Những điểm du lịch Việt được báo Ngoại bình chọn

Việt Nam – Đất nước hình chữ S có nhiều kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, làm say lòng không ít tín đồ du lịch. Dưới đây là những địa điểm du lịch tại Việt Nam được các tín đồ “tây balo” yêu thích và bình chọn trên báo nước ngoài. Xem ngay nhé.

Hà Giang

Hà Giang nằm ở địa đầu của Việt Nam, nơi đây có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối, có đỉnh Tây Côn Lĩnh và ngọn Kiều Liêu Ti.

Đến đây, du khách có thể thấy được những sản phẩm truyền thống độc đáo của người miền núi, như: khăn thêu, túi vải, áo váy với các loại hoa văn rực rỡ. Du khách còn có thể tham dự những phiên chợ vùng cao đầy thơ mộng. Các điểm tham quan hấp dẫn là cao nguyên đá Đồng Văn, Thác Tiên, Công viên nước Hà Giang, Rừng thông Yên Minh, Tây Côn Lĩnh.

Cát Bà

Cát Bà là quần đảo đẹp nhất ở Hải Phòng, với vịnh Lan Hạ được xem là một trong những vịnh đẹp nhất hành tinh. Một nửa của Cát Bà là Vườn quốc gia tươi xanh trù phú và vùng biển có những con sóng dập dềnh – nơi khách du lịch có thể chèo thuyền để ngắm cảnh. 

Du khách còn lặn biển để ngắm san hô có th lặn, tham quan Đảo Khỉ (Cát Dứa), hay viếng thăm vẻ đẹp thanh bình của Làng chài Cái Bèo. 

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới kể từ năm 1994. Đến đây, du khách có thể lên đênh trên du thuyền sang trọng để cảm nhận khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ xung quanh.

Một số thắng cảnh mà “tây balo” không bỏ qua khi đến Vịnh Hạ Long là Hòn Con Cóc, Hòn Gà Chọi, Đảo Ti Tốp, Đảo Ngọc Vừng, Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ và vịnh Bái Tử Long.

Sa Pa

Sa Pa là điểm nghỉ mát hấp dẫn dành cho những ai yêu thiên nhiên rúi rừng. Khi không có mây mù, cảnh quan Sa Pa trở nên đẹp hơn với những tầng ruộng bậc thang xếp lớp dọc trên sườn núi xanh chóp nón.

Tại đây, du khách có thể chinh phục đỉnh Phan Si Păng, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa. Đặc biệt vào mùa đông, Sa Pa còn có tuyết rơi trắng xóa, thu hút đông đảo giới trẻ Việt Nam đến tham quan chiêm ngưỡng.

Hội An

Hội An hay còn gọi là “Phố cổ Hội An” ngày nay vẫn còn giữ được nền tảng văn hóa cổ truyền với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa cùng với cảnh quan thiên nhiên.

Điểm thu hút du khách quốc tế đến với Hội An chính là vì nơi đây vẫn còn lưu giữ được kiến trúc nhà gỗ, những cây cầu xinh xắn và những ngôi chùa được trang trí công phu tỉ mỉ. Vào ban đêm, những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu được treo trước cửa hàng và ánh sáng trên dãy phố nhỏ hẹp tạo nên một khung cảnh lung linh lãng mạn bên sông Thu Bồn.

Đà Nẵng

Nằm ở vùng Nam Trung Bộ, Đà Nẵng có cả núi, đồng bằng và biển, các điểm tham quan du lịch nổi tiếng khi du lịch Đà Nẵng bao gồm khu du lịch Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê và khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn có nhiều thắng cảnh đẹp mê hồn như đèo Hải Vân, rừng nguyên sinh ở bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Đà Lạt

Đà Lạt có tiết trời mát lạnh, có những kiến trúc xây dựng thời Pháp thuộc và rừng thông xanh tươi là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam. Các điểm tham qua chính hiện nay khi du khách đến Đà Lạt gồm có Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm và Nhà ga Đà Lạt.

Đảo Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo hoang vắng, nằm gần vịnh Thái Lan. Phú Quốc vẫn còn chưa được khai thác triệt để, những bãi biển xanh trong vắt như Bãi Sao và Bãi Dài cùng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp sẽ làm hài lòng du khách yêu biển.

Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa lớn nhất ở miền Nam Việt Nam. Nơi đây có các bảo tàng ghi lại dấu ấn thời chiến tranh chống Pháp và Mỹ, các công viên và trung tâm mua sắm, ở vùng ngoại vi thành phố cũng có những điểm tham quan nổi bật như Địa đạo Củ Chi, Rừng ngập mặn Cần Giờ và Vườn Cò Thủ Đức.

Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long có hệ thống sông rạch chằng chịt, đến đây du khách có thể thăm sông nước, vườn, khám phá các cù lao,đi dự phiên chợ nổi buổi sáng và ngắm nhìn những con thuyền chất đầy trái cây nhiều màu sắc.

Một số các địa điểm tham quan nổi tiếng như Chợ nổi Cái Răng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Khu biển nhân tạo thuộc khu du lịch Nhà Mát, Quảng trường Hùng Vương, khu nhà Công tử Bạc Liêu, vườn quốc gia Tràm Chim và khu di tích Nguyễn Sinh Sắc.

Với những địa điểm du lịch Việt được báo Ngoại bình chọn trên đây, Vạn Phúc mong rằng bạn đã có thêm gợi ý cho chuyến đi vào tháng 10 này nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty