Phân biệt túi xách da thật qua bề mặt da mộc và vẻ đẹp của tì vết

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về bề mặt dòng da Semi Aniline để hiểu hơn về giá trị và cũng có thể là một cách phân biệt túi xách da thật qua quan sát.

Ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu, những tấm da thô được phân loại, sắp xếp và được các nhà thuộc da lựa chọn trở thành tấm da mộc mạc, nguyên bản Aniline/Semi Aniline (như Vachetta, Semi) hay rực rỡ phần lớn sẽ phụ thuộc vào độ hoàn hảo trên bề mặt để từ đó lựa chọn, phân loại và quyết định. Đôi khi nó cũng được xem như một cách phân biệt da thật.

Theo thống kê của các nhà thuộc da, chỉ có khoảng 5% tổng số da thô là không bị hư hại và phù hợp để làm da Anilin. Bởi vì các hạt và kết cấu tự nhiên vẫn còn nhìn thấy được trên da aniline nên tấm da phải hoàn hảo. Dù đã được tuyển lựa như vậy, nhưng da dòng Aniline và Semi Aninle vẫn luôn có tì vết và lại trở thành vẻ đẹp riêng cho những tín đồ yêu mến đặc điểm da thật thô mộc.Phân biệt túi xách da thật qua bề mặt da mộc và vẻ đẹp của tì vết

1. Những vết sẹo đã lành

Do không được phủ lớp sơn màu nhân tạo, nên Full Aniline và Semi Aniline như một màn nước trong suốt, bạn có thể thấy, chạm để cảm nhận được độ trơn hay thô ráp cũng những vết sẹo đã lành hình thành trong quá trình sinh trưởng. Tuy không mang lại một bề mặt hoàn hảo, nhưng với tín đồ yêu chuộng sự nguyên bản thì đây là một điểm nhấn quý giá, thậm chí là minh chứng cho một món đồ thuần chất tự nhiên. Đồng thời cũng sẽ là cách phân biệt túi xách da thật cho tín đồ thời trang.

2. Loang màu, loang sáp nhuộm

Dẻo dai và rắn chắc, nhưng thấm da thuộc vẫn được cấu thành từ những sợi da có kết cấu đan xen và bền chặt. Bởi vậy, khi nhuộm thấu, mực màu sẽ len lỏi tới từng xớ da nhỏ, đọng lại và taọ nên màu sắc cho tấm da thuộc. Với cơ chế nhuộm xuyên tâm, những khu vực có mật độ sợi liên kết khác nhau sẽ có độ đậm nhạt màu khác nhau.

Phân biệt túi xách da thật qua bề mặt da mộc và vẻ đẹp của tì vết

Do vậy, da tự nhiên thường không thể nhuộm ra được màu sắc đồng nhất. Đặc điểm da thật này rõ ràng hơn trên các miếng da Vachetta, sáp ướt. Sáp, mỡ cũng đọng lại với tỷ lệ khác nhau ở các vùng da có kết cấu khác nhau tạo ra các mảng loang, sáng tối đan xen, chồng lấn mà không tuân theo bất cứ một quy tắc nào.

3. Đốm sắc tố rõ nét

Vì lý do nào đó trên tấm da nguyên bản đã tồn tại những đốm sắc tố đậm và nhạt màu. Da Semi Aniline hay Aniline như một tấm gương trong suốt nên có thế nào thì được phản chiếu lại như vậy, nên khi nhuộm màu độ đậm nhạt càng hiện diện rõ ràng hơn. Hãy xem sự không hoàn hảo này là một điều may mắn, vì nó giúp bạn phân biệt túi xách da thật.

Phân biệt túi xách da thật qua bề mặt da mộc và vẻ đẹp của tì vết

4. Chú bò với “vằn của mãnh hổ”

Những đường sọc dài vằn vện như vằn trên lưng hổ của những tấm da bò nguyên bản xuất hiện ở khu vực sống lưng, cổ, yếm vốn được tạo thành từ những nếp gấp cơ thể trong quá trình vận động. Lâu ngày các nếp gấp hình thành những kết cấu sợi khác biệt, đặc và chặt chẽ. Vậy nên khi nhuộm xuyên tâm sẽ “ôm” những hạt mực theo những mức độ đính kết khác nhau, tạo ra những vết hằn sáng – tối như vằn hổ giúp ít cho cách phân biệt da thật của bạn.

Phân biệt túi xách da thật qua bề mặt da mộc và vẻ đẹp của tì vết

5. Sẹo rỗ nhỏ từ vết cắn của côn trùng

Vết côn trùng để lại trên tấm da có thể là những nốt thâm nhỏ, rỗ tròn lấm tấm trên da, nông, đã lành và không mất đi lớp biểu bì. Chúng sẽ được giữ lại và trở thành một phần đặc điểm phân biệt túi xách da thật. Còn với những vết lớn, sâu, mất lớp biểu bị bắt buộc phải loại bỏ để đảm bảo tính thẩm mỹ của sản phẩm.

>> Xem thêm: Da Crossgrain là da gì và những ưu điểm nổi bật

Phân biệt túi xách da thật qua bề mặt da mộc và vẻ đẹp của tì vết

6. Những Tia sét

Rất giống sẹo nhưng có hình dáng của tia sét là những lớp biểu bì nằm trên các mạch máu lớn. Ở dưới lớp da, chỉ một chút tác động nhỏ cũng khiến cho kết cấu lớp da biến đổi và tạo ra những kết cấu sợi khác biệt. Đến khi nhuộm màu nó hiện lên rõ ràng như những tia sét trên bề mặt da tự nhiên. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy trên chiếc túi xách da của bạn có cả những mảng sét to, sét nhỏ, đan xen, mờ ảo và độc nhất.

Phân biệt túi xách da thật qua bề mặt da mộc và vẻ đẹp của tì vết

7. Kết cấu hạt khác biệt

Kết cấu hạt của các tấm da bò thường gặp hình tam giác, đôi khi cũng sẽ có các kết cấu sợi đặc biệt hơn như vân sóng, vân sỏi, vân mái ngói… Những đường vân này chính là dấu ấn riêng có của từng giống loài, không chỉ hình thành trong quá trình sinh trưởng mà nó là những kế thừa từ nguồn cuội từ xa xưa – đặc điểm da thật.

Phân biệt túi xách da thật qua bề mặt da mộc và vẻ đẹp của tì vết

8. Sắc trầm

Da thuộc nguyên bản có thể nhuộm được tất cả các màu sắc bạn muốn, nhưng sẽ luôn mang một sắc thái trầm ấm. Bởi vì cốt nền là những sợi mộc tự nhiên, dù màu có rực rỡ đến mấy vẫn trở nên khiêm nhường, giản dị và gần gũi khi phủ trên những tấm da nguyên bản.

Trên đây là những điều đặc biệt về những điểm có vẻ như không hoàn hảo trên bề mặt da mộc. Chính những điểm rất riêng này lại tạo nên giá trị và niềm tự hào cho người sử dụng túi xách da thuộc. Đôi khi, các chuyên gia cũng dựa vào đặc điểm thị giác này để phân biệt túi xách da thật.

5/5 - (1 bình chọn)
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty