Túi xách mini: Khi thời trang thể hiện lối sống của người trẻ

Rời bỏ những chiếc Hermes Kelly hay Birkins quá khổ, từ tín đồ thời trang cho đến các ngôi sao hàng đầu lần lượt diện những chiếc túi xách mini xuống phố. Là thời trang hay lối sống khiến những chiếc túi xách mini dần được ưa chuộng nhiều như thế?

Chị em nhà Hadid, chị em Kardashian – Jenner được bắt gặp xuống phố với những chiếc túi xách mini. Ngay cả Rihanna cũng liên tục lăng xê những mẫu túi xách mini này. Bạn có thể gọi nó là túi xách mini hay thậm chí là “micro”, “nano” đều đúng. Bởi có những túi xách của Louis Vuitton, Gucci hay Jacquemus bé đến mức bạn phải đeo nó trên ngón tay chứ không phải trên cánh tay nữa. Điều đáng nói là ngay cả khi kích thước nhỏ đến mức gần như chỉ đề trang trí thì những chiếc này có giá “trên trời”.

Mẫu Louis Vuitton speedy được bán với giá gần 800 đô la trên eBay, còn Hermes Birkins bản mini thì có giá khoảng 15 000 bảng. Vậy lý do nào khiến mẫu túi bé đến mức không đựng vừa một chiếc điện thoại nhưng có giá “không hề mini” này có sức hút đến vậy?

Xu huong tui xach mini cho nu

Chiếc túi của “mùi” quá khứ

Nỗi “ám ảnh” về thời trang những năm 90 đang dần quay lại từ đầu năm 2000. Không lạ khi các mẫu túi xách mini mà những Paris Hilton hay Lindsay Lohan thường dùng đang được hồi sinh vào ngay lúc này. Sự xuất hiện của mẫu túi Saddle Dior trong show diễn Thu-Đông 2018 của hãng đã mở đường cho xu hướng túi xách mini quay trở lại. Theo một thông kê từ trang bán hàng trực tuyến TheRealReal, lượng khách tìm mua những phiên bản khác nhau của các mẫu túi phổ biến theo phong cách 2000 đã tăng lên gấp đôi trong năm qua.

Lý do để tách rời điện thoại

Trong tất cả các mẫu túi xách mini đang được bày bán trên thị trường, đến nay là nổi tiếng nhất vẫn là le Sac Chiquito. Đây là mẫu túi da lộn thuộc BST Xuân – Hè 2018 của NTK người Pháp Simon Porte Jacquemus. le Sac Chiquito nhỏ nhắn trong kích thước 10 x 8cm.

Xu huong tui xach mini cho nu

Và mẫu túi này không thể đựng vừa chiếc điện thoại thông minh thông thường. Một chiếc Iphone có kích thước khoảng 13 x 6 cm. Dù bạn có sắp xếp thông minh đến mức nào thì rõ ràng bạn không thể bỏ chiếc điện thoại vào le Sac Chiquito. Bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất khi dùng chiếc túi này là cầm điện thoại ở ngoài tay. Phiền và quá nguy hiểm phải không nào? Và đây chính là lý do hoàn toàn chính đáng để bạn bỏ điện thoại ở nhà, tách rời di động. Không thể phủ nhận là ngày nay chúng ta đang dần trở thành nô lệ của điện thoại.

Vậy làm sao ta “cai nghiện” điệnt thoại dù chỉ một lúc? Sử dụng một chiếc túi tí hon không thể đựng vừa điện thoại thì sao?

Xu huong tui xach mini cho nu

Hành trang cảm xúc vốn đã nặng rồi

Nếu trước đây những chiếc Louis Vuitton Neverfull (không bao giờ đầy), Balenciaga City, Givenchy Nightingale chứng minh một điều rằng, túi càng to thì càng tốt, thì bây giờ mọi thứ đã khác. Khi mà chưa ai có  ý định ăn cắp các thông tin cá nhân của bạn trên mạng xã hội vì những mục đích cá nhân thì người ta có thể vui vẻ mang theo tất cả những gì người ta muốn ra ngoài. Nhưng đó chỉ là trước khi thôi.

Ngày nay con người ngày càng đối diện với quá nhiều áp lực mỗi ngày, hành trang cảm xúc ta mang theo bên mình mỗi sáng vốn đã quá nặng rồi. Một chiếc túi tote khổng lồ chất đầy những thứ lỉnh khiến đôi vai trở nên nặng hơn nữa. Lúc này, một chiếc túi xách mini, chỉ đựng chìa khóa nhà, thẻ ngân hàng và một cây son môi không phải sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên thật đơn giản, dễ chịu và dễ sắp xếp hơn nhiều hay sao?

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty