Mẹo tự giặt sạch vali kéo sau chuyến công tác

Vạn Phúc sẽ gợi ý cho bạn cách tự giặt chiếc vali kéo thật đơn giản, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả sau mỗi chuyến công tác của bạn nhé.

Bạn thực hiện lần lượt theo các bước dưới đây nhé.

Bước 1: Xác định tình trạng vali kéo

Nếu chiếc vali kéo còn mới, chỉ mang một ít bụi đường, bẩn nhẹ, thì bạn nên làm sạch chiếc vali kéo của mình bằng cách dùng khăn hay bàn chải khô làm sạch vali sơ. Còn nếu vali bẩn hơn, đã cũ nay lại còn sờn rách và gặp nhiều các vấn đề khác thì hãy bắt tay ngay vào việc làm sạch vali của mình nhé.

>> Xem thêm: 8 Bước làm sạch va-li nhanh mà siêu sạch

Bước 2: Lấy hết đồ đạc trong vali kéo ra ngoài

Trước tiên bạn hãy chắc chắn là vali kéo của bạn trống hoàn toàn trước khi nó được làm sạch, không còn nhãn tên, quần áo hay lịch trình của chuyến đi trước,.. Đặc biệt kiểm tra thật kỹ xem trong vali còn có vật nhọn không bạn nhé. Còn vật nhọn bên trong vali có thể làm vali rách hoặc làm bạn bị thương khi giặt đấy.

Mẹo tự giặt sạch vali kéo sau chuyến công tác

Bước 3: Làm sạch bụi trên bề mặt vali kéo

Bạn có thể dùng bàn chải khô hoặc chổi để chải sạch bụi bẩn bám trên bề mặt vali kéo. Sau đó, dùng máy hút bụi để loại bỏ những lớp bụi cứng đầu cả bên trong và bên ngoài vali. Đặc biệt chú ý ở những khe hở, góc cạnh và ngăn kéo vali bạn nhé.

Bước 4: Vệ sinh bên ngoài vali bằng dung dịch

Bạn có thể sử dụng nước giặt hoặc dung dịch vệ sinh vali kéo chuyên dụng bạn nhé. Bạn cần một ít nước rửa chén hoặc bột giặt với nước sạch để làm dung dịch vệ sinh vali đấy.

Lưu ý: Trước khi làm sạch mọi mặt của chiếc vali kéo, bạn cần thử trên một khu vực nhỏ để xem nước tẩy rửa vừa pha có gây hại cho vali hay không nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng khăn vải mềm thấm dung dịch tẩy rửa, sau đó lau chùi toàn bộ chiếc vali du lịch.

Mẹo tự giặt sạch vali kéo sau chuyến công tác

Bước 5: Làm sạch bên trong vali kéo

Nếu bên trong của vali kéo được lót bằng nhựa thì bạn hãy lau sạch nó với khăn ẩm. Còn đối với vải, thì bạn chỉ cần  hút bụi hoặc lau bằng vải khô.

Lưu ý: Bạn nên mở vali và tất cả các túi cho thoáng khí vài ngày trước khi sử dụng để giữ cho quần áo của bạn không bị ám mùi hôi khi sử dụng. Nếu có nắng thì chỉ sau 1 – 2 ngày là sẽ khô ráo, sạch sẽ, không bị ám mùi hôi, ẩm mốc đâu bạn nhé.

Bước 6: Cất vali kéo vào chỗ phù hợp

Hãy dùng một tấm nilon để phủ vali, tránh bám bụi. Tiếp đó, hãy cho một vài hoa khô, túi thơm bên trong vali để tránh ẩm mốc và khử mùi trong lúc bảo quản vali bạn nhé.

Vạn Phúc chúc bạn thành công với các bước giặt vali kéo đơn giản tại nhà ở trên nhé.

 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty