Quy trình sản xuất balo tiêu chuẩn

Để sản xuất những chiếc balo đòi hỏi phải có một quy trình sản xuất khép kín với nhiều công đoạn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu quy trình sản xuất balo tiêu chuẩn tại bài viết này nhé.

Quy trình sản xuất balo tiêu chuẩn

Bước 1: Thiết kế và ra rập

Đây là bước đầu tiên trong chuỗi quy trình sản xuất balo tiêu chuẩn. Việc thiết kế sẽ do bộ phận phát triển sản phẩm thực hiện. Ban đầu mẫu balo sẽ được vẽ trên giấy sau đó vẽ mô phỏng trên các phần mềm chuyên dụng. Sau khi bản thiết kế trên giấy và phần mềm được thông qua thì sẽ tiến hành ra rập để may sản phẩm mẫu. Dĩ nhiên từ bản thiết kế giấy đến khâu ra rập mất khá nhiều thời gian và qua nhiều lần sửa chữa.

Bước 2: Chọn nguyên phụ liệu và may mẫu sản phẩm

Với những công ty thiết kế và sản xuất balo lớn thì mẫu phải được làm trước để xem xét và duyệt chất lượng sản phẩm. Nguyên liệu, phụ liệu cấu thành balo cũng được lựa chọn trong bước này. Từ vải, khóa kéo, tài kéo, muốt,… đều được thống nhất về chất liệu, kiểu dáng và màu sắc. Sau đó mới tiến hành làm mẫu theo bản thiết kế đã thống nhất.

Quy trình sản xuất balo tiêu chuẩn

Bước 3: Sản xuất và kiểm tra chất lượng sản phẩm

Sau khi mẫu được sản xuất, bộ phận phát triển sản phẩm cùng các bộ phận liên quan và lãnh đạo công ty sẽ phê duyệt. Tiêu chí duyệt thông qua sản xuất balo tiêu chuẩn sẽ có độ khắt khe khác nhau, tùy vào từng cơ sở sản xuất. Nhưng nhìn chung bao gồm màu sắc, chất liệu, đường may,…

Khi các công đoạn chỉnh sửa, thống nhất mẫu được hoàn tất thì mẫu balo đó sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt. Sản xuất hàng loạt balo tiêu chuẩn gồm các bước: ra rập sản phẩm, cắt vải theo sơ đồ rập bằng máy cắt lazer, bằng máy cắt tay, thêu Logo, slogan, may ráp lại các phần của balo.

Quy trình sản xuất balo tiêu chuẩn

Khi công đoạn may xong thì đội ngũ chuyên xử lý và kiểm tra chất lượng sản phẩm sẽ vào việc. Từng chiếc balo sẽ được đội ngũ này kiểm tra dựa trên những tiêu chí chất lượng sản phẩm. Tiêu chí này được thống nhất thành “bộ chuẩn” chứ không phải theo cảm tính của từng người kiểm tra chất lượng balo.

Bước 4: Đóng gói và vận chuyển

Đây là bước cuối cùng để chiếc balo đẹp mắt và bền tốt đến tay bạn. Tất cả sản phẩm sẽ được đóng trong bao bóng, có kèm theo mã sản phẩm và nhãn mác. Sau đó sẽ đóng gói phù hợp với nơi đến và vận chuyển đi. Nếu là xuất khẩu thì sẽ được đóng vào thùng catton lớn theo số lượng cố định rồi chuyển ra cảng.

Quy trình sản xuất balo tiêu chuẩn

Dĩ nhiên quy trình đóng gói này cũng phải đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng có quy định cụ thể. Còn với balo bán trong nước thì sẽ được đóng gói trong bao bì nilon rồi cho vào bao tải và vận chuyển đến kho phân phối.

Trên đây chỉ là quy trình tiêu chuẩn được tóm gọn nhất có thể để bạn có thể hình dung được quy trình sản xuất balo tiêu chuẩn mà thôi. Trong thực tế sản xuất, để ra một đợt balo số lượng lớn phải trải qua rất nhiều công đoạn, chỉnh sửa nhiều lần, đặc biệt với những mẫu balo mới.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty