ngôi chùa độc đáo và lâu đời này.

Với những thông tin trên, Balo Vạn Phúc hy vọng rằng bạn đã có được thêm vài gợi ý cho chuyến du lịch tháng này nhé. Hãy nhớ bỏ vào balo du lịch của mình cẩm nang du lịch và sách giới thiệu về các đình chùa Việt Nam. Để có thể tham khảo thông tin trước về ngôi chùa bạn sắp đến, nhằm giúp bạn thực hiện đúng nghi lễ và nguyên tắc tại mỗi ngôi chùa mà bạn viếng thăm.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty