Mẹo vượt qua những ngày “ngừng di chuyển” dịch Covid-19 cho tín đồ xê dịch

Nếu bạn là tín đồ xê dịch thì có phải đang cảm thấy rất chồn chân, buồn chán và hờn giận sâu sắc với virus Covid-19 khi đã làm gián đoạn kế hoạch “du hí” của bạn không?

Đừng mãi buồn chán bạn ạ, hãy áp dụng ngay những mẹo nhỏ hay này để tự tạo niềm vui “xê dịch” cho bản thân trong những ngày phong tỏa, ngừng di chuyển này nhé.

Nhân ngày thảnh thơi vệ sinh vali du lịch

Nếu bạn đang có những ngày work from home thì còn có việc làm nào tạo hào hứng tốt hơn là mang những phụ kiện, hành lý du lịch ra vệ sinh làm sạch nữa. Tận dụng thời gian thảnh thơi nghỉ trưa hay sau khi “tan sở”, lo xong bữa tối để lau chùi, vệ sinh vali ngay thôi bạn ơi.

Mẹo vượt qua những ngày “ngừng di chuyển” dịch Covid-19 cho tín đồ xê dịch

Nếu vali du lịch của bạn đã được giặt và vệ sinh sạch sẽ sau chuyến đi trước đó thì bạn có thể mang ra lau sơ cho sạc bụi, phơi nắng để đánh bay mầm mống ẩm mốc và thêm hương thơm của nắng vào vali đấy. Lưu ý là không nên hông vali khô dưới trời nắng gắt, chỉ nên phơi vali vào buổi chiều mát, nắng dịu và có gió nhẹ bạn nhé. Cũng không nên phơi nắng quá lâu chiếc vali nhựa đâu bạn nhé, 1 – 2 tiếng là đủ rồi đấy.

Tranh thủ tân trang vali du lịch

Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian dành cho việc chăm sóc và tân trang chiếc vali đồng hành với mình trong nhiều chuyến đi đâu. Mùa dịch Covid-19, hạn chế di chuyển, work from home, không tụ tập đông người là cơ hội hiếm có để tín đồ xê dịch “lên đời” cho người bạn đồng hành đấy.

Sau khi vệ sinh vali kéo sạch sẽ, phơi khô ráo thì bạn có thể tiến hành “cải tạo” vali từ vỏ đến ngăn chứa bên trong theo sở thích của mình. Sơn màu mới, vẽ tay hay dán thêm họa tiết hoa văn, dán sticker,… là những ý tưởng sáng tạo giúp bạn có một chiếc vali du lịch đẹp mắt và độc quyền đấy. Lưu ý là mùa dịch này bạn không nên ra ngoài mua các món đồ trang trí vali mà hãy tận dụng các món phụ kiện nhỏ mà bạn có sẵn trong nhà nhé.

Mẹo vượt qua những ngày “ngừng di chuyển” dịch Covid-19 cho tín đồ xê dịch

Tự bảo trì vali tại nhà

Nếu bạn đã sử dụng chiếc vali du lịch của mình quá lâu và quá nhiều lần thì việc bảo dưỡng, bảo trì rất cần thiết đấy. Bảo trì vali không khó như bạn nghĩ đâu, bạn hoàn toàn có thể tự bảo trì tại nhà mà không cần mang vali đến trung tâm sửa chữa, bảo hành.

Đầu tiên, hãy kiểm tra tổng thể vali và đánh dấu lại các lỗi hỏng hóc, dấu hiệu sắp rách, đứt chỉ… Hãy kiểm tra theo thứ tự để chắc chắn không bỏ sót bộ phận nào trên vali kéo bạn nhé.

  • Cần kéo và bánh xe vali có bị kẹt, bị lệch hay khó di chuyển không? Có dấu hiệu nứt hay bị bám quá nhiều bụi bẩn không?
  • Khóa kéo và khóa số của vali có còn trơn mượt không? Có dấu hiệu đứt chỉ giữa vải vỏ vali với dây kéo không?
  • Lớp vải bọc bên trong ngăn chứa vali có bị rách chỗ nào không?
  • Dây cố định đồ bên trong ngăn chứa có còn độ đàn hồi cần thiết không?
  • Bề mặt vali có bị trầy xước, rách hay méo mó không?

Mẹo vượt qua những ngày “ngừng di chuyển” dịch Covid-19 cho tín đồ xê dịch

Tiếp theo, hãy tiến hành khắc phục các lỗi hỏng của vali trong khả năng của bạn nhé. Chẳng hạn dây kéo vali bị hỏng, kéo không được thì bạn có thể thử “chữa cháy” bằng son môi, vaseline hay dầu ăn. Nếu bạn quên mật khẩu khóa số vali thì có thể tiến hành theo các bước hướng dẫn chi tiết trong bài viết này để mở vali nhé. Các vị trí đứt chỉ, rách vải trên vali bạn có tự may vá lại không, nếu được hãy cố gắng tự may lại bạn nhé, có nhiều cách để che chỗ bị rách trên vali lắm, tham khảo tại Vạn Phúc bạn nhé.

Cuối cùng, hãy đánh dấu lại những lỗi hư mà bạn không thể tự sửa hay cần mua linh kiện để thay thế. Sau khi dịch Covid-19 qua đi thì đem đến cửa hàng sửa chữa bảo hành vali du lịch uy tín để được hỗ trợ đúng cách bạn nhé. Lưu ý là với những lỗi bạn không thể tự sửa hay cần thay thế linh kiện thì bạn không nên cố gắng tự “chữa cháy”, bì nếu làm không đúng cách có thể làm cho lỗi bị nghiêm trọng hơn, khó sửa, sửa tốn chi phí và làm vali du lịch bị mất thẩm mỹ hơn đấy.

Làm mới bạn đồng hành là việc vô cùng hứng khởi đúng không tín đồ xê dịch? Hãy tận dụng mùa dịch Covid-19 này để chuẩn bị mọi thứ thật sẵn sàng cho các chuyến đi tuyệt vời đang chờ đón bạn ở tương lai nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty