Những chất liệu vải túi xách được ưa chuộng

Cùng với xu hướng bảo vệ động vật hoang dã hạn chế dùng da động vật, các chất liệu vải dần được ưa chuộng hơn trong sản xuất túi xách thời trang.

Trên thị trường hiện nay có vô số loại vải được ứng dụng vào ngành thời trang. Thông thường, túi xách được may từ 4 loại vải chính là Polyester (Nylon), Tricot (vải dệt kim), Micro Polyester (vải không dệt) và Simili (vải giả da). 

Nylon – Polyester

Polyester là một trong những chất liệu phổ biến trong ngành sản xuất balo, túi xách cũng như các mặt hàng may mặc khác. Polyester cấu tạo từ chất liệu dệt tổng hợp, các sợi vải có độ đan khít nhất định, được cán PVC. Nhờ đó chất liệu này mang lại hiệu quả chống thấm, chống bụi bẩn rất hiệu quả. 

Ưu điểm nổi bật của vải Polyester là trọng lượng nhẹ, chất vải mềm mại, dễ vệ sinh, độ bền cao, khả năng chống chịu nhiệt, chống cháy, hạn chế tình trạng sờn, rách trong quá trình sử dụng. 

Hiện nay, vải Polyester thường rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc nên các sản phẩm túi xách vải Polyester cũng rất đa dạng. Người ta cũng pha loại sợi này theo nhiều cách để cho ra nhiều loại vải với đặt tính khác nhau như Nylon PU, Polyester 420D PU/PVC, Polyester 600D PU/PVC, Polyester 1680D PU/PVC/EVA, Simili PVC/PU…

Những chất liệu vải túi xách được ưa chuộng

Tricot – Vải dệt kim

Tricot có cấu tạo tương tự như Polyester nhưng mềm hơn và có độ bóng, sáng nhất định, trọng lượng vải Tricot nặng hơn, cấu tạo sợi vải đan dày hơn giúp. Loại vải này thường được ứng dụng trong lĩnh vực may túi xách công nghiệp với thành phẩm có độ đàn hồi cao, mềm xốp, có độ co giãn đa chiều mà không bị rách, độ bền khá cao, dễ vệ sinh. Đặc biệt, túi xách vải Tricot giữ phom dáng khá tốt, hầu như không bị nhăn trong quá trình sử dụng thường ngày. 

Trên thị trường hiện nay có 2 loại vải dệt kim Tricot thông dụng nhất là loại dệt một mặt và dệt hai mặt. Ngoài ra chất liệu này cũng có thể được dệt theo cấu trúc đan dọc (Warp Knitting) hoặc đan ngang  (Weft Knitting). Chúng được phân thành khá nhiều loại khác nhau như vải Single Jersey, Interlock, Rib… 

Vải không dệt -Micro Polyester

Vải không dệt là một trong những chất liệu phổ biến lĩnh vực may túi xách, balo. Loại vải này thường được sản xuất công nghiệp theo phương thức dệt thoi/ dệt và được gia công theo các cách xử lý hóa học, cơ học, dung môi hoặc gia nhiệt. Vải không dệt có trọng lượng nhẹ, cấu trúc sợi mảnh, mỏng nhưng mang đến độ bền cao, sức chống chịu tốt, mềm, rủ, khá dễ tạo hình. Hơn nữa, loại vải này được ưa chuộng trong sản xuất balo túi xách vì có giá thành rẻ, tính ứng dụng cao và dễ thiết kế.

Những chất liệu vải túi xách được ưa chuộng

Vải Simili – Giả da

Đây là loại chất liệu ra đời thay thế phần nào cho da thật. Vải giả da được sản xuất hoàn toàn máy móc với quá trình chế tác khá công phu, sợi dệt Polyester được gia công nhiệt để tạo thành cấu trúc tổng hợp rồi cán hai mặt bằng PVC nhằm liên kết với nhau. Hầu hết các loại vải giả da hiện nay đều được xử lý bề mặt bằng cách nhuộm màu, tạo hình hoặc dập vân bất xứng với các thớ, vân khác nhau mô phỏng kết cấu da thuộc. So với da thuộc thì túi xách simili đa dạng màu sắc hơn, nghiêng về các tone nâu, vàng hoặc đen. Túi xách simili có khả năng chống thấm, chống cháy tốt, cách nhiệt và chống bám bẩn tối đa, độ dày vải tương đối đa dạng, kết cấu dễ tạo hình và giữ form sản phẩm ổn định hơn. 

>> Xem thêm: Túi xách da lộn cần bảo quản như thế nào?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại là Simili giá rẻ và Simili cao cấp (da PU). Trong đó, da PU được sử dụng phổ biến hơn nhiều, có mức giá cao hơn nên thường được sử dụng để chế tác các loại túi xách cao cấp. 
Nên chọn túi xách vải nào thì còn tuỳ thuộc nhu cầu sử dụng của bạn. Thông thường, nếu để may túi xách cho cá nhân hay doanh nghiệp, sử dụng cho các mục đích thông dụng (lưu trữ đồ đạc, mục đích thời trang…) thì chất liệu vải có độ bền cao như Nylon hay Simili sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Những chất liệu vải túi xách được ưa chuộng

Nylon và Simili có độ bền cao nhất, thời gian sử dụng lâu dài và có khả năng giữ form dáng và tính thẩm mỹ tốt hơn so với các loại vải khác.

Vải không dệt có giá trị thấp nhất, sau đó tới các loại vải Polyester, vải Tricot và Simili nên Simili phù hợp sản xuất túi xách thời trang tầm trung hoặc cao cấp trở lên, còn vải Polyester, vải Tricot thì phù hợp để sản xuất các dòng sản phẩm bình dân, đại trà hơn.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty