Peach Fuzz (hồng đào) – Màu sắc của năm 2024

Mới đây, Viện màu sắc Pantone đã công bố 13-1023 Peach Fuzz (Hồng đào) là màu sắc của năm 2024, đây là sự kết hợp giữa màu cam nhạt và màu hồng nhẹ.

Ngày 7/12 Viện màu sắc Pantone đã công bố 13-1023 Peach Fuzz (Hồng đào) là màu sắc của năm 2024. Màu 13-1023 Peach Fuzz là sắc màu của sự ấm áp và mềm mại, được kết hợp giữa màu cam nhạt và màu hồng nhẹ, mang đến cảm giác lạc quan và tươi sáng.

1. Màu 13-1023 Peach Fuzz là màu gì?

Màu 13-1023 Peach Fuzz – bạn có thể gọi là màu hồng đào. Để hình dung về gam màu dịu nhẹ này, bạn hãy nghĩ đến những chiếc lông vũ mượt mà, của quả căng mọng hay những vải lụa satin thướt tha.

Hồng đào là sự kết hợp giữa màu cam nhạt mềm mại và màu hồng nhẹ nhàng, tạo cảm giác tươi mới và an lành, mang chất cổ điển nhưng không kém phần hiện đại. Peach Fuzz lấy cảm hứng từ sự lạc quan, ấm áp và gắn kết chặt chẽ giữa con người với nhau, truyền tải một thông điệp tích cực và trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo, mới mẻ.

Peach Fuzz (hồng đào) – Màu sắc của năm 2024

2. Ý nghĩa của màu 13-1023 Peach Fuzz là gì?

2024 là năm đánh dấu kỷ niệm cột mốc 25 năm Viện Pantone bầu chọn Màu sắc của năm. Từ năm 2022 đến nay, đã là năm thứ 3 liên tiếp Pantone chọn những màu sắc biểu tượng hướng đến bền bỉ, sự lạc quan, lòng dũng cảm và sức mạnh.

Peach Fuzz cũng không ngoại lệ, nó không chỉ là màu sắc, mà là một tuyên ngôn về sự tự do và khao khát thể hiện bản thân, nó khích lệ những người dùng màu sắc không sợ thay đổi và tạo ra những điều mới mẻ hơn.

Ngoài ra, sắc màu 13-1023 Peach Fuzz – màu sắc của năm 2024 cũng đại diện cho sự tươi mới, niềm vui và sự phấn khích trong cuộc sống khi nó mang theo ý nghĩa của sự ấm áp, gắn kết chặt chẽ và cũng là sự hòa hợp giữa “Tâm trí, cơ thể và tâm hồn” của con người chúng ta.

Giám đốc Điều hành của Viện Màu Pantone, bà Leatrice Eiseman chia sẻ:“Khi tìm kiếm một màu sắc phản ánh khao khát bẩm sinh của chúng ta về sự gần gũi và kết nối, chúng tôi đã chọn một màu sắc rạng rỡ với sự ấm áp và sang trọng hiện đại. Một sắc thái cộng hưởng với lòng trắc ẩn, mang đến một cái ôm xúc giác và dễ dàng kết nối sự trẻ trung với cái vượt thời gian”.

3. Ứng dụng của màu 13-1023 Peach Fuzz như thế nào?

Là một gam màu ngọt ngào, bạn có rất nhiều cách khác nhau để ứng dụng của màu 13-1023 Peach Fuzz vào không gian sống và phong cách thời trang của mình trong năm tới.

Peach Fuzz (hồng đào) – Màu sắc của năm 2024

3.1 Ứng dụng màu Peach Fuzz trong ngành thời trang

Sắc màu 13-1023 Peach Fuzz mang đến sự trẻ trung, tươi mới, làm nổi bật vẻ đẹp, sức hút tạo sự tự tin cho tín đồ thời trang. Màu hồng đào được sử dụng trong những bộ trang phục và phụ kiện, giúp cho người mặc trông trẻ trung và năng động hơn. Màu Peach Fuzz thường được liên kết với mùa xuân và mùa hè, mang lại cảm giác mát mẻ và tươi mới, phù hợp với các xu hướng thời trang trong những thời điểm này.

>> Xem thêm: Hologram – Xu hướng balo thời trang của giới trẻ hiện đại

3.2 Ứng dụng màu Peach Fuzz trong ngành làm đẹp

Màu Peach Fuzz mang đến vẻ ngoài tươi sáng và tự nhiên trong lối trang điểm, mang lại cảm giác nữ tính và ấm áp cho làn da. Lớp trang điểm theo tông màu Peach Fuzz phù hợp với nhiều tông da khác nhau, từ da trắng cho đến da nâu – đây cũng chính là lý do làm cho màu sắc trở thành một sự lựa chọn linh hoạt trong ngành làm đẹp.

3.3 Ứng dụng màu Peach Fuzz trong ngành thiết kế & trang trí nội thất

Không chỉ thời trang và makeup, sự ngọt ngào của sắc màu năm 2024 hồng đào còn mang đến sự ấm áp và mềm mại. Nếu bạn muốn tạo ra một không gian ấm áp, dịu dàng thì gam màu chủ đạo Peach Fuzz là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngành thiết kế và trang trí nội thất.

Bạn có thể sử dụng sắc màu Peach Fuzz để tạo điểm nhấn hoặc làm nổi bật một phần của không gian. Lựa chọn ứng dụng vô cùng đa dạng với các nội thất và vật liệu được sử dụng như ghế, sofa, bàn, bức tranh, thảm, rèm cửa,… đều có khả năng mang lại không gian ấm cúng, tươi mới và trở nên sinh động, thú vị hơn.

Peach Fuzz (hồng đào) – Màu sắc của năm 2024

Có thể thấy rằng màu sắc không có giới hạn, từng năm màu chủ đạo sẽ mang đến những xu hướng màu sắc mới và sự đột phá hoàn toàn mới. Trong năm 2024, sắc màu Peach Fuzz hứa hẹn trở thành hiện tượng hot trend, không chỉ dành cho nữ giới, mà còn dành cho những người đàn ông muốn khám phá sự đa dạng và thể hiện phong cách cá nhân qua màu sắc.

4. Đôi nét về Viện màu sắc Pantone

Viện màu sắc Pantone được điều hành bởi Giám đốc điều hành là Leatrice Eiseman cũng là người sáng lập – vốn có nền tảng về màu sắc, thiết kế và tâm lý học. Từ những năm 1963, Viện màu sắc Pantone là một trong những công ty nổi tiếng về màu sắc và xu hướng. Pantone chuyên đào tạo, truyền cảm hứng và thúc đẩy sự thành thạo của ngôn ngữ sắc màu.

Đến nay, ngôn ngữ màu sắc của Pantone được các nhà thiết kế trên toàn thế giới sử dụng để tiếp cận xu hướng màu sắc, truyền đạt những lựa chọn màu sắc và kiểm soát tính nhất quán về mọi bề mặt, kết cấu, chất liệu.

5/5 - (1 bình chọn)
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty