Những địa danh được mẹ thiên nhiên ưu ái

Dưới đây là những địa danh mà dân “balo phượt” đều muốn đặt chân đến một lần. Hãy đến những địa danh dưới đây để thấy rằng bàn tay của tạo hoá khéo léo đến mức nào nhé.

Vùng núi Zhangye Danxia, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc 

Nếu chỉ nhìn hình thì có thể bạn sẽ nghĩ rằng đây là tác phẩm của photoshop. Nhưng không phải đâu nhé, những dãy múi nhiều màu sắc này chính là tác phẩm của mẹ thiên nhiên đấy. Zhangye Danxiam là một trong những vùng núi đẹp nhất thế giới bởi cảnh quang có một không hai. Những dãy núi nhiều màu sắc xanh lục, tím, nâu nối tiếp nhau tạo nên một dãy màu đẹp mắt. Các nhà địa lý học lý giải rằng do tá động của thời tiết, mưa gió, sự sói mòn, quá trình oxy hoá cùng với các khoáng chất đã tạo nên cảnh quan tuyệt vời này.

Hố xanh vĩ đại ở Belize

Đây là một trong những di sản tự nhiên của thế giới. Hố xanh vĩ đại là một hố sâu nằm dưới đáy biển Belize. Hồ này là một phần của khu bảo tồn san hô Belize Barrier. Hồ được bao quanh bởi một rặng san hô dài 70km, đáy hồ rộng đến 300m và sâu khoảng 124m. San hô làm cho màu nước trong hồ có phần khác biệt so với những khu vực xung qunah dù thực tế không hề tách biệt.

Cánh đồng hoa tulip Hà Lan

Hà Lan được mệnh danh là sứ xở quê hương của loài hoa tulip.

Khi đến Hà Lan bạn sẽ không khỏi trầm trồ bởi cánh đồng hoa tulip bạc ngàn, muôn màu muôn sắc. Cánh đồng hoa rộng lớn đến mức dường như bất tận, từ khoảng đầu tháng 3 đến cuối tháng 8, hoa tulip sẽ nở rực. Nhiều hoa tím, đỏ, hồng, vàng… đan xen với nhau tạo nên một khung cảnh không khác gì tranh vẽ.

Hang động băng Mendenhall, Alaska, Mỹ

Hang động băng Mendenhall là một trong những địa điểm thu hút các nhà nhíp ảnh gia, người mê du lịch và cả các nhà nghiên cứu ghé thăm. Toàn bộ hang động chính là những tảng băng, lớp băng kỳ bí. Đến tham quan hang động băng, bạn sẽ tận mắt chứng kiến sự hùng vĩ và khắc nghiệt của thời tiết khi có thể làm đóng băng một hang động vô cùng rộng lớn trong hàng thập kỷ liền.

Bãi biển sao trên đảo Vaadhoo, Mandives

Vaadhoo dược mệnh danh là bãi biển sao bởi mỗi tối có rất nhiều sinh vật phát sáng theo làn sóng trôi dạt vào bờ biển và tạo thành một “bầu trời đầy sao” ngay trên bãi biển. Các nhà khoa học cho biết rằng, nước iển phát sáng do các sinh vật phù du có khả năng phát quang xuất hiện với mật độ cao trong nước. Có thể nói những sinh vật kỳ bí này đã mang đến cho con người một cảnh quan tuyệt diệu.

Bãi biển Whitehaven, Australia

Bãi biển Whitehaven được biết đến với làn nước torng canh như pha lê và bãi cát trắng lớn nhất thế giới. Bãi cát chạy dài 7km , nhìn từ trên cao xuống, bãi biển như một không gian đầy lãng mạn, đẹp ngoài sức tưởng tượng của con người.

Hang động cẩm thạch Marble Cathedral, Chile

Hang động cẩm thạch Marble Cathedral, Chile được hình thành từ hàng ngàn năm trước đây. Như đúng cái tê, hang động huyền thoại này được tạo thành từ cẩm thạch 100%. Cùng sự lung linh của thạch là sự bào mòn đầy nghệ thuật của những hóc hẻm trong hang. Cho đến ngay nay, Hang động cẩm thạch Marble Cathedral vẫn được xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới.

Hang động đom đóm ở New Zealand

Hẳn là không ít dân “balo phượt”  khao khát được đến đây một lần. Vô số những con đom dóm phát sáng cư ngụ trong hang. Ánh sáng và sự lung linh, nhấp nháy của số lượng lớn đom đóm này tạo thành một khung cảnh huyền bí, y như bạn bị lạc vào một thế mọng mơ nào đó.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty