Nên mua túi xách da cá sấu hay da đà điểu? So sánh da cá sấu và da đà điểu

Da cá sấu và da đà điểu rất khác nhau, sẽ rất khó để só sánh Để quyết định nên mua mua túi xách da cá sấu hay da đà điểu bạn cần hiểu đặc tính của từng loại.

1. Điểm giống nhau

Điểm giống nhau của 2 loại da này là đều được làm từ da động vật. Trong quá trình khai thác và nhuộm da, lớp da thuộc từ động vật tạo nên những sản phẩm có chất liệu da chất lượng hàng đầu và ứng dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều dòng sản phẩm cao cấp làm bằng cả 2 loại da này như túi xách da, cặp, giày, dép, ví da, thắt lưng, dây đồng hồ…  Nên mua túi xách da cá sấu hay da đà điểu?

2. Điểm khác nhau của da cá sấu và da đà điểu

Da cá sấu và da đà điểu khác nhau về hệ thống vấn da, tính thẩm mỹ, mức độ phổ biến, mức giá, độ bền. Cụ thể phân biệt túi xách da cá sấu và da đà điểu như sau.

2.1 Hệ thống vân da

Đây là điểm đầu tiên quá khác biệt mà chúng ta dàng nhìn thấy nhất bằng mắt thường. Bạn có thể dựa vào phần vân này để phân biệt túi xách da cá sấu và túi xách da đà điểu.

  • Vân da cá sấu to hơn vân da đà điểu và xếp thành các hình vuông khá đồng đều.
  • Vân da đà điểu là các chấm tròn khá là đặc biệt xếp thành từng hàng nằm hơi nghiêng. Trong đó, phần da tuy nhỏ nhưng cũng khá là độc đáo, đôi khi còn thấy được những lỗ chân lông đâm xuyên qua gia.

2.2 Tính thẩm mỹ

Về độ thẩm mỹ thì nhìn chung rất khó đánh giá da nào đẹp hơn mà tùy vào sở thích mỗi người.  Nói về đẹp và tinh tế thì da cá sấu có phần nhỉnh hơn da đà điểu vì độ phổ biến của da cá sấu cao hơn. Bất kỳ đến một cửa hàng da nào thì chúng ta cũng dễ dàng thấy được những sản phẩm về da cá sấu, nổi tiếng nhất là các sản phẩm da cá sấu bạch tạng được trưng bày bán với giá rất cao.

Nên mua túi xách da cá sấu hay da đà điểu?

2.3 Mức độ phổ biến

  • Da cá sấu trên thị trường hiện nay phổ biến rất cao được rất nhiều người săn đón và sử dụng, bạn luôn dễ dàng bắt gặp được ở các sản phẩm thời trang từ da cá sấu, hoặc những gian hàng trưng bày bán các sản phẩm về da.
  • Da đà điểu thì ít hơn và cũng rất kén người sử dụng, phải là những người am hiểu về chung da đà điểu và có sở thích về chúng mới nhận ra được vẻ đẹp của da đà điểu và lựa chọn sánh vai cùng mình. Từ đó cũng dễ hiểu rằng mua túi xách da đà điểu khó hơn da cá sấu.

2.4 Mức giá

Nói về giá khi so sánh nên mua túi xách da cá sấu hay da đà điểu thì da cá sấu thì có thể nhỉnh hơn da đà điểu một chút, nhưng cũng không đáng kể. Nhìn chung, mức giá của 2 dòng này đều thuộc nhóm da đắt tiền, tùy vào mỗi khu vực bộ phận của con vật sẽ cho ra những sản phẩm có giá cả sẽ khác nhau.

>> Xem thêm: Da sáp ngựa điên là gì? Có tốt không?

2.5 Độ bền

Khi so sánh da cá sấu và da đà điểu thì độ bền có thể là yếu tố được quan tâm nhiều nhất. Cả da cá sấu và da đà điểu đều là những loại da thuộc động vật đạt ngưỡng thuộc top đầu thế giới về sự bền bỉ và dẻo dai. Độ bền của chúng không chênh lệch quá lớn để đo lường chính xác. Tuy nhiên, một số khảo sát, có thể nói da đà điểu bền hơn da cá sấu.

3. Nên mua túi xách da cá sấu hay da đà điểu?

Khi chúng ta có được những thông tin so sánh da cá sấu và da đà điểu, phân biệt túi xách da cá sấu và túi xách da đà điểu thì điều mọi người đang phân vân lúc này là nên mua túi xách da xá sấu hay da đà điểu?

Nên mua túi xách da cá sấu hay da đà điểu?

Như đã phân tích ở trên thì da cá sấu phổ biến hơn trên thị trường thông qua các sản phẩm ứng dụng hàng ngày như túi xách, ví, giày, dép, thắt lưng… đều rất dễ ử dụng, đẹp và thuận mắt, có tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, đó là lý do nhiều người ưu tiên và săn lùng các sản phẩm da cá sấu.

Song song đó nếu bạn là người cá tính, muốn sự khác biệt, độc đáo, và không muốn đụng hàng thì da đà điểu là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Nói về tính thẩm mỹ thì chắc có lẽ sẽ có nhiều người không thấy hợp hoặc rất kén người sử dụng, nhưng các sản phẩm làm từ da chân của đà điểu rất nổi bật, họa tiết vân độc lạ khác biệt các dòng khác.

Như vậy, bài viết trên đây đã cho bạn thêm những thông tin có bản để so sánh da cá sấu và da đà điểu.

Để lựa chọn nên mua túi xách da cá sấu hay da đà điểu còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Hơn hết, dù bạn dùng loại da thuộc nào cũng cần phải chú ý sử dụng túi xách da đúng cách, đồng thời bảo quản và vệ sinh túi xách da đúng cách để đảm bảo bền đẹp dài lâu.

Bởi vì, mặc dù ưu điểm của sản phẩm da là càng sử dụng lâu càng đẹp, tuy nhiên hầu hết các sản phẩm từ da thuộc đều cần được chăm sóc dưới quy trình phù hợp.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty