Những lưu ý khi sử dụng giúp vali kéo không hư hỏng

Mua vali kéo tốt cũng không chiếc vali “trung thành” nếu bạn sử dụng vali kéo không đúng cách, không cẩn thận. Hãy sử dụng vali kéo đúng cách bạn nhé.

Những lưu ý khi sử dụng giúp vali kéo không hư hỏng

Không nhồi nhét hành lý vượt sức chứa của vali kéo

Dù bạn sử dụng vali vải có khả năng cơi nới hành lý hay vali nhựa dẻo cao cấp đi nữa, thì khi nhồi nhét quá nhiều hành lý bên trong, chắc chắn là không ổn bạn nhé. Khi hành lý vượt sức chứa quy định của vali kéo, sức ép vào hai thành vali sẽ tăng, đặc biệt là phần dây kéo. Lâu ngày tuổi thọ vali sẽ giảm. Lúc này thành vali và dây kéo sẽ dễ bị bung, bị đứt. Nếu bạn có nhiều hành lý phải mang theo trong chuyến du lịch thì hãy chọn một chiếc vali kéo đủ lớn. Còn nếu không có vali du lịch size lớn, tốt nhất bạn nên mang ít quần áo, hoặc chia đồ đạc ra túi xách du lịch hoặc một chiếc vali thứ hai bạn nhé.

Không gập cần kéo vali lúc không sử dụng

Nhiều người vẫn giữ thói quen chỉ gập cần kéo vali kéo lại khi mang vali đi cất, bảo quản mà thôi. Còn lúc bình thường thì để nguyên cần kéo ở tư thế đứng. Có thể bạn cho rằng ít di chuyển cần kéo sẽ hạn chế khả năng chiếc cần bị hư hỏng. Nhưng thật ra không phải đâu nhé. Khi bạn không sử dụng đến cần kéo mà vẫn không gấp gọn sẽ khiến vali dễ bị mất thăng bằng, ngã đổ, hoặc bị vật/ người khác va đập phải.

Những lưu ý khi sử dụng giúp vali kéo không hư hỏng

Không “nâng niu” vali kéo

Dù chiếc vali kéo du lịch của bạn được làm từ chất liệu cao cấp, với quy trình sản xuất tỉ mỉ đến đâu đi nữa, nhưng mỗi chiếc vali đều có “ngưỡng chịu đựng” riêng. Nếu bạn thường xuyên mạnh tay với vali, kéo nó trên những đoạn đường quá gồ ghề thì hư hỏng là điều khó tránh khỏi. Vì với khối lượng hành lý bên trong, bánh xe, thành vali, cần kéo vali vốn đã phải chịu tác động một áp lực không nhỏ. Khi bạn “sử dụng quá bạo lực”, áp lực này sẽ lớn hơn nữa. Vì thế tuổi thọ của vali ít nhiều cũng sẽ bị tác động xấu theo thời gian.

Không vệ sinh vali kéo sau mỗi chuyến đi

Bạn có cho rằng vệ sinh, lau chùi, giặt giũ nhiều có thể làm vali kéo nhanh hư, nhanh xuống màu không? Nếu có thì hãy quên đi nhé. Việc giặt nhiều lần sẽ không làm ảnh hưởng tuổi thọ của vali, chỉ cần bạn vệ sinh và bảo quản vali đúng cách. Ngược lại, khi vệ sinh vali du lịch đúng cách, bạn vừa bảo vệ được chiếc vali bền đẹp cùng thời gian, vừa giúp hành lý bên trong vali tránh được mùi hôi, chất bẩn hiệu quả nữa. Một chiếc vali được vệ sinh sạch sẽ bao giờ cũng mang lại trải nghiệm tốt hơn cho chuyến đi, đồng thời giúp tăng tuổi thọ của vali.

>> Xem thêm: 8 Bước làm sạch va-li nhanh mà siêu sạch

Những lưu ý khi sử dụng giúp vali kéo không hư hỏng

Đối với các loại vali kéo vải được làm từ Polyester có thể giặt được thì bạn nên giặt và hong khô vali sau mỗi chuyến đi. Sau đó bảo quản vali ở nơi sạch sẽ, thoáng mát. Còn với các loại vali vỏ cứng được làm từ các chất liệu nhựa, thì bạn nên dùng khăn ẩm lau sạch hoặc sử dụng dụng cụ tẩy phù hợp để tẩy các vết bám bẩn bên ngoài, kết hợp với giặt các nội thất bằng vải bên trong nhé. 

Với những lưu ý ở trên, Vạn Phúc mong rằng sẽ phần nào giúp bạn có cách sử dụng đúng hơn với chiếc vali kéo để hạn chế những hư hỏng không đáng có nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty