Seawool là gì – Vải tái chế từ vỏ hàu và chai nhựa

Seawool – một loại chất liệu mới của thời trang, một câu giải pháp mới được làm từ “tinh hoa của biển”. Hãy cùng tìm hiểu Seawool là gì ngay bây giờ.

Đài Loan vốn là quốc gia nổi tiếng với nghề nuôi hàu lâu đời tồn tại hơn 300 năm. Theo ước tính, mỗi năm, khoảng 6 đến 8 triệu tấn vỏ hàu được đổ xuống thẳng đại dương, riêng ở Đài Loan chiếm khoảng 160.000 tấn vỏ hàu được thải ra biển mỗi năm.

Đứng trước tình hình đáng báo động tổ chức Hans Global Textile ở Đài Loan đã nghiên cứu và tạo ra vải làm từ vỏ hàu hay Seawool. Hans Global Textile đã được áp dụng và cấp bằng sáng chế từ năm 2017.

Seawool - Vải tái chế từ vỏ Seawool là gì - Vải tái chế từ vỏ hàu và chai nhựahàu và chai nhựa

Nếu bạn hỏi cái tên Seawool là gì thì lấy cảm hứng từ kết cấu giống như len cũng như cảm giác mà chúng đem lại khi chúng ta cầm trên tay. Bên cạnh đó, hàu vốn là loài sinh vật được nuôi dưỡng bởi bờ biển, “Seawool” – một loại len được “dệt” từ tinh hoa của biển.

1. Seawool được sản xuất như thế nào?

Vỏ hàu sau khi thu hoạch được làm sạch nghiền thành bột, tiếp tục kết hợp với sợi PET được tái chế từ chai nhựa, thông qua quá trình xử lý công nghệ cao, có thể pha thêm Cotton để tăng thêm đồ mềm mịn cho chất liệu, đem đến sự thoải mái, mềm mượt như len.

2. Ưu điểm của vải Seawool là gì?

Seawool hay vải Oyster Shell không chỉ bền vững về mặt sinh thái, mà còn đem lại vô số lợi ích cho người mặc, giúp mọi người có trải nghiệm mặc tốt hơn.

Seawool là gì - Vải tái chế từ vỏ hàu và chai nhựa

Bởi vì được làm với kết cấu mềm như len nên Seawool mang đến một cảm giác thoải mái cho người mặc, độ giữ ấm vô cùng tốt, có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, chống tĩnh điện, không mùi và cách nhiệt một cách tự nhiên. Chất liệu vải bền vững này cũng có thể chống tia cực tím và tia hồng ngoại.

Bên cạnh đó, vải tái chế cũng có khả năng khô nhanh một cách tự nhiên nhờ sợi được dệt rất chặt, cùng đó là lỗ chân lông thông gió được thiết kế để sấy khô nhanh hơn.

>> Xem thêm: Cách phân biệt túi xách da thuần chay và túi da giả

Seawool cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho làn da nhạy cảm vì không thu hút côn trùng, chống thấm nước hiệu quả, ít co giãn khi giặt,…

Seawool là gì - Vải tái chế từ vỏ hàu và chai nhựa

3. Cách bảo quản và giặt vải Seawool

Để vải tái chế Seawool đảm bảo được những tính năng lợi ích đấy trong một khoảng thời gian dài, người tiêu dùng nên thực hiện đúng cách bảo quản và giặt vải Seawool.

  • Tránh sử dụng máy giặt để tránh mất màu và mất kết cấu của vải.
  • Không dùng các dung dịch dịch tẩy rửa mạnh, khi ủi nên sử dụng nhiệt độ thấp.

Hiện nay, đã có không ít thương hiệu thời trang ứng dụng và đem Seawool vào các dòng sản phẩm của họ. Chẳng hạn, thương hiệu Frank and Oak đã đưa dòng vải bền vững này vào những chiếc áo len. Seawool cũng xuất hiện trong các bộ sưu tập của thương hiệu menswear bán lẻ trực tuyến Huckberry ở San Francisco và nhãn hiệu thời trang bền vững SiiZu tại New York, bộ sưu tập SeaWell của Long Wharf Supply Co.,…

Có thể thấy, Seawool cũng là một nỗ lực vượt trội của ngành thời trang bền vững với hàng loạt ưu điểm vượt trội.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty