Sử dụng đúng cách để kéo dài tuổi thọ vali

Để mua được chiếc vali ưng ý không phải dễ dàng, việc bảo quản quyết định bạn sẽ sử dụng vali trong thời gian ngắn hay dài, hãy sử dụng vali đúng cách.

Tùy vào cách sử dụng của từng người mà cùng một chiếc vali có thể có tuổi thọ khác nhau. Để chọn được chiếc vali có chất lượng tốt và hợp sở thích, bạn phải mất nhiều thời gian lựa chọn, vì thế hãy sử dụng vali thật thông minh để có thể kéo dài tuổi thọ vali bạn nhé. Dưới đây là một số bí quyết để bạn sử dụng vali tốt hơn đấy.

Điều chỉnh hướng kéo vali cẩn thận qua các đoạn đường ghồ ghề

Chúng ta có cần kéo vali có thể điều chỉnh độ dài, điều này không những để dễ dàng sử dụng mà còn góp phần bảo vệ vali của bạn. Khi bạn phải kéo vali qua những đoạn đường ghồ ghề, bạn cần cân nhắc tùy vào địa hình mà điều chỉnh chiều kéo sao cho bánh xe và tay kéo vali cùng hướng về một phía để tránh tình trạng bánh xe vali bị sốc. Vì khi đi trên các đoạn đường ghồ ghề, bánh xe đã phải chịu toàn bộ sức nặng của vali, và khi phải chịu thêm va đập từ các chướng ngại vật, thì rất dễ gây ra hư hại cho bánh xe vali.

Còn nếu gặp những vũng nước hay hố bùn, đừng ngại xách vali qua những hố bùn đó. Vì  chắc hẳn là bạn không muốn chiếc vali xinh xắn của mình lấm lem bùn đất đúng không?

Đừng cất giữ đồ ăn có mùi hoặc chất lỏng trong vali

Trên đường đi có thể đôi lúc bạn sẽ phải cất giữ thức ăn trong hành lý, nhưng có gắng đừng để thức ăn nặng mùi trong vali bạn nhé. Việc giữ đồ ăn có mùi trong vali không những khiến vali bị ám mùi đồ ăn mà còn khiến mùi ấy ám sang quần áo, hành lý của bạn nữa.

Các chất lỏng cũng là mối nguy hại với vali và hành lý ttrong vali đấy. Giữ chất lỏng trong vali nếu không cẩn thận có thể khiến chất lỏng tràn ra ngoài, gây ẩm mốc cho vali và các món đồ của bạn. Chú ý khi bên trong vali có dấu hiệu ẩm ướt, bạn cần phải vệ sinh và làm khô vali ngay để giữ vali luôn mới và thơm tho.

Vệ sinh vali đúng cách

Vệ sinh vali đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho vali luôn mới và bền bỉ. Nhưng vệ sinh vali như thế nào gọi là đúng, lời khuyên từ nhiều chuyên gia là bạn cần vệ sinh vali theo cách sau:

Lau sạch vali kéo sau mỗi chuyến đi bằng khăn khô và đặc biệt là chùi rửa sạch những bánh xe, sau đó mở hết khóa kéo và mang vali ra phơi nắng.

Khi vali đã sạch và khô ráo thì bạn sẽ cho vào một túi thơm nhỏ hoặc miếng sáp khô khử mùi để những con gián đáng ghét tránh xa chiếc vali yêu quý của bạn cũng như giữ cho vali khỏi ẩm mốc và luôn thơm mát.

Công đoạn tiếp theo là cất vali lên gác xép hay trong tủ, bạn cần chọn những chỗ cất vali thật khô thoáng, cẩn thận hơn thì bạn có thể cho vali vào túi ni lông to để bụi bẩn không bám vào.

Không để đồ nặng lên vali lúc cất giữ

Khi cất giữ vali và đặt vali nằm trang trong lúc vali đang rỗng bên trong, bạn không nên đặt vật quá nặng lên bề mặt vali. Khi chịu áp lực quá nặng và vali đang trống bên trong có thể khiến vali bị biến dạng, nếu là vali vải thì phần trọng lực nặng trên mặt có thể làm lớp vải giãn ra hoặc nhanh rách hơn, thậm chí là nứt vỡ đối với các loại vali nhựa.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty