Tại sao nên sở hữu túi xách vải denim? Cách bảo quản

Denim bag là một xu hướng phụ kiện của cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000 lại nổi lên. Có rất nhiều lý do vì sao nên sở hữu túi xách vải denim chính đáng.

1. Lịch sử của chất liệu denim

Denim được biết đến như một loại vải có cấu trúc, dày màu xanh lam – nhưng ban đầu nó không phải như vậy. Denim truyền thống được nhuộm màu xanh lam để tạo ra quần jean xanh. Thuật ngữ “jean” trước đây được dùng để chỉ một loại vải cotton, nhẹ hơn không giống như denim mà chúng ta biết ngày nay. Và từ “jeans” bắt nguồn từ từ tiếng Pháp có nghĩa là Genoa, Ý), đây là nơi ra đời của chiếc quần denim đầu tiên vào năm 1873.

Vải denim là gì? Vải denim là loại vải được làm từ sợi cotton dày và chắc, sợi dệt twill tạo ra các sọc chéo nhỏ trên bề mặt. Trong thế kỷ 18, chất denim được sử dụng làm vải bọc cho các sản phẩm như tấm đệm và vòm xe ngựa ở thành phố Nîmes, Pháp. Tên gọi “denim” xuất phát từ cái tên “serge de Nîmes” được rút gọn lại. Chất liệu denim phổ biến hơn khi Levi Strauss và Jacob Davis sử dụng tạo ra quần jeans vào cuối thế kỷ 19.

Tại sao nên sở hữu túi xách vải denim?

1.1 Những ưu điểm của vải denim

  • Vải denim rất bền, có khả năng chịu được sự cọ xát và sử dụng hàng ngày mà không bị hỏng hoặc rách.
  • Có vẻ ngoài thời trang và có thể được kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau, linh hoạt cả nam và nữ và có thể phù hợp với nhiều phong cách thời trang.
  • Denim có khả năng chống nhăn tốt hơn và cũng có xu hướng giữ màu tốt hơn nhiều loại vải khác.

1.2 Hạn chế của dòng vải denim

  • Vải thường khá dày và không thấm hút tốt có thể khiến người mặc cảm thấy nóng và không thoải mái trong môi trường nóng hoặc khi vận động nhiều.
  • Khó co giãn có thể làm cho quần áo denim cảm giác chật chội hoặc hạn chế sự di chuyển linh hoạt.
  • Dễ bị xơ phồng sau khi sử dụng một thời gian dài hoặc sau khi giặt nhiều lần, có thể làm mất đi tính thẩm mỹ trên bề mặt vải.

2. Sự trở lại mạnh mẽ của dòng túi denim

Denim là một trong những xu hướng tồn tại lâu nhất và không bao giờ “lỗi mốt”, kể từ khi chiếc quần jean denim đầu tiên ra đời vào năm 1873. Denim bag là xu hướng của những năm cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000 lại nổi lên. Từ năm 2021, những chiếc túi denim được thấy nhiều hơn bình thường.

Tại sao nên sở hữu túi xách vải denim?

Kết cấu dệt bằng sợi đan chéo cho phép denim trải qua các điều kiện khắc nghiệt, làm cho nó trở thành loại vải hoàn hảo cho túi xách và áo khoác ngoài. Khác với da – tuy bền nhưng cần chăm sóc đặc biệt, denim là một trong những loại vải bền nhất và cũng là một trong những loại vải dễ chăm sóc nhất. Người ta thường được giặt trước để tránh co rút và dễ giặt cũng như loại bỏ vết bẩn.

>> Xem thêm: Vải gabardine là gì? Cách giặt và bảo quản vải gabardine

Xu hướng denim-on-denim hay còn gọi là Tuxedo của Canada có nghĩa là “ngay cả túi denim của bạn cũng có thể mặc được với quần jean/ áo khoác jean bất kỳ”. Bởi vì màu xanh hoặc đen denim dễ mặc với hầu như toàn bộ tủ quần áo của bạn.

Cùng với độ bền vượt trội và màu sắc linh hoạt, túi xách denim có thể sử dụng nó nhiều năm mà không lo sẽ lỗi mốt. Hơn hết, các dạng túi denim còn có thể biến tấu đa dạng, các dạng túi denim wax thể hiện sự cá tính, denim trơn thể hiện sự dịu dàng và thanh lịch… Hay nói cách khác, mỗi kiểu túi xách denim sẽ khoác lên khí chất khác nhau.

3. Cần lưu ý gì khi sử dụng túi xách vải denim?

Dù là một chất liệu bền bỉ nhưng bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng túi xách vải denim, đặc biệt là các cách giặt túi xách vải denim phù hợp.

Tại sao nên sở hữu túi xách vải denim?

Thực hiện tốt lưu ý dưới đây sẽ giúp người dùng giữ được chiếc túi xách vải denim bền đẹp dài lâu:

  • Luôn tuân thủ hướng dẫn giặt và bảo quản trên nhãn túi.
  • Giặt sản phẩm màu denim riêng trong lần đầu tiên bởi vì lúc này có thể màu sẽ ra nhiều. Hãy giặt riêng túi màu denim để tránh làm mất màu các sản phẩm khác.
  • Chọn chất tẩy và chất làm mềm phù hợp với chất liệu denim, tránh sử dụng chất tẩy chứa chất tẩy mạnh vì có thể làm mất màu hoặc làm hư hỏng sợi vải.
  • Bạn có thể giặt túi denim trong nước một cách dễ dàng, giặt bằng tay hay máy giặt đều được, chỉ cần không ngâm túi xách denim trong nước quá lâu.
  • Ánh nắng mặt trời có thể làm phai màu denim, không nên treo sản phẩm denim dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp quá lâu.

Một trong những ưu điểm rất lớn của dòng chất liệu này có thể dễ dàng sửa túi xách denim khi bị hư hỏng, kể cả rách vải. Vì vậy, mỗi lần giặt giũ vệ sinh, bạn nên kiểm tra toàn diện và mang đến địa chỉ sửa túi xách uy tín ngay khi phát hiện hư hỏng nào đó. Trong trường hợp bạn có dụng cụ và một chút khéo tay, thì việc tự sửa túi denim cũng không phải quá khó.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty