Vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng được không?

Kem đánh răng được sử dụng nhiều trong việc đánh bóng làm sạch trang sức phụ kiện. Vậy có thể vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng được không?

Trong quá trình sử dụng túi xách da, không thể tránh khỏi những trường hợp như dính bụi bẩn, mực bút,… Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ của món phụ kiện đắt giá này. Trong khi đó, việc vệ sinh giặt túi xách da được cho là không hề dễ, đặc biệt là đối với chất liệu da thật.

Gần như không nên giặt trực tiếp trong nước, mà phải làm sạch bằng các loại dung dịch hoạt chất có khả năng làm sạch cục bộ. Kem đánh răng là một trong số hoạt chất này. Vậy thực tế, có thể vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng được không và cách sử dụng như thế nào?

1. Tìm hiểu sơ qua về túi xách da

Túi xách da là loại túi xách được bằng chất liệu da thuộc hay da tổng hợp chủ yếu ở mặt ngoài.  Vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng được không?

  • Túi da thật: Chất liệu này được lấy từ da động vật, có độ bền cao, quá trình xử lý da thuộc nên thường tạo thành các dòng túi cao cấp. Ưu điểm là độ bền và tính thẩm mỹ vượt thời gian, càng dùng lâu sản phẩm càng có giá trị. Tuy nhiên người dùng cần bảo quản túi xách da đúng cách để túi có độ bền cao hơn.
  • Da lộn: Cũng là một dạng da thuộc, nhưng chất liệu này khá mềm mại và cũng rất dễ bám bẩn và kỵ nước hơn. Trong quá trình vệ sinh túi xách da lộn cũng cần sự tỉ mỉ và tính kiên nhẫn cao.
  • Da tổng hợp: Đây là loại da công nghiệp được sử dụng làm túi xách phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về giá cả, đa dạng về màu sắc và mẫu mã, yêu cầu sử dụng-bảo quản cũng không quá khắt khe nên tiếp cận người dùng phổ thông tốt hơn.

Ngoài ra thị trường hiện nay còn thịnh hành dòng da thuần chay – da tổng hợp từ nguyên vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên, thân thiện môi trường với vẻ thẩm mỹ tương đương da thuộc động vật.

Tóm lại, tất cả các chất liệu da đều yêu cầu người dùng biết cách bảo quản, vệ sinh và chăm sóc tiêu chuẩn để có thể duy trì tuổi thọ cùng vẻ thẩm mỹ tối đa nhất.

2. Vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng được không?

Khi làm sạch chất liệu da, lưu ý bạn cần ghi nhớ là thao tác nhẹ nhàng bằng chất tẩy rửa trung tính. Bề mặt da có thể hư hỏng dưới tác động của những loại hoạt chất tẩy rửa nồng độ cao. Ngoài dung dịch vệ sinh túi xách da chuyên dụng, bạn có thể dùng các loại chất tự nhiên làm sạch nhẹ nhàng khác.

Vậy thực tế, có thể vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng được không? Kem đánh rang là một trong những dòng sản phẩm sở hữu rất nhiều công dụng phụ hữu ích ngoài việc làm sạch răng miệng. Một trong những công dụng mà bạn có thể tận dụng là làm sạch những vết bẩn trên bề mặt túi da.

Vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng được không?

Trong thành phần của kem đánh răng có chứa những hoạt chất tẩy trắng giúp làm sạch bề mặt răng. Bởi vì là sản phẩm chăm sóc răng miệng nên các thành phần trong kem đánh răng luôn an toàn, kể cả thành phần làm sạch. Vì vậy, người dùng có thể an tâm vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng mà không gây đến các vấn đề hư hại như nứt da, bong, nổ da hay bạc màu túi da.

3. Ưu điểm vệ sinh túi da bằng kem đánh răng

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người sử dụng kem đánh răng để làm sạch túi da.

  • Xử lý nhanh chóng và tiện lợi, làm sạch các vết mảng bám, vết bẩn trên túi xách da chỉ một khoảng vài phút.
  • Tiết kiệm chi phí đáng kể nhờ nguyên liệu dễ tìm, chi phí cũng tương đối thấp, chỉ vài chục nghìn đồng.
  • Hiệu quả làm sạch cao, tức thời, mọi vết bẩn trên túi da sẽ biến mất một cách nhanh chóng.
  • Đảm bảo an toàn cho túi khi kem đánh răng có rất ít hàm lượng hóa chất tẩy rửa.

4. Hướng dẫn cách vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng an toàn

Để vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng an toàn, không bị bong tróc hay phai màu thì người thực hiện cần làm đúng các bước dưới đây.

>> Xem thêm: Cách chăm sóc túi xách da áp dụng hằng tuần tại nhà

4.1 Đối với những vết bẩn nhẹ

Chuẩn bị các dụng cụ: kem đánh răng, khăn sạch.

Cách vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng:

  • Bước 1: Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ, thoa nhẹ nhàng lên vùng da dính vết bẩn.
  • Bước 2: Sử dụng khăn ấm lau nhẹ nhàng trên bề mặt đã thoa kem đánh răng theo chuyển động tròn cho đến khi sạch bẩn.
  • Bước 3: Lau sạch toàn bộ túi da bằng khăn mềm một lần nữa để làm sạch hoàn toàn.
  • Bước 4: Phơi túi xách ở nơi thoáng mát để da được khô tự nhiên (tránh ánh nắng trực tiếp).

Vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng được không?

4.2 Đối với những vết bẩn cứng đầu

Dụng cụ cần chuyển bị: kem đánh răng, bàn chải lông mềm, khăn sạch.

Cách vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng:

  • Bước 1: Lấy một lượng kem vừa đủ lên bàn chải.
  • Bước 2: Dùng bàn chải có kem đánh răng nhẹ nhàng chà trên vị trí dính vết bẩn. Chú ý thực hiện một cách cẩn thận để bề mặt da không bị bong tróc, trầy xước.
  • Bước 3: Lau sạch lại toàn bộ vị trí vừa vệ sinh bằng khăn mềm (sử dụng nước ấm).
  • Bước 4: Phơi túi xách da ở nơi khô ráo, không phơi dưới trời nắng trực tiếp để bề mặt không bị nứt nổ.

5. Những lưu ý khi sử dụng cách vệ sinh túi xách da bằng kem đánh răng

Khi sử dụng kem đánh răng để làm sạch túi da thì bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Thoa thử kem đánh răng lên một góc nhỏ để kiểm tra, nếu không xuất hiện tình trạng bong tróc, nứt nẻ, bạc màu thì mới dùng để vệ sinh toàn bộ túi da.
  • Lựa chọn kem đánh răng không màu để tránh tình trang nhiễm màu ảnh hưởng đến màu sắc của túi.
  • Hiệu quả làm sạch bằng kem đánh răng chỉ tốt đối với những vết bụi bẩn còn mới. Đối với những vết bẩn lâu ngày, quá đậm màu, kích thước lớn thì chỉ có thể làm mờ đi một phần vì hàm lượng chất tẩy rửa trong kem đánh răng không nhiều.

Để làm sạch chuyên sâu, bảo dưỡng hay sửa túi xách lấy liền, bạn hãy tìm để những địa chỉ chuyên chăm sóc sửa chữa phụ kiện da.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty