Mẹo quản lý hành lý tại sân bay đơn giản

Thất lạc hay mất hành lý có phải là nỗi ám ảnh của bạn khi di chuyển bằng máy bay không? Nếu đúng là vậy thì hãy cập nhật ngay các mẹo quản lý hành lý tại sân bay hiệu quả này bạn nhé.

Hành lý bị thất lạc tại sân bay sẽ gây nên khá nhiều phiền phức, bất tiện cho chuyến đi của bạn. Đôi khi việc tìm lại hành lý trở thành vấn đề khó khăn và ảnh hưởng nhiều đến lịch trình chuyến đi. Vì thế làm sao để quản lý vali hành lý thật tốt tại sân bay là mối lo lắng của nhiều người, đặc biệt là những người không thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không. Các mẹo bảo quản hành lý tốt tại sân bay dưới đây sẽ giúp bạn tránh nguy cơ bị thất lạc hay mất hành lý.

Nắm bắt rõ luật hàng không về hành lý

Trước khi chuẩn bị, sắp xếp đồ đạc vào vali du lịch bạn nên tham khảo những quy định của các hãng hàng không về hành lý, đặc biệt là hãng bay bạn đã đặt vé. Các thông tin bạn cần ghi nhớ bao gồm số lượng vali hoặc balo được mang theo lên máy bay, trọng lượng tối đa của vali…

Mẹo quản lý hành lý tại sân bay đơn giản

Để đảm bảo cân nặng vali đúng quy định hãng bay, bạn nên cân kiểm tra trọng lượng vali  trước khi đến cửa cân hành lý tại sân bay. Với các sản phẩm loại gel, kem và những chất lỏng, bạn nên cẩn thận đựng trong chai lọ nhỏ không quá 100 ml hoặc túi nhựa với kích cỡ 20×20 cm và xếp gọn vào vali kéo.

Bảo quản đồ trong hành lý

Để tránh những trường hợp thất lạc hay mất hành lý tại sân bay, bạn không nên để những món đồ quý giá trong hành lý ký gửi. Cũng nên chú ý chọn các dòng vali du lịch cao cấp có trang bị khóa an toàn, khóa chuyên dụng như dòng khóa TSA bảo mật tuyệt đối.

Tấm thể thông tin bên ngoài vali hành lý được gắn tại sân bay thường dễ bị tuột hay rách. Vì thế, để quản lý hành lý tránh thất lạc tốt nhất, bạn nên tự chuẩn bị thêm một tấm thẻ ghi rõ thông tin của bạn, thông tin chuyến bay, địa chỉ cách thức liên hệ để “phòng hờ” bạn nhé.

Không nên để quà gói sẵn trong hành lý ký gửi vì nếu vali bị nhân viên an ninh yêu cầu mở kiểm tra đột xuất, những món quà của bạn có thể bị bóc giấy gói đấy.

Mẹo quản lý hành lý tại sân bay đơn giản

Nếu bạn du lịch cùng người thân, bạn bè thì hành lý mang theo cũng nên chia đều ở các vali để đảm bảo có quần áo trong trường hợp không may hành lý bị thất lạc.

Lúc làm thủ tục tại sân bay, bạn cũng nên chú ý đảm bảo giờ giấc đúng để tránh trường hợp hành lý của bạn không lên cùng chuyến bay với bạn.

Làm gì khi hành lý bị thất lạc?

Nếu chẳng may vali du lịch đựng hành lý cá nhân của bạn bị thất lạc thì hãy lưu ý những điều sau bạn nhé:

  • Kiểm tra những chiếc vali có hình dáng gần giống còn sót lại trên băng chuyền hành lý tại sân bay vì có thể ai đó đã nhận nhầm vali.
  • Báo ngay với hãng hàng không vì sự cố và điền đầy đủ thông tin chi tiết vào mẫu báo để vấn đề bất thường về tài sản PIR trước khi rời khỏi sân bay.
  • Cập nhật các thông tin về chính sách bồi thường, khắc phục sự cố hành lý thất lạc, đến chậm hoặc hư hỏng của hãng bay để yêu cầu đảm bảo quyền lợi bạn nhé.

Mẹo quản lý hành lý tại sân bay đơn giản

Chọn mua vali chất lượng, phù hợp

Một chiếc vali kéo du lịch đảm bảo chất lượng sẽ giúp hành lý của bạn an toàn. Hãy chú ý về chất lượng chất liệu và chất lượng sản xuất của vali. Trong đó, chú ý chọn vali kéo được trang bị khóa TSA đạt chuẩn để vali hành lý an toàn trước kẻ xấu.

Ngoài ra, cũng hãy chọn chiếc vali du lịch có kích thước phù hợp với nhu cầu chuyến đi. Vali quá lớn sẽ cồng kềnh, khiến bạn mệt mỏi, dễ sao nhãn vali, trong khi vali quá nhỏ sẽ không thể đáp ứng nhu cầu chứa hành lý của bạn, bạn buộc phải thêm các túi xách phụ khác, lỉnh kỉnh đồ đạc sẽ làm tăng nguy cơ thất lạc, làm mất hành lý tại sân bay. Hãy chọn chiếc vali kéo 2 hoặc 4 bánh xe linh hoạt, cần kéo dài dễ di chuyển bạn nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty