Những cách giúp chiếc vali du lịch nhựa bền bỉ hơn

Vali du lịch nhựa là một trong những sản phẩm hành lý rất được ưa chuộng hiện nay. Vì vali du lịch bằng nhựa có nhiều ưu điểm. Nhưng bạn có biết làm thế nào để chiếc vali du lịch nhựa của mình bền bỉ cùng thời gian không?

Với nhiều ưu điểm vượt trội về mặt chất lượng, sự tiện ích, tính thẩm mỹ, vali du lịch nhựa ngày càng được nhiều người lựa chọn. Vali nhựa du lịch thường làm từ chất liệu dẻo, siêu nhẹ, có khả năng chịu va đập và chống nước rất tốt. Bởi thế bạn có thể yên tâm chứa hành lý của mình trong những chuyến đi dài ngày. Tuy nhiên, người ta vẫn nói “của bền nhờ người”, dù chiếc vali của bạn có tốt đến mấy, mà bạn không biết giữ gìn bảo quản thì cũng sẽ nhanh chống “xuống cấp” mà thôi. Ngược lại, nếu sử dụng và bảo quản vali đúng cách, bạn có thể kéo dài độ bền và độ đẹp của vali lên ít nhiều đấy. Vậy bạn đã biết cách sử dụng và bảo quản vali du lịch nhựa đúng chưa?

Cach bao quan vali du lich

Sử dụng vali nhựa đúng cách

Khi sử dụng vali nhựa cứng, bạn cần chú ý đến những điều không nên dưới đây:

  • Không nên nhét quá nhiều đồ đạc vào vali.
  • Không chứa các vật sắc nhọn.
  • Không nên đựng chất lỏng bên trong vali.

Vì sao? Vì dù có vỏ là nhựa cao cấp, nhưng bên trong vali vẫn có một lớp vải, các vật dụng sắc nhọn có thể gây hư hại cho lớp vải này. Đồng thời, chất lỏng có thể thấm vào vải sẽ khó làm sạch và có thể làm ảnh hưởng chất vải và độ bền của vali. Trong trường hợp chất lỏng trong vali của bạn bị dây ra và làm bẩn vali thì hãy nhanh chóng thấm khô rồi mới lau chùi bằng khăn ẩm. Sau đó để vali ở nơi thoáng mát cho khô tự nhiên. Và chỉ sử dụng vali khi chắc chắn vali đã khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại.

Cach bao quan vali du lich

Vệ sinh đúng cách

Khi vệ sinh vali nhựa du lịch, bạn cần chú ý vệ sinh toàn bộ các chi tiết gồm thân vỏ vali, tay kéo và bánh xe. Tốt nhất là nên sử dụng khăn mềm và nước sạch để lau chùi vali nhựa nhằm tránh làm trầy xước bề mặt nhựa bóng của vali. Với phần tay kéo và bánh xe nên vệ sinh nhẹ nhàng. Còn với bánh xe, bạn nên cảm thận kiểm tra các đai ốc của cụm bánh xe, loại bỏ bùn đất, vết bẩn trên vành bánh.

Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vali vì chúng có thể gây biến dạng vỏ nhựa hoặc làm bay màu các họa tiết hay hình vẽ in trên bề mặt của vali.

Cach bao quan vali du lich

Cách bảo quản vali nhựa khi không sử dụng

Trước khi cất giữ vali nhựa, bạn hãy vệ sinh trong ngoài vali thật sạch sẽ bạn nhé. Sau đó hãy đảm bảo vali thật sự khô cả trong ngoài và ở các góc để tránh ẩm mốc bạn nhé. Tốt nhất, bạn nên sử dụng túi bọc cho vali để tránh bụi bặm. Lưu ý là nên chọn loại túi bọc nilon để dễ dàng vệ sinh bạn nhé. Với các chi tiết khóa kéo, bánh xe và cả tay cầm kim loại, bạn nên sử dụng dầu máy để bôi trơn và chống gỉ. Cuối cùng, hãy cất vali ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nguồn nhiệt mạnh làm biến dạng vỏ vali nhựa bạn nhé.

Trên đây là vài gợi ý nhỏ cho bạn khi sử dụng và bảo quản vali nhựa kéo có thể giúp vali bền bỉ và đẹp sau thời gian dài sử dụng. Vạn Phúc chúc bạn bảo vệ được bạn đồng hành trong những chiếc du lịch của mình bạn nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty