Vì sao nên chọn mua balo cho trẻ đến trường?

Bạn nghĩ vì sao các bậc phụ huynh thường ưu tiên chọn balo cho trẻ khi trẻ đến trường, mà không phải một loại túi đeo chéo hay thứ gì đó tương tự?

Thói quen cho trẻ sử dụng balo ngay từ những ngày đầu đến trường đã hình thành từ rất lâu về trước. Balo có rất nhiều lợi ích thiết thực phù hợp với sự phát triển cơ thể của bé, chính vì thế, dù có rất nhiều loại dụng cụ có thể thay thế, nhưng balo vẫn thường được phụ huynh ưu tiên lựa chọn cho trẻ.

Giúp các vật dụng được sắp xếp gọn gàng

Thật ra thì chỉ khi bước vào cấp 2, dụng cụ học tập của trẻ em khi đến trường vốn không có dì nhiều. Nhưng thay vào đó, càng nhỏ tuổi thì khả năng “gọn gàng” và giữ những vật dụng gọn gàng của trẻ là rất hạn chế.

Để tranh việc mỗi vật dụng học tập chỉ có thể dùng một lần duy nhất, sau đó biến mất, nhiều phụ huynh hình thành cho trẻ thói quen để các dụng cụ học tập vào một ngăn trong balo.

Điều này sẽ vừa giúp trẻ giữ gìn các món đồ dễ dàng hơn, lại có thể góp phần hình thành thói quen ngăn nắp từ khi còn nhỏ.

Luyện thói quen phân chia một cách khoa học

Nhiều phụ huynh khi mua balo về cho trẻ, sẽ dạy cách để các món đồ vào đúng vị trí, phân chia sao các vật dụng học tập được bỏ vào các ngăn trong balo một cách hợp lý nhất. Từ đó về sau, trẻ thường có xu hướng thực hiện theo cách phân chia này, dù có thay đổi, nhưng vẫn giữ cách tách biệt sách, vỡ và các dụng cụ nhỏ như bút, thước,…

Chính cách phân chia khoa học các dụng học tập khi còn nhỏ này sẽ hình thành thói quen sắp xếp mọi thứ thật logic và hợp lý về sau này. Thực tế chỉ có balo mới có nhiều ngăn để trẻ có thể phân chia như thế. Mặc dù túi đeo hay vali kéo cũng có, nhưng thường chỉ được 2 ngăn. Vì vậy, balo là tiện nhất với rất nhiều ngăn từ to tới nhỏ, trẻ có thể tha hồ thể hiện khả năng sắp xếp của mình.

Thuận tiện

Thật ra thì so với túi đeo chéo hay vali kéo, balo vẫn thuận tiện hơn rất nhiều. Đầu tiên là vì đeo sau lưng nên rất dễ dàng di chuyển mà không hề vướng tay kéo như vali, hay quá dài như túi đeo chéo.

Nếu như với vali kéo, trẻ không thể chạy nhảy thoải mái thì balo chính là giải pháp, trẻ sẽ có thể thoải mái chạy nhảy cùng bạn bè sau mỗi giờ tan trường.

Tốt cho sức khoẻ

Nhiều bác sĩ khoa nhi khuyên rằng khi trẻ chưa đến tuổi vào cấp 3, tốt nhất hãy cho trẻ sử dụng balo khi đến trường mỗi ngày. Bởi balo với 2 quai có thể phân tán đều trọng lực trên 2 vai,  vừa giúp balo nhẹ hơn, vừa hạn chế nguy cơ bị lệch vai hay cong cột sống do trọng lực đặt lên một bên vai.

Tuy nhiên, cần phải chú ý đến trọng lực balo của trẻ. Việc đeo balo quá nặng trong thời gian dài cũng không hề mang đến lợi ích nào cho sức khoẻ của trẻ, mà đôi kh I còn gây ra ảnh hưởng xấu đến phần vai và lưng trẻ. Nhiều bác sĩ cảnh báo rằng, việc đeo balo không đúng cách có thể khiến trẻ bị lệch vai, cong cột sống hay bị gù. Vì vậy phụ huynh hãy đặc biệt chú ý đến điều này nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty