Da sáp ngựa điên là gì? Có tốt không?

Có thể bạn cho rằng “da sáp ngựa điên” là da của một con bị điên. Nhưng thật ra nó là một tấm da bò. Hãy cùng xem thật chất da sáp ngựa điên là gì?

1. Da sáp ngựa điên là gì?

Có thể cái tên “da sáp ngựa điên” làm bạn nghĩ rằng đó là da ngựa. Tuy nhiên, thực tế nó lại là một tấm da bò thật. Da sáp ngựa điên có tên tiếng anh là Crazy horse – Wax Cowhide, thuộc dòng da sáp. Tên gọi đặc biệt này có nguồn gốc từ từ thời kỳ trước chúng được sử dụng chủ yếu làm yên ngựa nên nhiều người cũng gọi loại da này là “da yên ngựa”.

Da bò sau khi trải qua quá trình thuộc da với nhiều công đoạn được bôi lên bề mặt một loại sáp đặc biệt. Chất sáp này giúp tăng cường các sợi da, theo cách này khi bề mặt da bị trầy xước hoặc bị chà sát thì màu sắc tự nhiên của da sẽ thay đổi độ bóng, khiến chúng có màu sắc cổ điển, lịch lãm và hơi hướng mộc mạc.

Da sáp ngựa điên là gì? Có tốt không?

2. Những ưu điểm của da sáp ngựa điên

Loại da sáp ngựa điên không chỉ thu hút người nhìn bằng vẻ bề ngoài độc đáo mà chính chất bụi bặm đã tạo cho dòng da thuộc đặc biệt này một cá tính rất riêng. Bề mặt da sáp ngựa điên thô, không quá mềm mà có chút cứng tạo nên vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ. Dưới đây là những ưu điểm dễ dàng tìm thấy ở những chiếc túi xách da sáp ngựa điên.

2.1 Những vết xước đầy cá tính

Điểm đặc biệt của dòng da thuộc này là lớp sáp phủ trên bề mặt nên dễ dàng thấy rõ các vết xước khi bị tác động. Tuy nhiên, chúng sẽ nhanh chóng biến mất khi bạn lau nhẹ. Nhờ có tính chất đó mà vẻ đẹp ổn định và tồn tại lâu dài hơn các loại da khác. Với những người thích sự mộc mạc, cá tính thì những vết xước này lại chính là điểm cuốn hút.

2.2 Độ bền chắc cao

Những mẫu túi xách da sáp ngựa điên được chế tác từ dòng da này thường có độ bền từ 5 tới 10 năm. Nếu bạn biết cách bảo quản, bảo dưỡng thì tuổi thọ dễ dàng vượt qua 10 năm. Trước đây hay đến bây giờ, dòng da này được chọn làm yên ngựa không phải điều ngẫu nhiên – mà bởi vì chất lượng bền đẹp đã khiến người dùng tin tưởng lựa chọn cho vị trí sử dụng thường xuyên.

Da sáp ngựa điên là gì? Có tốt không?

2.3 Tạo phong cách bụi bặm

Với những tín đồ của phong cách bụi bặm như những chàng cowboy thì chắc chắn không thể cưỡng lại vẻ đẹp tự nhiên của mẫu túi xách da sáp ngựa điên. Chúng luôn mang trong mình một phong cách khác biệt, nổi trội hơn so với những dòng da thông thường: cá tính, bụi bặm hiếm có.

Tuy nhiên, cá tính mạnh mẽ vẫn sẽ luôn kén người sử dụng. Hơn cả, không có chất da nào hoàn hảo cả và dòng Crazy horse. Những sản phẩm từ da Crazy horse thiên về thể hiện cá tính, thể hiện sự bụi bặm, từng trải chỉ phù hợp với những ai yêu thích phong cách mạnh mẽ, tự do, cá tính.

>> Xem thêm: Toàn bộ cách giặt túi xách da an toàn tại nhà

Ngược lại, những ai thích sự hoàn hảo, lịch lãm, sang trọng thì không nên chọn chất da sáp đặc biệt này mà hãy tìm đến những dòng da khác, loại da có độ bóng, mịn trên bề mặt, tạo nét tinh tế, sang trọng.

3. Ứng dụng của dòng da Crazy horse

Dòng da sáp Crazy horse đặc biệt hiện nay được ứng dụng rất phổ biến trong lĩnh vực thời trang phụ kiện ở phân khúc cao cấp. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm làm từ đa thuộc Crazy horse:

  • Ví da Crazy horse
  • Túi đeo, cặp sách da bò sáp ngựa điên
  • Túi xách da sáp ngựa điên
  • Dây đồng hồ da ngựa điên

Da sáp ngựa điên là gì? Có tốt không?

4. Cách bảo quản da sáp ngựa điên như thế nào?

Mặc dù có độ bền cao nhưng vẫn cần được áp dụng cách bảo quản da sáp ngựa điên đúng đắn. Khi sử dụng và bảo quản đúng cách chất da sẽ đẹp hơn, tính thẩm mỹ cao hơn và chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm khoản lớn chi phí cho những chiếc túi da thật đắt đỏ này. Sau đây là cách bảo quản da sáp ngựa điên mà bạn nên biết.

  • Thường xuyên lau chùi, vệ sinh túi xách da sáp ngựa điên đúng cách, chỉ cần loại bỏ vết bụi bằng tấm khăn khô, tránh để đọng nước trên bề mặt sản phẩm và hạn chế tối đa sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch.
  • Luôn bảo quản sản phẩm trong môi trường có nhiệt độ và độ ẩm phù hợp, tránh độ ẩm hoặc nhiệt độ quá cao hay quá thấp làm giảm tuổi thọ của da, dễ khô cong hoặc ẩm mốc.
  • Hạn chế tối đa việc túi xách da tiếp xúc với nước, nếu bị ướt hãy lau khô bằng khăn mềm ngay và không nên làm khô bằng tác dụng nhiệt mạnh như sử dụng máy sấy hay phơi dưới nắng gắt.
  • Thường xuyên bảo dưỡng da bằng những chất dưỡng da nhằm tạo bề mặt sáng và sạch, giúp duy trì độ ẩm tốt nhất.

Qua những chia sẻ ở trên, hi vọng bạn đã có thể hiểu được da sáp ngựa điên là gì cũng như biết ứng dụng, cách bảo quản da sáp ngựa điên đúng đắn để duy trì vẻ bền đẹp theo thời gian.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty