Mẹo nhận biết bánh xe vali kéo chất lượng

Nếu mua vali kéo, đừng quên kiểm tra chất lượng bánh xe. Vì bánh xe chịu trách nhiệm chính cho vali di chuyển. Dưới đây là mẹo nhận biết bánh xe vali kéo tốt.

Bánh xe vali có vai trò rất quan trọng nếu không muốn nói là ảnh hưởng hoàn toàn đến tính năng di chuyển của vali kéo. Nếu bạn không muốn bánh xe bị gãy, cứng đơ giữa đường khiến vali không thể kéo mà phải xách tay thì hãy học cách nhận biết và chọn bánh xe vali kéo ngay.

Mẹo nhận biết bánh xe vali kéo chất lượng

Chất liệu bánh xe

Hiện nay trên thị trường, bánh xe vali được làm bằng khá nhiều chất liệu như cao su nguyên chất hoặc cao su non. Đây là 2 loại chất liệu cao cấp, có độ đàn hồi tốt và chịu được nhiệt độ cao, lâu mòn – quyết định tuổi thọ bánh xe. Những mẫu vali kéo sử dụng bánh xe làm bằng cao su non, cao su nguyên chất khi nhấn vào bạn sẽ thấy có sự đàn hồi tốt, bám đường chắc và không có mùi hôi khó chịu. 

Trái ngược với bánh xe cao su non, những mẫu bánh xe làm từ cao su tái chế nhanh mòn, không thân thiện môi trường và khó kéo. Bạn có thể phân biệt bánh xe làm bằng cao su non, cao su nguyên chất với cao su tái chế bằng cách kiểm tra thông thường. Bánh xe làm bằng chất liệu cao su tái chế sẽ ít có độ đàn hồi, khi kéo bánh xe bị rít và có mùi hôi khó chịu.

Mẹo nhận biết bánh xe vali kéo chất lượng

Cấu tạo trục bánh xe

Trục bánh xe vali kéo cao cấp thường có cấu tạo là thanh thép không gỉ và các viên bi nhỏ xung quanh. Tuy chúng được thiết kế ẩn bên trong khó quan sát nhưng bạn cũng có thể kiểm tra trục bánh xe có tốt hay không bằng cách cho vali chuyển động xoay tròn nhanh. Những bánh xe có trục tốt sẽ giúp ali xoay đều và không đi lệch khỏi trọng tâm, tiếng động phát ra cũng êm hơn. Ngoài bi làm bằng sắt, cũng có các mẫu bánh xe vali kéo sử dụng bi làm bằng thép không gỉ có khả năng vận hành dễ dàng hơn nữa.

Tiếng động khi bánh xe di chuyển

Chất liệu và trục bánh xe ảnh hưởng khá lớn đến tiếng động khi vali lăn bánh. Bạn chỉ cần kéo thử vali và lắng nghe tiếng động của bánh xe là có thể phán đoán được đâu là bánh xe tốt. Những bánh xe làm bằng chất liệu cao su nguyên chất, cao su non với trục tốt sẽ phát ra tiếng động phát ra êm tai, nhỏ lúc di chuyển. Còn bánh xe làm từ cao su tái chế hay có trục không chắc chắn sẽ cho cảm giác ngược lại.

>> Xem thêm: Các loại bánh xe vali kéo phổ biến hiện nay

Ngoài những điểm cần kiểm tra chính trên thì bạn cũng nên để ý đến một số chi tiết xung quanh bán xe. Một số loại vali kéo phía dưới bánh xe cần kéo nhỏ dùng để gài bánh xe giúp cố định bánh không cho bánh bị trượt khi di chuyển. Bạn cũng nên kiểm tra thử cần khóa bánh có phát huy tốt công dụng này không.

Mẹo nhận biết bánh xe vali kéo chất lượng

Bánh xe vali kéo tuy chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng lại đóng vai trò khá lớn trong chuyến đi. Để chắc chắn không có sự cố liên quan đến bánh xe, bạn nên chọn mua vali kéo loại tốt. Đồng thời nên kiểm tra bánh xe trước khi sử dụng và vệ sinh bánh xe sau khi sử dụng xong. Khi bánh xe có dấu hiệu bị kẹt, lăn không nhạy thì hãy kiểm tra để sửa vali kéo hư bánh xe kịp thời nhất. Khi bánh xe hư hỏng, bạn có thể mang đến các cửa hàng chuyên sửa vali để được sửa chữa hoặc thay bánh xe mới phù hợp. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền mua vali.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty